24h
Yeah1 News

Thương hiệu trà sữa đình đám bị phát hiện sử dụng nguyên liệu hết hạn

Thứ sáu, 17/03/2023 | 20:39 (GMT+7)

Có tới 2 cửa hàng trà sữa thương hiệu Mixue tại Trung Quốc bị cơ quan chức năng phát hiện sử dụng nguyên liệu hết hạn.

Hôm ngày 15/3 vừa qua, 2 cửa hàng trà sữa Mixue tại Trung Quốc bị cơ quan chức năng phát hiện sử dụng mứt hết hạn và cắt xén nguyên liệu trong pha chế. Được biết, trong quá trình điều tra, quản lý cửa hàng đã yêu cầu nhân viên tự ý thay đổi hạn sử dụng của nhiều nguyên liệu quan trọng như: mứt, đậu đỏ, phô mai, yến mạch,...Các nguyên liệu tươi để pha trà bao gồm chanh và cam đều được sử dụng ít hơn so với quy định mà hãng thông tin trước đó.

Thương hiệu trà sữa đình đám bị phát hiện sử dụng nguyên liệu hết hạn - ảnh 1
Thương hiệu trà sữa Mixue tại Trung Quốc bị phát hiện sử dụng nguyên liệu hết hạn.
Thương hiệu trà sữa Mixue tại Trung Quốc bị phát hiện sử dụng nguyên liệu hết hạn.

Việc làm sai trái của hãng trà sữa đình đám xứ Trung đang làm dư luận, đặc biệt là giới trẻ dấy lên lo ngại về chất lượng thực sự của sản phẩm bấy lâu nay sử dụng. Được biết, quá trình thuê nhân viên của 2 cửa hàng này cũng không thực hiện đúng quy định của pháp luật Trung Quốc. Các nhân viên đều không được kiểm tra sức khỏe theo đúng điều lệ của Luật An toàn Thực phẩm. Hiện những cửa hàng này chắc chắn sẽ đứng trước lệnh trừng phạt gay gắt.

Thương hiệu trà sữa đình đám bị phát hiện sử dụng nguyên liệu hết hạn - ảnh 3
Tại Việt Nam, trà sữa này có giá cực kỳ bình dân, chỉ từ 25.000/ly.
Tại Việt Nam, trà sữa này có giá cực kỳ bình dân, chỉ từ 25.000/ly.

Mixue là thương hiệu trà sữa và kem tươi phổ biến ở Trung Quốc. Hiện tại hãng này đã có tới 21.000 chi nhánh trên toàn quốc nhờ bán hàng với giá phải chăng, thậm chí là thấp hơn so với mặt bằng chung khi đặt lên bàn cân với các thương hiệu trà sữa khác. Tại Việt Nam, các cửa hàng nhượng quyền của Mixue cũng bán trà sữa với giá khá thấp, chỉ khoảng 25.000/ly - mức giá phù hợp với túi tiền với phần lớn học sinh, sinh viên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục