24h
Yeah1 News

Thót tim khoảnh khắc bé trai 7 tuổi tự chữa cháy trong nhà ở Thanh Hóa, tình hình hiện tại ra sao?

Thứ sáu, 07/04/2023 | 09:56 (GMT+7)

Đoạn clip từ camera ghi lại cảnh một cậu bé 7 tuổi một mình tự tìm cách dập lửa khi phát hiện nhà bị cháy đã khiến ai cũng phải nín thở theo dõi.

Việc để trẻ nhỏ ở nhà một mình vốn luôn tiềm tàng những mối nguy hiểm không ai mong muốn. Đặc biệt, các sự cố liên quan đến hỏa hoạn nếu không may xảy ra trong lúc trẻ ở nhà một mình thì vô cùng nguy hiểm và có nhiều hậu quả khôn lường không bậc phụ huynh nào dám nghĩ tới.

Một tình huống đáng sợ như thế mới đây đã xảy ra tại Thanh Hóa khi một cháu bé 7 tuổi đang ở một mình thì căn nhà xảy ra hỏa hoạn. Theo đó, mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip cho thấy cảnh một cậu bé nhỏ loay hoay tìm cách dập lửa khi phát hiện nhà bị cháy nhưng bất thành, khiến ai cũng phải nín thở khi theo dõi khoảnh khắc thót tim này.

Đoạn clip cậu bé 7 tuổi một mình chữa cháy tại nhà khiến CĐM xôn xao (Ảnh: chụp màn hình)
Đoạn clip cậu bé 7 tuổi một mình chữa cháy tại nhà khiến CĐM xôn xao (Ảnh: chụp màn hình)

Người đăng tải đoạn clip cho biết sự việc này xảy ra vào khoảng 20h45 ngày 13/3 tại gia đình chị H. ở xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ chồng chị H. đến nhà hàng xóm, để con trai 7 tuổi ở nhà một mình xem tivi và chơi gấp máy bay giấy.

Được biết "mồi lửa" bắt nguồn khi bé trai dùng bật lửa đốt giấy gấp máy bay, dập đi rồi vứt vào thùng chứa rác của gia đình. Sau đó cậu bé lấy nhãn ăn, khi bỏ vỏ nhãn vào thùng rác thì thấy có khói nên cầm tờ giấy mang ra quầy bán thuốc tây của gia đình, vứt vào thùng giấy thường để bỏ các vỏ hộp thuốc. Ngọn lửa từ đó bén lên và bốc cháy.

Thót tim khoảnh khắc bé trai 7 tuổi tự chữa cháy trong nhà ở Thanh Hóa, tình hình hiện tại ra sao? - ảnh 2
Phát hiện đám cháy, cậu bé bê chậu nước đến dập lửa (Ảnh: chụp màn hình)
Phát hiện đám cháy, cậu bé bê chậu nước đến dập lửa (Ảnh: chụp màn hình)

Phát hiện có khói nghi ngút từ quầy thuốc trong nhà, bé trai đến xem thấy lửa cháy thì nhanh chóng chạy ra sau nhà múc chậu nước đổ vào để dập lửa. Thế nhưng loay hoay dập lửa bất thành, cậu bé mới mở cửa chạy ra ngoài hô lớn: "Cháy nhà". Nghe tiếng tri hô của cậu bé, người lớn xung quanh nhanh chóng đến hỗ trợ dập lửa.

Tự chữa cháy bất thành, cậu bé chạy ra ngoài báo cho người lớn (Ảnh: chụp màn hình)
Tự chữa cháy bất thành, cậu bé chạy ra ngoài báo cho người lớn (Ảnh: chụp màn hình)

Chị H. cho biết camera ghi lại cho thấy toàn bộ thời gian từ khi ngọn lửa bốc lên đến khi dập tắt khoảng 5 phút. Vụ cháy nhỏ đã khiến tủ thuốc bị vỡ và cháy điều hòa được lắp đặt tại quầy thuốc. May mắn con trai chị không bị thương và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND xã Thọ Cường xác nhận sự việc và cho biết: "Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng con người. Tuy nhiên, qua sự việc này, cũng mong các gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý, không để các cháu ở nhà một mình nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra".

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục