24h
Yeah1 News

Thót tim cảnh hàng xóm đỡ bé gái 4 tuổi lơ lửng từ tầng 4 chung cư "bằng chân"

Thứ năm, 21/09/2023 | 13:10 (GMT+7)

Vụ việc một bé gái gặp nạn từ tầng 4 được hàng xóm giải cứu đã khiến nhiều người không khỏi thót tim.

Chung cư là loại nhà ở vô cùng phổ biến hiện nay. Nhưng đối với các gia đình sống trong chung cư và có trẻ nhỏ, đặc biệt là với những căn hộ ở tầng cao thì việc đảm bảo an toàn cho con cái là một ưu tiên hàng đầu. Mặc dù quan tâm đến điều này, vẫn có nhiều trường hợp không may xảy ra với trẻ nhỏ, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nếu không phát hiện kịp thời. Một sự việc gần đây ở Trung Quốc thể hiện điều này.

Những chung cư cao tầng có thể rất nguy hiểm với trẻ nhỏ (ảnh minh họa)
Những chung cư cao tầng có thể rất nguy hiểm với trẻ nhỏ (ảnh minh họa)

Vào ngày 10/09 vừa qua, một tình huống rất nguy hiểm đã xảy ra tại huyện Quan Vân, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cụ thể, các trang mạng xã hội đã chia sẻ thông tin, một bé gái khoảng 4 tuổi đã bị phát hiện đang nguy cơ gặp nguy hiểm khi bé đang lơ lửng trên mép cửa sổ tầng 4 của một tòa nhà chung cư cao tầng.

Sau khi một người hàng xóm phát hiện ra tình trạng thót tim của bé gái, người ngay lập tức tri hô và gọi sự giúp đỡ từ những người xung quanh và nhanh chóng tìm một chiếc chăn, sau đó cùng nhau đặt nó dưới vị trí mà đứa trẻ đang treo lơ lửng.

Cảnh tượng hàng xóm giải cứu cô bé rơi từ tầng 4.
Cảnh tượng hàng xóm giải cứu cô bé rơi từ tầng 4.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, đứa trẻ đã buông tay để rơi xuống dưới. Bé gái đụng mạnh vào chiếc chăn, lực rơi mạnh khiến bé có nguy cơ va đập xuống đất. Khi quan sát kỹ trong clip, có thể thấy 1 người đàn ông đã nhanh nhẹn đưa chân ra nhằm đỡ lấy phần đầu của bé, tránh để đầu bé gái va chạm xuống đất. Tất cả vì thế đã cùng hợp sức thực hiện cuộc giải cứu thành công cho bé gái.

Theo một người chứng kiến tên Wang Zeng, trong chiều hôm đó, ông đột nhiên nghe thấy tiếng kêu cứu từ bên ngoài cửa sổ khi ông và vợ đang cùng nhau làm bánh bao. Ông đã lớn tiếng gọi hàng xóm khác và gọi vợ lấy một chiếc chăn bông, sau đó kêu gọi mọi người đến để hỗ trợ và tham gia cuộc giải cứu bé gái trong tình thế cấp bách.

Hình ảnh về cuộc giải cứu sau đó đã được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội và nhận được sự khen ngợi nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã tham gia giải cứu em bé và coi họ như những "anh hùng trong cuộc sống thực." 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục