24h
Yeah1 News

Thót tim 1 thầy giáo và 7 học sinh mắc kẹt trên cáp treo cao 274 mét suốt 16 tiếng

Thứ sáu, 25/08/2023 | 15:58 (GMT+7)

Vụ việc 8 người gồm 1 thầy giáo và 7 học sinh mắc kẹt trên cáp treo trong suốt 16 tiếng đồng hồ mới đây đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Vụ việc hy hữu khiến 8 người mắc kẹt trên cáp treo gồm 1 thầy giáo và 7 học sinh ở độ cao gần 300m trong hàng chục tiếng đồng hồ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cụ thể, tai nạn này xảy ra vào khoảng 7h00 sáng ngày 22/8 (giờ địa phương), 8 người có mặt trên cáp treo đều là học sinh và giáo viên của trường trung học công lập Battangi Pashto nằm tại vùng núi hẻo lánh Battagram, cách thủ đô Islamabad của Pakistan 120 dặm.

Hình ảnh cận cảnh các nạn nhân mắc kẹt trên cáp treo (Ảnh: Skynews)
Hình ảnh cận cảnh các nạn nhân mắc kẹt trên cáp treo (Ảnh: Skynews)

Cụ thể, 8 thầy trò (7 trẻ em và 1 người lớn) đã không may mắc kẹt ở độ cao 274 mét do dây cáp treo gặp sự cố. Sau khi người dân phát hiện và báo cáo sự việc thì cơ quan chức năng đã nhanh chóng cử đội cứu hộ đến cứu viện. Ban đầu, đội cứu hộ lên kế hoạch giải cứu bằng trực thăng và đã giải cứu thành công được 1 em học sinh nhỏ tuổi nhất.

Thế nhưng sau đó vì lo ngại về an toàn và hạn chế tối đa sự cố xảy ra trong quá trình giải cứu, đội cứu hộ đã lựa chọn giải cứu 7 người còn lại trên cáp treo bằng đường zipline trên không. Vì điều kiện thời tiết không thuận lợi, đội cứu hộ đã phải mất tới 16 tiếng mới có thể giải cứu thành công 7 nạn nhân còn lại, kết thúc quãng thời gian ám ảnh khi các nạn nhân mắc kẹt ở độ cao 274 mét.

Trực thăng đến giải cứu các nạn nhân.
Trực thăng đến giải cứu các nạn nhân.

SkyNews sau đó cũng đã công bố đoạn video ghi lại cận cảnh bên trên cáp treo và khiến không ít người phải thót tim và hồi hộp khi thấy những nạn nhân bị kẹt bên trong cáp treo đã phải chen chúc trong không gian chật hẹp. Giáo viên và các học trò của mình gần như phải nín thở và không dám cử động chút nào vì sợ cáp treo mất thăng bằng và có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. 

Các nạn nhân sau khi được giải cứu thành công.
Các nạn nhân sau khi được giải cứu thành công.

Sau vụ tai nạn hy hữu, người đứng đầu công ty cáp treo Gul Zarin đã bị bắt vì tội không hoàn thành nhiệm vụ, phớt lờ các biện pháp an toàn và gây nguy hiểm đến tính mạng người dân. Chính quyền địa phương ở khu vực này cũng cho biết họ đã đóng cửa tất cả các tuyến cáp treo không đảm bảo an toàn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục