24h
Yeah1 News

Thợ lắp đặt điều hòa kiếm hơn trăm triệu/tháng trong ngày nắng nóng?

Thứ ba, 06/06/2023 | 10:34 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng thợ lắp đặt và sửa chữa điều hòa có thể kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày, tháng cao điểm lên đến hàng trăm triệu. Liệu đây có phải sự thật?

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Nhiều thiết bị điện có công dụng làm mát như điều hòa, quạt gió, máy quạt phun sương... cũng vì vậy được sử dụng hết công suất. Đặc biệt, điều hòa trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình. Tuy nhiên, làm cách nào để sử dụng điều hòa tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế hư hỏng thì không phải ai cũng biết.

Chính vì vậy, khi có bất kỳ vấn đề phát sinh, người dân có xu hướng gọi cho thợ sửa chữa điều hòa. Nhiều người cho rằng, nhân công làm việc trong ngành lắp đặt và sửa chữa điều hòa "ăn nên làm ra" trong mùa hè, cao điểm nắng nóng. 

Thợ lắp đặt điều hòa kiếm hơn trăm triệu/tháng trong ngày nắng nóng? - ảnh 1
Nhân viên sửa chữa và lắp đặt điều hòa 'ăn nên làm ra' vào mùa nắng nóng
Nhân viên sửa chữa và lắp đặt điều hòa "ăn nên làm ra" vào mùa nắng nóng

Theo anh Nguyễn Văn Minh - Kỹ sư điện lạnh hiện đang làm biên chế tại một cơ quan nhà nước và có kinh doanh, lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện lạnh chia sẻ với báo Tổ Quốc, vì thời điểm mọi người sử dụng nhiều điều hòa nên vợ chồng anh phải về quê thuê 3 thanh niên lên Hà Nội để phụ giúp, ăn ngủ tại nhà.

Mỗi ngày, anh Minh dậy từ 5h sáng để kiểm tra mọi thứ, sắp xếp lịch trình cho các anh em đi làm. Anh tranh thủ lúc nghỉ trưa và tan làm để chạy qua kiểm tra nghiệm thu rồi bàn giao cho khách.

Tuy nhiên, họ phải làm việc dưới điều kiện nắng nóng và nguy hiểm
Tuy nhiên, họ phải làm việc dưới điều kiện nắng nóng và nguy hiểm

Đối tượng khách hàng của anh Minh là những cơ quan, công ty hoặc những hộ gia đình. Anh Minh chia sẻ: "Nhiều cơ quan, công sở dù đã có sẵn điều hòa nhưng vì đông người hơn hoặc cần tăng công suất nên thay mới. Ngoài ra, do độ tuổi hoạt động của máy điều hòa đã giảm nên cần phải bảo dưỡng trước thời hạn".

Thợ lắp đặt điều hòa kiếm hơn trăm triệu/tháng trong ngày nắng nóng? - ảnh 4
Nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao trong nhiều năm gần đây
Nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao trong nhiều năm gần đây

Anh Minh cho biết, trong 3 tháng hè là thu nhập cao nhất, những tháng khác rất ít việc làm. Nói về thu nhập, nhiều người trên mạng đồn rằng thợ sửa chữa và lắp đặt điều hòa vào mùa nắng nóng kiếm được rất nhiều tiền. Anh Minh tiết lộ thu nhập khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng mỗi ngày tùy theo năng suất lao động. Mỗi tháng đôi khi kiếm được vài trăm triệu nhưng không phải tháng nào cũng như thế.

Trong khi đó, những kho, đại lý phân phối hàng điện tử, điện lạnh trong mùa nắng nóng cũng rơi vào tình trạng "cháy" hàng. Kho của công ty lúc nào cũng trống vì không đủ hàng cung ứng. Trong những năm gần đây, nhu cầu mua sắm điều hòa tăng đột biến. Hầu như những người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa cũng có nhu cầu lắp đặt điều hòa. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục