24h
Yeah1 News

Thí sinh một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia kiện BTC có hành vi quấy rối

Thứ tư, 09/08/2023 | 20:49 (GMT+7)

Tổ chức Miss Universe đã lên tiếng trước cáo buộc BTC Miss Universe Indonesia 2023 có hành vi quấy rối tình dục thí sinh.

Theo tờ Reuters đưa tin vào ngày 8/8, 6 thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 đã gửi đơn đến cảnh sát, nhằm tố cáo ban tổ chức cuộc thi có hành động quấy rối tình dục công khai. Theo chia sẻ từ các thí sinh này, BTC đã yêu cầu họ cởi đồ lót để kiểm tra cơ thể trong căn phòng có hơn 20 người, bao gồm cả nam giới. Không chỉ vậy, họ còn bị bắt phải chụp ảnh để ngực trần và một vài người được yêu cầu làm những hành động tạo dáng không phù hợp. 

Thí sinh một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia kiện BTC có hành vi quấy rối - ảnh 1
Thí sinh một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia kiện BTC có hành vi quấy rối - ảnh 2

Các thí sinh bức xúc kiện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 có hành vi quấy rối

Người phát ngôn cảnh sát Jakarta, Trunoyudo Wisnu Andiko, xác nhận các thí sinh đã nộp một báo cáo và vụ việc sẽ được điều tra.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, một trong số các thí sinh nộp đơn kiện bức xúc lên tiếng: “Tôi cảm thấy như bị xúc phạm. Thật không thể tưởng tượng nổi nếu những bức ảnh này bị lan truyền ra ngoài”. 

Thí sinh một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia kiện BTC có hành vi quấy rối - ảnh 3

BTC Miss Universe Indonesia bị cáo buộc ép thí sinh khỏa thân trong vòng kiểm tra nhân trắc học.

Vụ việc nhanh chóng thú hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người bày tỏ sự bức xúc vì những hành vi của BTC một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia. Tuy nhiên, đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 vẫn im lặng. 

Cho đến sáng ngày 9/8, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã biết về các cáo buộc và đang xem xét vấn đề này.

Trong báo cáo, tổ chức Miss Universe khẳng định: "Gần đây, chúng tôi được biết về các cáo buộc liên quan đến cuộc thi Miss Universe Indonesia 2023 và bên nhượng quyền ở Indonesia điều hành cuộc thi.

Miss Universe rất chú trọng về các cáo buộc lạm dụng tình dục và hành vi không đúng mực. Cung cấp một môi trường an toàn cho phụ nữ là ưu tiên hàng đầu của tổ chức và chúng tôi đang xem xét về vấn đề này".

Miss Universe Indonesia 2023 được tổ chức tại thủ đô Jakarta để tuyển chọn ra người đẹp sẽ đại diện tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại El Salvador vào cuối năm nay. Tuy nhiên sau đêm chung kết diễn ra vào ngày 3/8 vừa qua, BTC cuộc thi cũng vướng nghi vấn mua giải.

Thí sinh một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia kiện BTC có hành vi quấy rối - ảnh 4

Màn đăng quang của Fabienne Nicole Groneveld cũng khiến BTC cuộc thi vướng nghi vấn mua giải

Nguyên nhân vì Tân hoa hậu Fabienne Nicole Groneveld được cho là được không đủ tiêu chuẩn chiều cao chiều cao 1,72 mà BTC đã công bố trước đó. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến nhận xét cô nàng có gương mặt bầu bĩnh, dễ thương nhưng thiếu nổi bật và kỹ năng trình diễn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục