24h
Yeah1 News

Thêm 1 căn chung cư bốc cháy trong đêm, người dân hoảng sợ chạy tán loạn từ tầng 11, nguyên nhân cực nguy hiểm

Thứ ba, 19/09/2023 | 09:33 (GMT+7)

Lại có thêm một căn hộ chung cư cháy trong đêm, rất nhiều người dân lo lắng, chạy ra khỏi tòa nhà rồi hô hoán cứu hỏa, nguyên nhân xác định cực nguy hiểm.

Sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Hà Nội) khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương trong 2 ngày gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cháy chung cư khác ở nhiều địa phương trên địa bàn bàn cả nước. Mới đây nhất, lại thêm 1 vụ hỏa hoạn khiến người dân ngày một hoang mang. Cụ thể, tối 18/9, tầng 11 chung cư Bim (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) bất ngờ bốc cháy. Khi hệ thống báo cháy vang lên, cư dân hoảng sợ vội chạy tán loạn. Lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tiến hành dập lửa, cứu hộ, cứu nạn.

Thêm 1 căn chung cư bốc cháy trong đêm, người dân hoảng sợ chạy tán loạn.
Thêm 1 căn chung cư bốc cháy trong đêm, người dân hoảng sợ chạy tán loạn.

Theo Dân Trí, khoảng 21 giờ 50 phút ngày 18/9, hệ thống hút mùi ở khu bếp tại 1 căn hộ tầng 11, tòa A, chung cư Bim bất ngờ bốc cháy. Sau đó, khói từ vụ cháy đã lan ra hành lang của tầng 11 của căn chung cư này. Khi nghe thấy tiếng chuông báo cháy của chung cư, nhiều người dân hốt hoảng thao chạy thoát ra ngoài và báo lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt để cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, lực lượng an ninh của chung cư đã nhanh chóng dập được ngọn lửa.

Lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời ngay khi nhận được thông báo từ người dân
Lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời ngay khi nhận được thông báo từ người dân

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy được cho là do chập điện. Vụ cháy khiến vài vật dụng trong khu vực bếp bị hư hỏng nhưng rất may không gây thiệt hại về người. Trước đó, vào ngày 12/9 vụ cháy chung cư mini kinh hoàng xảy ra tại phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội khiến 56 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn và 37 người bị thương. Trong số 56 nạn nhân, các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 39 người.

Vụ cháy chung cư mini đã gây ra gây hậu quả nặng nề khi có 56 người tử vong và nhiều người bị thương.
Vụ cháy chung cư mini đã gây ra gây hậu quả nặng nề khi có 56 người tử vong và nhiều người bị thương.

Có thể thấy, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Cũng từ các vụ “bà hỏa” ghé thăm cho thấy, công tác phòng cháy chữa cháy tại các khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh đang tồn tại nhiều hạn chế, bất cập, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy…

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Chung cư   cháy chung cư  

Cùng chuyên mục