24h
Yeah1 News

Thất nghiệp, hai vợ chồng ở nhà bán bánh tráng, mỗi tháng kiếm về hàng trăm triệu đồng

Thứ bảy, 28/10/2023 | 14:22 (GMT+7)

Chỉ sau 4 tháng áp dụng kỹ năng bán hàng, truyền thông từ công việc cũ, chị Thoa đã tăng doanh số lên 200%, mỗi tháng mang về doanh thu cả trăm triệu đồng.

Trong bối cảnh của làn sóng cắt giảm nhân sự và suy thoái kinh tế, chị Phạm Thị Kim Thoa (30 tuổi, ngụ ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) và chồng phải đối mặt với việc mất việc làm. Chồng chị Thoa trước đó làm nhân viên tư vấn và môi giới bất động sản và đã thất nghiệp do thị trường bất động sản suy thoái. Trong khi đó, chị Thoa làm trưởng bộ phận truyền thông tại một công ty ở TP.HCM cũng đã nghỉ việc để sinh em bé và suốt cả năm, chị gần như không có thu nhập.

Để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và có đủ tiền để mua bỉm sữa cho con, chị Thoa đã phải dựa vào sự hỗ trợ từ ông bà nội ngoại và chị ruột. Nhiều đêm, hai vợ chồng thức trắng, suy nghĩ về cách để có tiền trả nợ và duy trì cuộc sống hàng ngày.

Dựa vào đam mê với món bánh tráng trộn và tài năng làm món nước sốt hấp dẫn, hai vợ chồng quyết định thử sức trong kinh doanh bán hàng trực tuyến. Sử dụng kiến thức về marketing và kinh nghiệm từ công việc trước đây trong lĩnh vực tư vấn bán hàng, họ bắt đầu kinh doanh với món bánh tráng trộn.

Thất nghiệp, bà mẹ bỉm sữa quyết định kinh doanh online (Ảnh: Báo Thanh niên)
Thất nghiệp, bà mẹ bỉm sữa quyết định kinh doanh online (Ảnh: Báo Thanh niên)

Hàng ngày, chị Thoa đảm nhận công việc chăm sóc khách hàng,  chốt đơn và tạo đơn hàng trên ứng dụng, trong khi chồng của chị sẽ đóng gói hàng hóa và sau đó giao chúng cho đơn vị giao hàng.

Sau 4 tháng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, doanh thu mỗi tháng theo chia sẻ của chị Thoa đã vượt qua mốc 100 triệu đồng/tháng, điều này đã khiến cả hai vợ chồng cảm thấy rất ngạc nhiên. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của công việc, chị Thoa đã quyết định thuê thêm 4 nhân viên để cùng với hai vợ chồng mình đóng gói hàng hóa và thực hiện việc chốt đơn tại nhà để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Vợ chồng chị Thoa thu về hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ bán bánh tráng (Ảnh: Báo Thanh niên)
Vợ chồng chị Thoa thu về hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ bán bánh tráng (Ảnh: Báo Thanh niên)
Thất nghiệp, hai vợ chồng ở nhà bán bánh tráng, mỗi tháng kiếm về hàng trăm triệu đồng - ảnh 3
Công việc kinh doanh phát triển, vợ chồng chị Thoa thuê thêm 4 người nữa phụ (Ảnh: Báo Thanh niên)
Công việc kinh doanh phát triển, vợ chồng chị Thoa thuê thêm 4 người nữa phụ (Ảnh: Báo Thanh niên)

Chia sẻ với Báo Thanh niên, chị Thoa cho hay: “Trung bình 1 ngày em bán khoảng 600 bánh, giống như hôm nay, từ sáng tới giờ em chốt 650 bịch. Có những ngày cao điểm, cách đây 4-5 ngày gì đó, cao điểm em bán 850 bịch /ngày”.

Bên cạnh đó, bà mẹ bỉm sữa cũng vui mừng kể thêm rằng: “Em đang nhắm tới đối tượng khách hàng là khách văn phòng, được cái bán cái này bánh vò ăn chơi, buổi chiều cỡ tầm 2-4 giờ chiều là cháy hàng. Giờ đó giờ văn phòng mọi người buồn miệng. Mọi người rủ nhau ăn sẽ vui. Khách mua nhiều nhất của em chắc là 70 bịch mua lẻ, còn sỉ mọi người lấy 200 - 300 bịch/lần là bình thường”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khởi nghiệp  

Cùng chuyên mục