24h
Yeah1 News

Thắt lòng cảnh người cha bán vé số gục bên đường, con gái nhỏ một mình kêu cứu

Thứ năm, 28/09/2023 | 09:44 (GMT+7)

Vụ việc một người đàn ông bán vé số ở Bình Dương qua đời sau khi đổ gục bên đường trong lúc ngồi nghỉ ngơi khiến ai cũng thương tâm và xót xa.

Theo Vietnamnet, tối qua ngày 27/9, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc người đàn ông bán vé số tử vong bất thường bên đường. Được biết người đàn ông này được phát hiện đổ gục bên đường sau đó tử vong khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Hình ảnh hiện trường nơi anh H. tử vong (Ảnh: T.T)
Hình ảnh hiện trường nơi anh H. tử vong (Ảnh: T.T)

Cũng theo Vietnamnet, hai cha con anh Nguyễn Minh H. (SN 1988, quê Đồng Nai) đang đi bán vé số trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn qua phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) thì anh H. ngồi nghỉ lại trước cổng nhà dân. Thế nhưng chỉ sau đó vài phút, anh H. bất ngờ nằm bất động dưới vỉa hè. Khi nhận ra cha mình có dấu hiệu bất tỉnh, con gái nhỏ của anh H. kêu cứu tới người dân xung quanh. Tuy nhiên, khi mọi người tới hỗ trợ thì đã không còn kịp khi phát hiện anh H. đã tử vong.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tới tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân anh H. tử vong. Riêng tại thời điểm phát hiện anh H. tử vong, vì thương cảm cho hoàn cảnh khó khăn, nhiều người dân đi đường đã quyên góp, ủng hộ tiền để vợ con lo mai táng cho anh H.

Nhiều người quyên góp tiền để lo mai táng cho anh H.
Nhiều người quyên góp tiền để lo mai táng cho anh H.

Sau khi vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội, bên cạnh nhiều lời thương cảm thì nhiều netizen cũng cảnh tỉnh nhau về tình trạng đột tử. Đột tử (sudden cardiac arrest) là tình trạng đột ngột mất khả năng hoạt động của tim, gây thiếu máu cho não và các cơ quan quan trọng khác trong cơ thể. Đây là một tình trạng nguy hiểm và cần được xử lý ngay lập tức để tăng cơ hội sống sót. Dấu hiệu và triệu chứng của đột tử có thể bao gồm:

Mất ý thức: Người bị đột tử thường mất ý thức đột ngột và không có phản ứng khi gọi hoặc kích thích họ.

Ngừng hô hấp: Họ có thể ngừng hô hấp hoàn toàn hoặc hô hấp trở nên rất yếu và không đều.

Không có nhịp tim hoặc nhịp tim không đều: Người bị đột tử thường không có nhịp tim hoặc nhịp tim rất không đều, không có một mẫu rõ ràng.

Ngực đau hoặc khó thở: Trong một số trường hợp, trước khi xảy ra đột tử, người bệnh có thể cảm thấy đau ngực hoặc khó thở. Đây có thể là dấu hiệu tiền độ của đột tử.

Buồn nôn và nôn mửa: Người bị đột tử có thể có cảm giác buồn nôn hoặc nôn mửa trước khi mất ý thức.

Sưng môi, mặt mày xanh xao: Màu sắc của da và môi có thể biến đổi, trở nên xám xanh hoặc xanh xao.

Mất kiểm soát vận động: Người bị đột tử thường mất khả năng kiểm soát vận động và có thể bật tung hoặc co giật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục