24h
Yeah1 News

Ngh.ẹt thở giải cứu cháu bé 4 tuổi bị khống chế tưới xăng lên người để đòi nợ

Thứ bảy, 11/03/2023 | 08:12 (GMT+7)

Đối tượng khống chế bé 4 tuổi, tưới xăng xuống nền nhà, tay cầm hộp quẹt đe dọa đốt nếu bố nạn nhân không trả nợ.

Tối 10/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã giải cứu thành công cháu bé 4 tuổi bị nam thanh niên khống chế, tưới xăng đe dọa đốt nhà, tự thiêu.

Theo đó, khoảng 17h cùng ngày, Ngô Quý Phương (29 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) từ quận Bình Tân (TPHCM) mang theo một can xăng 5 lít đến nhà trọ của anh L.V.T. tại khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa để đòi nợ số tiền 680 triệu đồng. 

Đến nơi, Phương gặp bé A.T (4 tuổi), con của anh V.T. đang ở nhà một mình. Phương liền bắt bé T lại để khống chế, sau đó tưới xăng xuống nền nhà rồi đổ xăng vào người mình, tay cầm hộp quẹt đe dọa nếu anh T. không trả nợ sẽ đốt nhà. 

Ngh.ẹt thở giải cứu cháu bé 4 tuổi bị khống chế tưới xăng lên người để đòi nợ - ảnh 1

Đối tượng Ngô Quý Phương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh niên

Nhận được tin báo của người dân, Công an phường Trảng Dài xuống hiện trường thuyết phục nhưng không thành công. Sau đó, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng Trưởng Công an thành phố Biên Hòa, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ xử lý.

Ngh.ẹt thở giải cứu cháu bé 4 tuổi bị khống chế tưới xăng lên người để đòi nợ - ảnh 2

 Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp lấy lời khai đối tượng khi vừa khống chế, đưa về trụ sở công an. ảnh: Công an TTPHCM

Trước những diễn biến phức tạp của sự việc và hành vi manh động của đối tượng, nhiều lực lượng được điều động đến, trong đó có lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Đại tá Nguyễn Ngọc Quang đến vận động, thuyết phục Phương. Cơ quan chức năng đã trải qua những giây phút đầu trí căng thẳng để đảm bảo tính mạng cho cháu bé và sự an toàn của người dân trong dãy trọ. 

Ngh.ẹt thở giải cứu cháu bé 4 tuổi bị khống chế tưới xăng lên người để đòi nợ - ảnh 3

Cơ quan chức năng đặt ra phải giải cứu bảo đảm an toàn cho cháu bé và những người xung quanh

 Lợi dụng sơ hở của đối tượng, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, lực lượng cảnh sát hình sự đã kịp thời khống chế Phương, giải cứu thành công cháu bé, bảo vệ tài sản cho người dân và tính mạng cho chính đối tượng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khống chế trẻ em   tin nóng  

Cùng chuyên mục