24h
Yeah1 News

Thân thế nghi phạm đặc biệt trong vụ Thái Thiên Phượng: Cha là t.ội p.hạm khét tiếng, được tại ngoại gây bức xúc

Thứ bảy, 11/03/2023 | 12:18 (GMT+7)

Sau khi thông tin bắt giữ nghi phạm số 7 trong vụ án Thái Thiên Phượng được hé lộ, nhiều người không khỏi sửng sốt khi tìm ra thân thế và gia cảnh của cô gái này.

Vụ án liên quan đến cái chết kinh hoàng của người mẫu Thái Thiên PhượngHồng Kông khiến dư luận châu Á xôn xao suốt nhiều ngày qua. Sau hơn 2 tuần điều tra, đến hiện tại, cảnh sát vẫn đang tích cực thu thập thêm nhiều bằng chứng và bắt giữ những nghi phạm bị tình nghi có liên quan đến vụ ám sát tàn độc này.

Gần đây, nghi phạm thứ 7 của vụ án đã lộ diện, đó chính là bạn gái của chồng cũ nạn nhân, tên là Phan Xảo Hiền (29 tuổi). Phan Xảo Hiền là một KOLs nổi tiếng tại xứ Cảng Thơm sở hữu khuôn mặt xinh xắn cùng ngoại hình nổi bật. 

Phan Xảo Hiền là nghi phạm thứ 7 trong vụ Thái Thiên Phượng
Phan Xảo Hiền là nghi phạm thứ 7 trong vụ Thái Thiên Phượng

Phan Xảo Hiền bị cảnh sát đưa về trụ sở điều tra với nghi vấn tiếp tay cho người yêu - chồng cũ của nạn nhân trong việc trốn thoát. Cụ thể, cơ quan chức năng nghi ngờ Phan Xảo Hiền đã chuẩn bị giúp một chiếc du thuyền cho tội phạm bỏ trốn khỏi nơi sinh sống. Sau khi vụ án xảy ra, Phan Xảo Hiền không có mặt tại Hồng Kông. Cô được phát hiện và bắt giữ ở Thâm Quyến (Trung Quốc) rồi được bàn giao cho cảnh sát Hồng Kông.

Trước đó, nghi phạm thứ 6 là bạn thân của thủ phạm cũng bị tình nghi giúp đỡ bỏ trốn. Hiện tại, nghi phạm thứ 7 cũng bị nghi ngờ với hành vi tương tự. Tuy nhiên, càng tìm hiểu sâu, nhiều người càng bất ngờ với gia cảnh thật sự sau lưng cô gái xinh đẹp Phan Xảo Hiền. 

Bố của Phan Xảo Hiền là một tội phạm khét tiếng ở Hồng Kông
Bố của Phan Xảo Hiền là một tội phạm khét tiếng ở Hồng Kông

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cha của Phan Xảo Hiền tên Phan Loan Bân, là một tên tội phạm khét tiếng tại khu vực. Trong hồ sơ tội phạm, Phan Loan Bân được biết đến với biệt danh "vua súng kéo" và liên quan vào 2 vụ trộm cướp có sử dụng vũ khí. 

Năm 1993, Phan Loan Bân cùng 3 người đồng phạm lên kế hoạch cướp một nhà hàng ở khu vực Du Ma Địa (Cửu Long, Hồng Kông). Thời điểm đó ở nhà hàng có cả sự xuất hiện của nam minh tinh nổi tiếng - Lưu Gia Lương cùng vợ và ca sĩ opera Franco Yuen. Sau khi cướp xong , Phan Loan Bân ôm số tiền 470.000 đô la Hồng Kông (hơn 1,4 tỷ đồng) để bỏ trốn. Tuy nhiên, cả 4 người sau đó đều bị cảnh sát bắt giữ. Phan Loan Bân bị tuyên án 10 năm tù giam.

Ảnh chụp của nghi phạm và bố ruột
Ảnh chụp của nghi phạm và bố ruột

Sau khi ra tù, tháng 9/2002, Phan Loan Bân và đồng bọn tiếp tục tổ chức bắt cóc một doanh nhân và đòi số tiền chuộc 50 triệu đô la Hồng Kông (hơn 150 tỷ đồng). Phan Loan Bân tiếp tục bị cảnh sát bắt giữ với tội danh bắt cóc tống tiền, án tù lên đến 21 năm.

Thân thế nghi phạm đặc biệt trong vụ Thái Thiên Phượng: Cha là t.ội p.hạm khét tiếng, được tại ngoại gây bức xúc - ảnh 4
Phan Xảo Hiền bị bắt ở Thâm Quyến và đưa về Hồng Kông
Phan Xảo Hiền bị bắt ở Thâm Quyến và đưa về Hồng Kông

Hiện tại, Phan Loan Bân sống cùng 2 cô con gái trong một căn hộ sang chảnh ở Du Ma Địa với giá thuê mỗi tháng khoảng 100.000 đô la Hồng Kông (hơn 300 triệu đồng).

Theo nguồn tin của cơ quan chức năng, Phan Xảo Hiền hiện đã được tại ngoại và chờ điều tra thêm từ cảnh sát.

Phan Xảo Hiền được tại ngoại và chờ tiếp tục điều tra
Phan Xảo Hiền được tại ngoại và chờ tiếp tục điều tra

Tính đến thời điểm này, vụ án Thái Thiên Phượng đã bắt giữ 7 nghi phạm bao gồm gia đình chồng cũ nạn nhân là Quảng Cầu (bố chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Kiệt (anh trai chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Trí (chồng cũ nạn nhân), Lý Thụy Hương (mẹ chồng cũ nạn nhân), một người phụ nữ được cho là tình nhân của Quảng Cầu, một người đàn ông được cho là bạn thân của Quảng Cảng Trí và Phan Xảo Hiền - người yêu hiện tại của Quảng Cảng Trí.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục