24h
Yeah1 News

Tâm sự người mẹ có 2 con tương tàn vì 13 tờ vé số độc đắc: "Nếu không trúng số biết đâu vẫn còn con"

Chủ nhật, 30/04/2023 | 20:04 (GMT+7)

Câu chuyện em trai sát hại anh ruột vì 13 tờ vé số trúng độc đắc từng khiến người dân Vĩnh Long không khỏi khiếp vía. Nhưng chia sẻ của người mẹ thì khiến ai cũng xót xa.

Cách đây 15 năm, người dân Thuận An (Vĩnh Long) không khỏi khiếp vía trước án mạng em trai sát hại anh ruột vì 13 tờ vé số trúng độc đắc. Nạn nhân trong vụ án là Huỳnh Văn Thức, còn thủ phạm chính là Huỳnh Nhật Trường - 2 anh em ruột trong một gia đình. 

Sinh ra trong gia cảnh nghèo khó, quần quật cả năm cũng không đủ cái ăn, nhưng tính cách của 2 anh em cũng hoàn toàn trái ngược. Trong khi Trường hiền lành, sống có trước sau, hiếu thảo với cha mẹ thì Thức lại là người trái tính trái nết, hung hăng, thích quậy phá. Trường luôn chăm chỉ làm ăn để cha mẹ bớt cực khổ, còn Thức chỉ biết tìm đến vé số với hy vọng đổi đời. 

Tâm sự người mẹ có 2 con tương tàn vì 13 tờ vé số độc đắc: 'Nếu không trúng số biết đâu vẫn còn con' - ảnh 1

Căn nhà tồi tàn của gia đình bà Lành. Ảnh: Dân Trí

Nào ngờ, gã thanh niên lười làm lại may mắn trúng 13 tờ vé số độc đắc trị giá 650 triệu đồng. Đây là số tiền rất lớn vào nhiều năm trước, giúp cuộc sống của Thức hoàn toàn bước sang một trang mới. Hắn mua mảnh đất mặt tiền rộng hơn 1000 mét vuông giá 12 cây vàng rồi xây một cái nhà khang trang. Sau đó, Thức tự tin cưới một cô vợ đẹp để làng nước khỏi coi thường. Số tiền còn lại, Thức tậu ruộng và biếu cha mẹ 50 triệu đồng để sửa nhà.

Những tưởng với số tiền này, Thức sẽ chí thú làm ăn, chăm lo cho vợ con và ba mẹ. Nhưng nào ngờ đâu hắn vẫn chứng nào tật nấy. Khi có tiền trong tay, Thức chỉ biết lao vào rượu chè, ăn chơi. Lúc say xỉn về nhà thì lại đánh đập vợ con, chửi bới cha mẹ. 

Vì không chịu được tính khí này của chồng nên vợ Thức đã bỏ đi khi đứa con còn chưa đầy một tuổi. Thấy vậy, Bà Lành (SN 1956) – mẹ của Thức không ngừng ra sức khuyên ngăn, mong con trai tỉnh ngộ và làm lại cuộc đời. Thế nhưng đáp lại sự quan tâm của mẹ, Thức lại càng mắng chửi và lao vào chơi bời vô độ, tài sản trong nhà cứ lần lượt đội nón ra đi.

Tâm sự người mẹ có 2 con tương tàn vì 13 tờ vé số độc đắc: 'Nếu không trúng số biết đâu vẫn còn con' - ảnh 2

Bàn thờ anh Thức với bình hoa khô, bụi phủ mịt mờ. Ảnh: Dân Trí

Đến cuối tháng 7/2014, trong lúc say xỉn, Thức đã chửi bới bố mẹ thậm tệ và dùng dậy đánh con ruột không tiếc tay. Chứng kiến cảnh tượng này, Trường đã không chịu đựng được liền lấy tuốc nơ vít đâm Thức nhiều nhát khiến anh tử vong tại chỗ. Sau đó Trường đến công an tự thú về hành vi sát hại anh trai.

Sau phiên tòa, Trường phải chịu bản án 10 năm tù về tội “Giết người”. Con trai người chết, người đi tù, còn con dâu bỏ đi biệt tích, vợ chồng bà Lành dù nghèo khó nhưng cố gắng bao bọc cháu nội. Khi ấy vợ chồng bà không có ruộng vườn, phải đi làm mướn cho người dân trong vùng với mức lương vài chục nghìn/ngày. Bà cố gắng dành dụm, chi tiêu sao cho hợp lý để cháu vừa được đi học, vừa có tiền thăm nuôi Trường.

Đáng buồn hơn, ông Bé – chồng của bà đã chẳng thể chịu nổi bi kịch gia đình bên đã ngã bệnh. Ông bị tai biến nhiều lần, không thể đỡ đần được gì nên mọi gánh nặng đều đổ dồn lên đôi vai hao gầy của bà.

Tâm sự người mẹ có 2 con tương tàn vì 13 tờ vé số độc đắc: 'Nếu không trúng số biết đâu vẫn còn con' - ảnh 3

Ông Bé - Chồng bà Lành, bị tai biến sau cú sốc của gia đình. Ảnh: Dân Trí

Nghĩ đến số phận của hai thằng con trai, bà Lành không ngừng rơi nước mắt. Bà bảo ngày xưa nghèo nhưng vẫn có thể làm chủ cuộc sống. Nhưng từ khi vụ án mạng xảy ra, bà đau đớn như đứt từng khúc ruột. Bà ước giá như đừng trúng vé số thì biết đâu giờ vẫn còn con, Trường cũng chẳng phải chịu cảnh tù tội.

Chia sẻ với Dân Trí, bà Lành tâm sự: “Hồi nghèo nhưng vui lắm! Cả gia đình quây quần bên mâm cơm toàn rau vẫn nói chuyện vui vẻ rồi động viên nhau cố gắng vượt qua khó khăn. Giờ mọi thứ đảo lộn hết cả chì vì 13 tờ vé số. Tôi buồn và đớn đau lắm, không thể chấp nhận nổi việc nồi da xáo thịt như thế”.

Nhắc đến chuyện có trách cứ Trường vì giết anh hay không?, bà Lành cho biết hành vi của con trai thứ là vi phạm pháp luật hình sự nhưng cũng vì thương cha mẹ. Bà đau đớn nhưng chưa bao giờ dám trách con, cũng chẳng thể bỏ rơi lúc bĩ cực như vậy.

Dù không có tiền nhưng mỗi năm bà Lành luôn cố gắng thu xếp đi thăm nuôi Trường vài lần để con không thấy lạc lõng. Đặc biệt mỗi lần đi, bà đều chuẩn bị tươm tất mọi thứ để anh cảm thấy an lòng, có thể tập trung cải tạo tốt, sớm được trở về với gia đình.

Tâm sự người mẹ có 2 con tương tàn vì 13 tờ vé số độc đắc: 'Nếu không trúng số biết đâu vẫn còn con' - ảnh 4

Bà Lành kể về bi kịch của gia đình sau khi trúng số. Ảnh: Dân trí

Nhờ cải tạo tốt, Trường đã được đặc xá, ra tù trước thời hạn 3,5 năm. Tưởng chừng giờ đây, cuộc sống gia đình sẽ tươi sáng hơn, nhưng việc anh hoà nhập cuộc sống mới không hề đơn giản. Anh đi xin việc ở đâu cũng bị từ chối bởi lí lịch “đen”.

Trường đành chấp nhận đi quanh thôn, ai thuê gì làm đó với mức lương không cao. Anh cho biết bản thân luôn muốn tìm việc ổn định nhưng khó khăn vô cùng. Giờ đây, niềm mong mỏi duy nhất của bà chính là cô cháu gái gần 20 tuổi. Em chăm ngoan, học giỏi và luôn nghe lời ông bà.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Bi kịch   gia đình  

Cùng chuyên mục