24h
Yeah1 News

Tài xế đột tử khi làm việc tại sân bay vẫn phải trả khoản phí đỗ xe lớn khiến nhiều người tranh cãi

Thứ sáu, 13/10/2023 | 11:54 (GMT+7)

Vụ việc tài xế không may tử vong tại sân bay Nội Bài vẫn bị yêu cầu thanh toán phí đỗ xe gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội.

Thông tin từ báo Dân Trí, một tài xế xe hợp đồng bị đột tử khi làm việc tại sân bay Nội Bài. Chiếc xe của nạn nhân lưu tại sân trong 7 ngày và phải trả mức phí lớn khiến nhiều người tranh cãi. Đa số cho rằng việc thu phí của đơn vị quản lý sân bay như vậy là thiếu nhân văn, không miễn chi bất kể người xấu số.

Theo đó, vào ngày 11/10, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh khu vực đỗ xe ô tô và trạm thu phí xe ra vào sân bay Nội Bài kèm bài viết: "Tài xế đột tử tại bãi xe trong lúc chờ khách tại khu vực bãi xe từ ngày 4/10. Đến ngày 11/10, người nhà nạn nhân đến sân bay để lấy chiếc ô tô ra khỏi bãi đỗ thì phải thanh toán khoản tiền sân đỗ là 1,4 triệu đồng".

Tài xế đột tử khi làm việc tại sân bay vẫn phải trả khoản phí đỗ xe lớn khiến nhiều người tranh cãi. (Ảnh: Dân Trí)
Tài xế đột tử khi làm việc tại sân bay vẫn phải trả khoản phí đỗ xe lớn khiến nhiều người tranh cãi. (Ảnh: Dân Trí)
Tài xế đột tử khi làm việc tại sân bay vẫn phải trả khoản phí đỗ xe lớn khiến nhiều người tranh cãi - ảnh 2

Sự việc gây ra làn sóng tranh cãi của người dân, có người còn cho rằng việc tính phí đỗ xe tới ngày 11/10 là không đúng luật, bởi giao kèo hợp đồng sử dụng sân đỗ lẽ ra phải chấm dứt từ ngày 4/10, thời điểm tài xế (chủ thể tham gia hợp đồng) tử vong.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc sân bay Nội Bài, sau đó xác nhận có chuyện người nhà tài xế phải trả số tiền lớn để lấy xe ra khỏi sân đỗ, đồng thời khẳng định việc thu tiền đỗ xe trong trường hợp này là cách xử lý không khéo léo từ cấp dưới.

Bà Ngân nói: "Có sự cứng nhắc trong cách xử lý của các nhân viên sân bay, dẫn tới việc người nhà tài xế phải trả đủ chi phí sân đỗ". Lãnh đạo sân bay sau đó đã yêu cầu trung tâm khai thác ga hành khách cử đoàn về gia đình tài xế tại Nam Định để thắp hương chia buồn và gửi một khoản tiền phúng viếng cho gia quyến.

Gia đình tài xế xấu số phải trả khoản tiền lớn để đưa xe ra khỏi sân đỗ Nội Bài. (Ảnh: Pháp Luật)
Gia đình tài xế xấu số phải trả khoản tiền lớn để đưa xe ra khỏi sân đỗ Nội Bài. (Ảnh: Pháp Luật)

Liên quan đến vấn đề này, thông tin từ báo Pháp Luật cho biết, tài xế Đ. được phát hiện đột tử trên xe từ ngày 4/10, an ninh sân bay đã hỗ trợ y tế ban đầu, đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội, đồng thời liên hệ gia đình để thực hiện các thủ tục tại bệnh viện.

Đến tối ngày 11/10, người nhà của nạn nhân quay lại sân bay Nội Bài để nhận xe ô tô. Nhân viên thu phí của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài đã thực hiện thu phí theo quy định. Đại diện sân bay Nội Bài cho biết sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo đơn vị mới nắm thông tin và cử người đến thăm gia đình tài xế xấu số. 

Về vấn đề thu phí như trên, lãnh đạo sân bay cho rằng hệ thống thu phí sân bay Nội Bài nhận diện biển số xe để tính phí, không nhận diện tài xế nên khó xác định từng hoàn cảnh cụ thể của chủ xe.

Phó giám đốc sân bay Nội Bài chia sẻ: "Lẽ ra chúng tôi phải dự liệu trước các việc phát sinh sau khi tài xế tử vong. Do đó, tình huống này sẽ là một "án lệ" (case study) để mặc định những lần sau hệ thống sẽ không tính phí sân đỗ khi tài xế không may qua đời".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: TÀI XẾ   sân bay  

Cùng chuyên mục