24h
Yeah1 News

Suýt mất 3,5 tỷ chỉ vì mua há cảo giá hời trên mạng, người phụ nữ giật mình vì chiêu trò của kẻ gian

Thứ sáu, 07/07/2023 | 10:42 (GMT+7)

Người phụ nữ không nghĩ rằng chỉ vì mua mấy suất há cảo vài chục ngàn, lại khiến bà có nguy cơ mất trắng hơn 3 tỷ đồng vào tay những kẻ lừa đảo.

Theo tờ Mothership đưa tin vào ngày 4/6, một người phụ nữ nội trợ tên He , 57 tuổi, sinh sống tại Singapore đã rơi vào cái bẫy công nghệ mà những kẻ gian chuyên đi lừa tiền đặt ra. Cụ thể, trong lúc lướt mạng xã hội, bà He vô tình thấy được một mẩu quảng cáo về đồ ăn của hãng "MCY Frozen Food", 12 chiếc há cảo hoặc 3 lạng sườn chỉ có giá 2 đô la Sing (khoảng 35.000 VNĐ).

Nhận thấy ưu đãi há cảo này khá “hời”, nên bà He đã nhanh chóng liên hệ với người bán qua một cửa sổ chat. Từ đó, bên người bán đã gửi cho bà He một đường dẫn để tải một ứng dụng trong điện thoại. Họ nói rằng ứng dụng này dùng để đặt hàng đồ ăn, thực phẩm. Bà He thấy thế liền vội vã tải ngay ứng dụng có tên "1stMallv1.2" và cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân của mình.

Quảng cáo há cảo giá hời khiến bà He buông lỏng cảnh giác để cho kẻ gian lợi dụng - Ảnh: Shin Min Daily News
Quảng cáo há cảo giá hời khiến bà He buông lỏng cảnh giác để cho kẻ gian lợi dụng - Ảnh: Shin Min Daily News

Thế nhưng, khi đến bước thanh toán, ứng dụng này liên tục báo lỗi. Tờ Shin Min Daily News cũng cho biết, người phụ nữ dự định sẽ bỏ chuyện mua hàng sang một bên và thanh toán lại khi hệ thống hết lỗi. Tuy nhiên, một bất ngờ đã ập xuống khiến bà và cả chồng đều vô cùng bàng hoàng.

Được biết, vào ngay ngày hôm sau, chồng của bà He nhận được một email từ phía ngân hàng của họ. Ngân hàng thông báo rằng có người đã tự nhận là bà He và nâng hạn mức thẻ tín dụng lên từ 10.000 đô la Singapore (175 triệu VNĐ) lên đến con số 200.000 đô la Singapore (tương đương 3,5 tỷ VNĐ).

Chồng bà He chia sẻ rằng những thủ thuật lừa đảo này của kẻ gian xảy ra rất thường xuyên - Ảnh minh họa
Chồng bà He chia sẻ rằng những thủ thuật lừa đảo này của kẻ gian xảy ra rất thường xuyên - Ảnh minh họa

Yêu cầu nâng hạn mức trong tài khoản này được gửi vào 6 giờ sáng hôm đó, nhưng nó phải mất 12 giờ để xử lý. Thấy thế, người đàn ông liền sinh nghi và hỏi vợ mình cho ra lẽ. Sau khi nghe vợ kể về ứng dụng đặt hàng giá hời đó, người chồng nhận ra thông tin của vợ đã bị lấy cắp từ việc tải những ứng dụng độc hại, ông lập tức gọi cho ngân hàng để đóng băng tài khoản.

May mắn thay, chồng của bà He phát hiện ra điểm bất thường vào lúc 5h30 chiều, chỉ cách 30 phút trước khi lệnh nâng hạn mức được thực hiện. Ông còn bày tỏ nếu để đến 6 giờ thì có lẽ mọi chuyện đã quá muộn màng: "Nếu tôi chỉ chậm chân một chút thì toàn bộ số tiền của chúng tôi có thể đã bị những kẻ lừa đảo lấy hết rồi. Đây đúng là một trải nghiệm đáng sợ. Tôi hy vọng các bạn có thể rút ra bài học từ câu chuyện của chúng tôi, và đừng rơi vào bẫy khi thấy những món hời được quảng cáo trên mạng".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục