24h
Yeah1 News

Sóng gió gia tộc đời thật: Chủ tịch tập đoàn nghìn tỷ 'gặp biến', vợ - con ruột tranh giành tài sản như phim

Thứ hai, 27/03/2023 | 18:19 (GMT+7)

Chuyện tranh chấp tài sản trong gia đình của chủ tịch tập đoàn nghìn tỷ khiến dư luận xôn xao nhiều ngày qua. Đến nay, mẹ kế và con ruột vẫn chưa kết thúc mâu thuẫn.

Chủ tịch Tập đoàn Shanshan của Trung Quốc là ông Trịnh Vĩnh Cương đã bất ngờ qua đời ở tuổi 65 trong một chuyến du lịch ở Nhật Bản vào tháng 2/2023. Theo lời khai của người thân, ông Trịnh Vĩnh Cương lên cơn đau tim đột ngột trong khi đang chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho con gái nhỏ.

Người được xem là "ông trùm" ngành hàng may mặc, 1 trong 300 tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc bỗng nhiên "ngã ngựa" khiến nhiều người nhìn chằm chằm vào khối tài sản khổng lồ. Theo ước tính, Tập đoàn Shanshan có giá trị thị trường 40 tỷ nhân dân tệ (khoảng 140.000 tỷ đồng). Sau khi ông Trịnh Vĩnh Cương qua đời, tập đoàn rơi vào khủng hoảng trầm trọng vì mất người đứng đầu.

Ông trùm ngành hàng may mặc tại Trung Quốc - Trịnh Vĩnh Cương đột ngột qua đời kéo theo nhiều hệ lụy phân chia tài sản
Ông trùm ngành hàng may mặc tại Trung Quốc - Trịnh Vĩnh Cương đột ngột qua đời kéo theo nhiều hệ lụy phân chia tài sản

Đúng lúc này, Hội đồng quản trị quyết định thông qua 11 phiếu và bầu con trai lớn của ông Trịnh Vĩnh Cương - anh Trịnh Câu (32 tuổi) lên nắm quyền điều hành thay người cha quá cố. Tuy nhiên, quyết định này vấp phải sự phản đối kịch liệt của bà Châu Đình - vợ trẻ của chủ tịch Trịnh Vĩnh Cương, cũng là mẹ kế của Trịnh Câu.

Châu Đình bày tỏ, quyết định bổ nhiệm chủ tịch tập đoàn chưa có sự thông qua của cô nên không thể hợp lệ. Ngoài ra, Châu Đình còn cáo buộc mọi người vi phạm quy định vì cô mới là người xứng nắm quyền kiểm soát công ty của chồng quá cố.

Châu Đình - người vợ trẻ của tỷ phú Trịnh Vĩnh Cương
Châu Đình - người vợ trẻ của tỷ phú Trịnh Vĩnh Cương

Theo truyền thông Trung Quốc, Châu Đình vốn xuất thân từ một MC truyền hình nổi tiếng. Cô kết hôn với người chồng giàu có hơn mình 27 tuổi và từ đó trở thành phu nhân danh giá. Trong suốt thời gian sống cùng nhau, Châu Đình đã sinh cho chủ tịch Trịnh Vĩnh Cương 3 người con gái. Trong khi cậu cả Trịnh Câu giữ nhiều chức vị quan trọng trong công ty thì Châu Đình cũng là giám đốc kiêm phó chủ tịch của Tập đoàn Shanshan từ tháng 9/2019. Đến tháng 1/2020, cô được thăng chức trở thành tống giám đốc của Tập đoàn Shanshan.

Châu Đình thẳng thắn buộc tội Hội đồng quản trị vì tự ý quyết định bổ nhiệm người nắm quyền công ty mà không thông qua ý kiến của cô đã vi phạm đến quyền thừa kế hợp pháp của cô và các con. Hơn nữa, điều này cũng trái với nguyện vọng cuối đời mà chủ tịch Trịnh Vĩnh Cương để lại trước khi tạ thế.

Nhiều người nhận định, với khối tài sản khổng lồ đằng sau Tập đoàn Shanshan , cuộc chiến tranh giành tài sản giữa mẹ kế và con trai ruột sẽ khó có thể kết thúc trong một sớm một chiều.

Với sự cạnh tranh ngang tài ngang sức, dự là cuộc chiến tranh giành tài sản không thua gì phim 'Sóng gió gia tộc' vẫn còn tiếp diễn
Với sự cạnh tranh ngang tài ngang sức, dự là cuộc chiến tranh giành tài sản không thua gì phim "Sóng gió gia tộc" vẫn còn tiếp diễn

Được biết, ông Trịnh Vĩnh Cương thành lập Tập đoàn Shanshan vào năm 1990 và chiếm lĩnh thị phần quan trọng của ngành hàng quần áo may mặc tại xứ sở tỷ dân. Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Shanshan năm trong tay hơn 20 nhãn hiệu quần áo lớn nhỏ. Sau này, công ty tiếp tục đầu tư khai thác ngành công nghệ năng lượng mới, máy phân cực cũng như nhiều ngành khác. Tập đoàn Shanshan được xếp vào top 500 công ty hàng đầu Trung Quốc suốt 20 năm qua.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục