24h
Yeah1 News

Choáng với các chiến sĩ cảnh sát cơ động cưỡi ngựa "bay" như trên phim

Thứ tư, 14/06/2023 | 09:20 (GMT+7)

Hình ảnh những chiến sĩ cảnh sát cơ động Việt Nam cưỡi trên những chú chiến mã biểu diễn những màn bay nhảy như trên phim khiến ai cũng choáng ngợp.

Những chú ngựa được ví như một "chiến binh" xuất hiện trong Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh đầu tiên tại TP.HCM. Những chú chiến mã này sẽ được huấn luyện thuần thục để tham gia phòng chống tội phạm cũng như góp mặt trong những buổi lễ, diễu hành mang tính quan trọng.

Được biết, Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động ở TP.HCM thành lập với mục tiêu tuần tra, thực hiện cứu nạn, cứu hộ và kiểm soát, đồng thời xử lý các tình huống biểu tình, bạo loạn.

Choáng với các chiến sĩ cảnh sát cơ động cưỡi ngựa 'bay' như trên phim - ảnh 1
Các chiến sĩ cảnh sát cơ động thuần phục ngựa (Ảnh: Vietnamnet)
Các chiến sĩ cảnh sát cơ động thuần phục ngựa (Ảnh: Vietnamnet)

Trong thời gian đầu mới thành lập, các chiến sĩ cảnh sát cơ động được phân về để thuần dưỡng, huấn luyện những chú ngựa hoang trở thành một "chiến binh" thực thụ. Theo chia sẻ của người quản lý, hầu hết ngựa được đưa về đều là ngựa hoang, chưa từng chịu tác động của con người nên đòi hỏi người chăm sóc, huấn luyện phải biết cách thuần dưỡng, thân thiện với những con vật này vì mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ.

Choáng với các chiến sĩ cảnh sát cơ động cưỡi ngựa 'bay' như trên phim - ảnh 3
Ngựa được luyện tập những động tác khó như tung vó, phi lên cao, vượt chướng ngại vật... (Ảnh: Vietnamnet)
Ngựa được luyện tập những động tác khó như tung vó, phi lên cao, vượt chướng ngại vật... (Ảnh: Vietnamnet)

Ngoài việc tắm rửa, cho ngựa ăn, các chiến sĩ cảnh sát cơ động còn phải huấn luyện chúng tập những động tác khó như tung cước, phi qua chướng ngại vật... Quá trình này gặp nhiều khó khăn vì ngựa là giống loài hoang dã, có thân hình to lớn và bản tính hung hăng. Để thuần phục được ngựa, các cảnh sát cơ động phải tập phản xạ cho chúng để ứng biến trong mọi điều kiện tác nghiệp.

Mỗi buổi tập kéo dài từ 1,5 đến 3 tiếng hồng hồ. Động tác vật ngựa giúp những chú ngựa hoang này nằm im theo mệnh lệnh của chủ nhân. Ngoài ra, chúng làm quen với việc ẩn nấp trong những sự cố bất ngờ, tránh sự theo dõi và phát hiện của kẻ địch. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CẢNH SÁT   cơ động   cưỡi ngựa  

Cùng chuyên mục