24h
Yeah1 News

Sốc với trường mầm non "dỗ" trẻ bằng siro chứa chất gây nghiện

Thứ năm, 22/06/2023 | 19:50 (GMT+7)

Sau loạt bê bối cho học sinh uống siro có chứa chất gây nghiện, một trường mầm non ở Đài Loan đã bị đình chỉ ngay lập tức.

Mới đây, tại thành phố Tân Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), một trường mầm non đã phải đối mặt với án phạt nặng nề. Cụ thể, nhiều giáo viên ở đây bị các phụ huynh tố cáo vì cho con họ uống siro có các chất gây nghiện như phenobarbital và benzodiazepin, với tác dụng an thần.

Hành động này vấp phải hàng loạt chỉ trích gay gắt từ phía các bậc phụ huynh. Vào 18/6 vừa qua, rất nhiều người đã tham gia biểu tình yêu cầu cảnh sát phải công khai kết quả điều tra.

Cư dân mạng phẫn nộ trước thông tin trường mẫu giáo cho trẻ uống siro có chất gây nghiện - Ảnh minh họa
Cư dân mạng phẫn nộ trước thông tin trường mẫu giáo cho trẻ uống siro có chất gây nghiện - Ảnh minh họa

Theo truyền thông Trung Quốc, trường mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động bắt đầu từ ngày 12/6 để phục vụ cho quá trình điều tra. Được biết, lãnh đạo trường mẫu giáo bị phạt 150.000 Đài tệ (khoảng 114 triệu đồng). Hiệu trưởng cùng với 5 giáo viên liên quan trong vụ việc cũng bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn điều tra nhưng lại được tại ngoại sau đó.

Hiểu được sự lo lắng của nhiều phụ huynh, về phía bệnh viện Đài Bắc đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu miễn phí cho học sinh trường này để kiểm tra nồng độ của các chất gây nghiện trong cơ thể. Kết quả, có ít nhất 8 học sinh có chứa 1 lượng chất gây nghiện trong cơ thể.

Cụ thể vào cuối tháng 5, một phụ huynh của bé trai 5 tuổi tố giác giáo viên trường mầm non cho con anh uống một loại thuốc không rõ xuất xứ. Vị phụ huynh này chia sẻ rằng vào dịp Tết Nguyên Đán, anh thấy con trai có các biểu hiện khá giống với hội chứng nghiện benzodiazepine.

Phụ huynh này cho biết: "Thấy con trai tôi luôn tỏ ra bồn chồn, cáu kỉnh, hay la hét mỗi khi ngủ. Thậm chí, có lúc còn quấy khóc do chân bị chuột rút". Lập tức, gia đình họ đã tìm cách nói chuyện với cậu bé, sự việc vỡ lẽ ra rằng ở trường cậu bé được cô giáo cho uống 1 loại siro có tên là "thuốc cầu vồng". Quá bức xúc, phụ huynh của bé trai đã nộp đơn khiếu nại trường mẫu giáo.

Hiện vụ việc đang được phía cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục