24h
Yeah1 News

Sau khi nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An ra đi, nhiều học sinh và phụ huynh đồng loạt nhận tin nhắn "lạ"

Thứ năm, 20/04/2023 | 10:24 (GMT+7)

Sau sự việc đau lòng, một số học sinh, phụ huynh và giáo viên của trường phản ánh có nhận được tin nhắn với nội dung kỳ lạ.

Những ngày gần đây, vụ việc đau lòng khi một nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An chọn cách tự kết thúc cuộc đời, nghi do bị bắt nạt và bạo lực học đường đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Cụ thể, ngày 15/4, em N.T.Y.N (SN 2007, học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh) được phát hiện đã tự tử tại nhà riêng. Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng nữ sinh N. quyết định dại dột do bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

Nữ sinh lớp 10 qua đời ở Nghệ An vì tự tử khiến dư luận 'dậy sóng'.
Nữ sinh lớp 10 qua đời ở Nghệ An vì tự tử khiến dư luận "dậy sóng".

Hiện tại, gia đình đã lo hậu sự cho em và phía nhà trường, thầy cô cũng như nhiều bạn bè cũng đã đến thắp hương tiễn đưa em Y.N. Sau khi phía nhà trường đưa ra báo cáo, vụ việc vẫn đang được xác minh làm rõ. Theo VietNamNet, lãnh đạo Trường ĐH Vinh đã chỉ đạo Trường THPT Chuyên phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan như phụ huynh, học sinh... để làm rõ các nội dung được phản ánh trên báo chí, mạng xã hội cũng như những tin đồn xoay quanh lý do thực sự khiến em Y.N đi đên quyết định tiêu cực.

Trường THPT Chuyên cho hay sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, trường đã tiến hành rà soát tất cả các trang mạng xã hội, xem xét những vấn đề do phụ huynh, học sinh cung cấp và phối hợp với cơ quan an ninh tỉnh Nghệ An để làm rõ sự việc. 

Nhiều học sinh và phụ huynh của trường phản ánh rằng họ đã nhận được tin nhắn đe dọa.
Nhiều học sinh và phụ huynh của trường phản ánh rằng họ đã nhận được tin nhắn đe dọa.

Đáng nói, một số học sinh và phụ huynh phản ánh rằng sau vụ việc, họ đã nhận được những tin nhắn với nội dung kỳ lạ. Cụ thể, theo VietNamNet, trưởng phòng Hành chính tổng hợp Trường ĐH Vinh cho biết, sau sự việc đau lòng xảy ra, một số học sinh, phụ huynh và giáo viên của trường thông báo có nhận được tin nhắn đe dọa từ người lạ. Liên quan đến vấn đề này, nhà trường đã báo cáo sự việc với cơ quan an ninh để điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, những chia sẻ từ phía gia đình của em Y.N khiến nhiều người không khỏi xót xa. Mẹ của em cho hay đã từng đến gặp nhà trường xin cho em chuyển lớp nhưng không được nhà trường đồng ý. Ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên - Đại học Vinh cũng thừa nhận em N.T.Y.N. từng một mình lên gặp ông để xin chuyển lớp. Tuy nhiên, ông Chung khẳng định ở thời điểm đó, em N. không nói em bị cô lập, bị bạo lực học đường, mà nói lý do chuyển là có quen một giáo viên lớp bên cạnh nên xin chuyển qua đó. Ông cũng giải thích thêm việc chuyển lớp là chưa thể thực hiện ngay được vì đang liên quan đến các môn học, trong chương trình mới các môn học của các lớp khác nhau, chuyển giữa kỳ thì điểm của lớp này với lớp kia là khác nhau.

Ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên - Đại học Vinh giải thích việc không chuyển lớp.
Ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên - Đại học Vinh giải thích việc không chuyển lớp.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục