24h
Yeah1 News

Sài Gòn thương nhau: Xúc động khoảnh khắc chàng trai lùi xe, loay hoay lấy tiền cho người vô gia cư

Thứ tư, 18/08/2021 | 15:18 (GMT+7)

Trong mùa dịch bệnh, người ta lại càng thấm thía hơn tình người giữa Sài Gòn. Dù ít dù nhiều, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, nếu có thể người ta sẵn sàng giúp đỡ những ai khó khăn hơn mình.

Gần 3 tháng qua là khoảng thời gian chưa từng có tại Sài Gòn, thành phố "không ngủ" vốn tráng lệ, nhộn nhịp bất kể ngày đêm lại im ắng đến lạ thường vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hàng quán đóng cửa, đường xá vắng tanh, lệnh giãn cách được siết chặt khiến người dân phải tập quen với chế độ sinh hoạt mới, ở yên trong nhà chờ dịch qua.

Tuy nhiên vẫn còn đâu đó những mảnh đời, họ không có nhà để về, không có ai để nương tựa, không có đủ tiền để duy trì những bữa ăn qua ngày. Và điều tiếp thêm sức mạnh để họ vượt qua giai đoạn khó khăn này có lẽ chính là tình yêu thương, đùm bọc từ những người xa lạ. Sài Gòn có thể giãn cách nhưng không hề xa cách, tình người vẫn luôn hiện hữu ở mọi nơi, mọi lúc. Có thể không phải là điều gì quá lớn lao, chỉ là một lời hỏi thăm hay đơn giản một bước chân lùi lại để giúp đỡ người khó khăn hơn mình cũng thật ấm áp.

Sài Gòn thương nhau: Xúc động khoảnh khắc chàng trai lùi xe, loay hoay lấy tiền cho người vô gia cư - ảnh 1
Sài Gòn vắng lặng trong những ngày giãn cách vì dịch Covid-19
Sài Gòn vắng lặng trong những ngày giãn cách vì dịch Covid-19

Mới đây, những hình ảnh được ghi lại tại khu vực đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh khiến nhiều người không khỏi xúc động về tình người giữa Sài Gòn hoa lệ. Trong video, khi mọi người vẫn đang hối hả di chuyển, có một người đàn ông vô gia cư ngồi gục trên cầu, tay đưa chiếc mũ ra phía trước như cầu xin sự giúp đỡ. Một chàng trai đã chạy vụt ngang qua nhưng có lẽ điều gì đó thôi thúc trong lòng khiến anh dừng xe, ngoảnh mặt về phía sau quan sát và quyết định quay lại bên người đàn ông đó.

Chàng trai đã chạy ngang qua người đàn ông vô gia cư ngồi trên đường, nhưng sau đó quyết định dừng xe và quay lại...
Chàng trai đã chạy ngang qua người đàn ông vô gia cư ngồi trên đường, nhưng sau đó quyết định dừng xe và quay lại...
Sài Gòn thương nhau: Xúc động khoảnh khắc chàng trai lùi xe, loay hoay lấy tiền cho người vô gia cư - ảnh 4
...chàng trai lấy tiền từ túi quần rồi đến túi áo để giúp đỡ người khó khăn hơn mình
...chàng trai lấy tiền từ túi quần rồi đến túi áo để giúp đỡ người khó khăn hơn mình

Anh chàng loay hoay, lấy tiền từ túi quần, túi áo để vào mũ cho người đàn ông vô gia cư. Không chỉ 1 mà đến 3 lần chàng trai để tiền vào chiếc mũ kia. Được biết người đàn ông vô gia cư này không về quê được do không có tiền, không có phương tiện di chuyển nên đành xách túi đi lang thang khắp các con đường. Không có nơi ở cố định, nay ngồi ở đường này, mai ở đường khác. 

Sài Gòn thương nhau: Xúc động khoảnh khắc chàng trai lùi xe, loay hoay lấy tiền cho người vô gia cư - ảnh 6
Anh chàng 3 lần bỏ tiền vào mũ của người đàn ông vô gia cư...
Anh chàng 3 lần bỏ tiền vào mũ của người đàn ông vô gia cư...
...sau đó mới yên tâm rời đi
...sau đó mới yên tâm rời đi

Có thể số tiền chàng trai kia cho sẽ giúp đỡ được một phần nào cho người đàn ông vô gia cư trong những ngày phía trước. Vì vậy nếu có thể, chúng ta khi đứng trước những hoàn cảnh như vậy hãy cố gắng dừng lại một chút để giúp đỡ cho người khó khăn hơn mình. Biết đâu đó là ánh sáng giúp họ có thể duy trì được cuộc sống ở chốn đô thị giữa thời điểm vô cùng khó khăn này. Sài Gòn có thể im lặng và buồn bã nhưng tình người vẫn luôn nóng, luôn thường trực ở bất cứ đâu. 

Ảnh: Team King 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Sài Gòn   dịch Covid-19  

Cùng chuyên mục