24h
Yeah1 News

Rùng mình với trùng hợp khó tin giữa thảm kịch tàu ngầm Titan và tàu Titanic

Thứ sáu, 23/06/2023 | 16:36 (GMT+7)

Tàu ngầm Titan vừa gặp nạn gần đây có vô số điểm trùng hợp với thảm kịch từng xảy ra với tàu Titanic trước đây. Những điểm giống nhau này khiến nhiều người phải rùng mình.

Tàu lặn Titan và tàu Titanic có sự trùng hợp khó tin
Tàu lặn Titan và tàu Titanic có sự trùng hợp khó tin

Vợ ông Stockton Rush - bà Wendy Rush vốn là hậu duệ của cặp đôi đại gia từng thiệt mạng trong vụ đắm tàu Titanic năm 1912. Điều trùng hợp này đã khiến nhiều người phải bất ngờ. Cụ thể, bà Wendy Rush là chắt gái của ông trùm bán lẻ Isidor Strau

Vợ ông Stockton Rush - bà Wendy Rush vốn là hậu duệ của cặp đôi đại gia từng thiệt mạng trong vụ đắm tàu Titanic năm 1912. Điều trùng hợp này đã khiến nhiều người phải bất ngờ. Cụ thể, bà Wendy Rush là chắt gái của ông trùm bán lẻ Isidor Straus (sinh năm 1845) và vợ là Ida Straus.

Các mảnh vỡ của tàu Titan đã được phát hiện và cho thấy con tàu ngầm này đã bị ép nát thảm khốc và 5 người trong khoang đã ra đi mãi mãi. Được biết, 1 trong 5 nạn nhân là ông Stockton Rush, Giám đốc điều hành (CEO) hãng OceanGate Expeditions và cũng là người điều khiển con tàu thám hiểm xác Titanic ở độ sâu 3.800 m. Hãng OceanGate Expeditions là chủ sở hữu của chiếc tàu lặn Titan.

s (sinh năm 1845) và vợ là Ida Straus.

Bà Wendy Rush - hậu duệ của cặp vợ chồng từng thiệt mạng khi Titanic chìm
Bà Wendy Rush - hậu duệ của cặp vợ chồng từng thiệt mạng khi Titanic chìm
Hình ảnh ông bà Isidor Straus
Hình ảnh ông bà Isidor Straus

Ông bà Isidor Straus năm xưa là một trogn những hành khách giàu có nhất trên chuyến hành trình của con tàu huyền thoại Titanic. Những người sống sót sau thảm kịch của tàu Titanic cho biết họ đã nhìn thấy bà Ida Strau từ chối lên tàu đẻ được ở lại cồng chồng mình trên con tàu đắm. 

Các nhân chứng còn cho biết họ đã nhìn thấy hai người nắm chặt tay nhau cho tới khi bị cuốn xuống biển. Sau thảm kịch 2 tuần, thi thể của ông Isidor đã được tìm thấy còn bà Ida Straus hiện vẫn còn là điều bí ẩn. Bộ phim bom tấn Titanic cũng đã mang câu chuyện tình của bà Isidor Straus để khắc họa lên phim.

Bà Wendy Rush kết hôn với ông Stockton Rush vào năm 1986. Hiện tại, bà đang giữ vị trí Giám đốc truyền thông của OceanGate và là thành viên hội đồng quản trị lâu năm của quỹ từ thiện công ty. Bà Wendy Rush cũng có niềm đam mê lớn với việc thám hiểm như chồng. Thê nên trong 2 năm qua, bà đã tham gia 3 chuyến thám hiểm xác tàu do OceanGate tổ chức.

Bà Wendy Rush có niềm đam mê đặc biệt với thám hiểm
Bà Wendy Rush có niềm đam mê đặc biệt với thám hiểm

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tàu ngầm   tàu Titan   tàu Titanic  

Cùng chuyên mục