24h
Yeah1 News

Rùng mình đạo diễn phim "Titanic" từng cảnh báo về xác con tàu định mệnh, nay đã "ứng nghiệm"?

Thứ năm, 22/06/2023 | 11:10 (GMT+7)

Trong khi vụ tàu ngầm mất tích sau khi thám hiểm ngắm xác tàu Titanic thì một câu nói trước đó của đạo diễn bộ phim "Titanic" cũng gây chú ý trở lại vì quá trùng hợp.

Những ngày gần đây, vụ tai nạn tàu ngầm mất tích khi thám hiểm xác tàu Titanic dưới biển đang trở thành chủ đề nóng được nhiều người quan tâm. Theo đó, chuyến đi lặn thám hiểm và thăm xác tàu Titanic là một phần trong chương trình du lịch kéo dài 8 ngày của Công ty OceanGate .

Vụ tàu ngầm Titan mất tích đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Vụ tàu ngầm Titan mất tích đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trước đó, đoàn khách du khách khởi hành từ Newfoundland, Canada, tới địa điểm xác tàu Titanic cách đó khoảng 740km bằng tàu hỗ trợ Polar Prince vào sáng ngày 18/6 theo giờ địa phương. Tuy nhiên, sau 1 giờ 45 phút, con tàu mất liên lạc với tàu Polar Prince.

Sự cố này lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông và đông đảo netizen khi liên quan đến xác con tàu Titanic - một trong những sự kiện đau lòng nhất trong lịch sử đường thủy nhưng cũng lan truyền nhiều câu chuyện bí ẩn xung quanh xác con tàu định mệnh cho đến tận hiện tại. Thế nên việc chiếc tàu ngầm mất tích khi đang lặn dưới đại dương để ngắm xác tàu Titanic càng khiến nhiều người tò mò hơn.

Cận cảnh xác con tàu Titanic sau nhiều năm chìm dưới lòng đại dương.
Cận cảnh xác con tàu Titanic sau nhiều năm chìm dưới lòng đại dương.

Ngoài ra, những người mất tích trong chuyến đi thám hiểm tàu Titanic lần này còn là những nhân vật nổi tiếng khiến nhiều người thêm xôn xao. SkyNews đã liệt kê những nhân vật đình đám góp mặt trong chuyến đi này: Tỷ phú người Anh Hamish Harding, người sáng lập OceanGate - Stockton Rush, chuyên gia hàng hải người Pháp Paul - Henri Nargeolet, doanh nhân gốc Pakistan Shahzada Dawood và con trai.

Giữa lúc vụ tàu ngầm mất tích đang gây xôn xao thì một câu nói trước đó của đạo diễn bộ phim "Titanic" cũng bất ngờ được chú ý trở lại. Theo đó, vị đạo diễn của bộ phim huyền thoại James Cameron đã từng cảnh báo xác tàu Titanic là "một nơi chết chóc".

Đạo diễn James Cameron của bộ phim 'Titanic' đã từng cảnh báo về sự nguy hiểm của nơi chứa xác con tàu.
Đạo diễn James Cameron của bộ phim "Titanic" đã từng cảnh báo về sự nguy hiểm của nơi chứa xác con tàu.

Theo vị đạo diễn này, đây là nơi có thể dễ dàng xảy ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, và dù có được trang bị thiết bị hiện đại thế nào thì một khi có sự cố xảy ra, bạn không thể chỉ cứ gọi cứu trợ từ tàu thuyền bên trên là có thể được cứu ngay lập tức.

 "Các bạn phải hiểu rằng khu vực đáy đại dương có xác tàu Titanic là một trong những điểm đến nguy hiểm, chết chóc. Mọi sơ suất xảy ra đều sẽ không được tự nhiên "nương nhẹ" chút nào. Các bạn đừng hình dung theo hướng có gì cần gấp thì có thể gọi cho lực lượng cứu hộ xuống giúp". - đạo diễn James Cameron cho biết.

Đạo diễn đã từng lặn xuống biển ngắm xác tàu để thực hiện bộ phim 'Titanic' huyền thoại.
Đạo diễn đã từng lặn xuống biển ngắm xác tàu để thực hiện bộ phim "Titanic" huyền thoại.

Về tình hình của chiếc tàu ngầm Titan đang mất tích, theo các chuyên gia, lượng oxy trong tàu chỉ còn đủ cho khoảng 30 giờ nữa. Vậy nên các công tác cứu hộ đang được diễn ra rất khẩn trương với toàn bộ nhân lực để tìm kiếm chiếc tàu này.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục