24h
Yeah1 News

Rộ tin Messi và ĐT Argentina có nguy cơ mất danh hiệu World Cup 2022, chuyện gì đây?

Thứ bảy, 21/10/2023 | 14:14 (GMT+7)

Sau khi có kết quả kiểm tra, nhiều người lo ngại Messi và đội tuyển bóng đá Argentina sẽ bị tước bỏ danh hiệu tại World Cup 2022 vì sai lầm của cá nhân.

Thông tin liên quan đến kết quả kiểm tra doping của Cơ quan chống doping thế giới đã đẩy người hâm mộ đội tuyển bóng đá Argentina đến nỗi lo sợ cùng cực. Cụ thể mới đây, Cơ quan chống doping thế giới (WADA) thông báo tiền đạo Alejandro Papu Gomez của đội tuyển quốc gia Argentina đã sử dụng chất cấm trước thời điểm tham dự World Cup 2022.

Messi và các đồng đội Argentina đã chạm tay đến chiếc cúp huyền thoại sau hàng chục năm
Messi và các đồng đội Argentina đã chạm tay đến chiếc cúp huyền thoại sau hàng chục năm

Theo tờ AS đưa tin, kết luận của Cơ quan chống doping thế giới vừa đưa ra có thể khiến cầu thủ Alejandro Papu Gomez bị treo giò đến 2 năm. Điều này đồng nghĩa với việc nam đầu thủ 35 tuổi sẽ phải chấm dứt sự nghiệp thi đấu của mình khi chưa đến tuổi "về hưu".

Được biết, ít ngày trước khi World Cup 2022 diễn ra, cơ quan kiểm tra doping đã đưa người đến Sevilla để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với nam cầu thủ Alejandro Papu Gomez. Nguyên nhân là do Alejandro Papu Gomez thừa nhận đã tự ý uống siro của con mình vì chứng mất ngủ kéo dài. Tuy nhiên, việc nam cầu thủ tự sử dụng chất siro lại chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Nam cầu thủ Alejandro Papu Gomez bị phát hiện sử dụng doping trước thềm World Cup
Nam cầu thủ Alejandro Papu Gomez bị phát hiện sử dụng doping trước thềm World Cup

Sau khi lấy mẫu, nam cầu thủ Argentina vẫn hội quân với các thành viên khác của đội tuyển Argentina để cùng tham dự World Cup 2022. Mọi chuyện tiến triển thuận lợi, đội tuyển Argentina vào vòng chung kết và giành chiến thắng kịch tính trước đội tuyển Pháp. Sau hàng chục năm, cuối cùng Messi nói riêng và toàn thể người dân Argentina đã được chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất thế giới.

Rộ tin Messi và ĐT Argentina có nguy cơ mất danh hiệu World Cup 2022, chuyện gì đây? - ảnh 3
Nhiều người lo ngại vì Alejandro Papu Gomez có thể khiến Argentina chịu thiệt
Nhiều người lo ngại vì Alejandro Papu Gomez có thể khiến Argentina chịu thiệt

Tuy nhiên, với kết quả xét nghiệm doping mới nhất của Alejandro Papu Gomez, nam cầu thủ rất có thể sẽ bị tước bỏ những danh hiệu cá nhân và tập thể. Nhiều người còn bày tỏ sự lo lắng việc nam cầu thủ 35 tuổi sử dụng chất cấm trong thể thao có nguy cơ khiến đội tuyển Argentina mất trắng danh hiệu hay không.

Lý giải nghi vấn này, theo Điều 11 của Bộ luật chống doping thế giới, một tập thể chỉ bị tước danh hiệu nếu có nhiều hơn 2 thành viên sử dụng chất cấm. Việc cá nhân Alejandro Papu Gomez sử dụng doping sẽ không khiến Argentina mất World Cup 2022 mà chỉ khiến bản thân nam cầu thủ bị tước huy chương World Cup và Europa League.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: World Cup   argentina   messi   Alejandro Papu Gomez  

Cùng chuyên mục