24h
Yeah1 News

Rộ thông tin sinh viên không đi xem phim "Đất rừng phương Nam" bị trừ điểm, trường ĐH lên tiếng

Thứ hai, 16/10/2023 | 15:28 (GMT+7)

Trước những thông tin cho rằng sinh viên không xem phim "Đất rừng phương Nam" sẽ bị trừ điểm, trường ĐH Công nghệ TP.HCM mới đây đã lên tiếng làm rõ.

Mạng xã hội mới đây đang xôn xao về những bài đăng lan truyền thông tin cho rằng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM mua 1.000 vé phim "Đất rừng phương Nam" và yêu cầu sinh viên đi xem. Đáng nói, những bài đăng này còn cho rằng sinh viên nào đi xem sẽ được cộng 2 điểm rèn luyện, ngược lại sinh viên nào không đi bị trừ điểm.

Rộ thông tin sinh viên không xem phim 'Đất rừng phương Nam' sẽ bị trừ điểm khiến nhiều người xôn xao (ảnh minh họa)
Rộ thông tin sinh viên không xem phim "Đất rừng phương Nam" sẽ bị trừ điểm khiến nhiều người xôn xao (ảnh minh họa)

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho hay, việc mua 1.000 vé phim "Đất rừng phương Nam" nằm trong hoạt động học tập học phần Cảm thụ điện ảnh, khoa Truyền thông và Thiết kế. Cụ thể theo kế hoạch của trường, vào ngày 20/10 sắp tới, khoa Truyền thông và Thiết kế sẽ tổ chức cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đi xem phim này tại rạp chiếu phim. Đây là một hoạt động học tập giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế về không gian rạp thông qua một bộ phim mới.

Ông Quốc Anh giải thích thêm rằng trước đó nhà trường cũng đã tổ chức cho sinh viên xem nhiều bộ phim khác như "Past lives" hay "Lật mặt 6". 

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM khẳng định không có chuyện sinh viên không đi xem 'Đất rừng phương Nam' sẽ bị trừ điểm
Trường ĐH Công nghệ TP.HCM khẳng định không có chuyện sinh viên không đi xem "Đất rừng phương Nam" sẽ bị trừ điểm

"Cụ thể, trong tháng 9/2023, chúng tôi cũng đã cho sinh viên trải nghiệm xem phim "Past lives" hay trước đó từng xem phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” và giao lưu cùng ekip đoàn làm phim của Lý Hải. Ngoài ra, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện còn được mang sản phẩm phim là đồ án tốt nghiệp của mình ra rạp công chiếu". - ông Quốc Anh chia sẻ với VietNamNet.

Đặc biệt, nhà trường cũng làm rõ thông tin sinh viên không đi xem phim "Đất rừng phương Nam" bị trừ điểm rèn luyện, còn sinh viên đi xem sẽ được cộng điểm. Ông Quốc Anh khẳng định điều này không chính xác và cho biết, việc xem phim và trải nghiệm không gian rạp là quyền lợi của sinh viên trong chương trình học, sinh viên không phải trả tiền vé, nhà trường cũng không bắt buộc tham gia.

Về việc mua 1.000 vé một bộ phim đang gây tranh cãi cho sinh viên, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM khẳng định nhà trường không bình luận về việc này. Theo đại diện trường, đây là một bộ phim mới và được đầu tư, do đó, trường tạo điều kiện cho sinh viên xem và có cảm nhận về lĩnh vực truyền thông. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục