24h
Yeah1 News

Rò rỉ video quay cảnh tượng lúc nửa đêm ở trường đại học top đầu, netizen cũng xấu hổ khi xem xong?

Thứ ba, 10/10/2023 | 13:00 (GMT+7)

Hình ảnh trong trường đại học hàng đầu lúc nửa đêm đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Đại học Chiết Giang dù là trường Đại học nổi tiếng tại Trung Quốc nhưng vẫn được cho là không có tiếng tăm rộng rãi như Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh, thế nhưng trong số các trường đại học lớn ở Trung Quốc, nó vẫn được coi là một ngôi trường danh tiếng hàng đầu.

Đối với nhiều người Trung Quốc, việc được nhận vào một ngôi trường như thế đã đồng nghĩa với việc họ đã đạt được sự thành công trong cuộc sống. Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền một đoạn video đầy ấn tượng với tiêu đề "Nửa đêm tại Đại học Chiết Giang," và nó đã thu hút sự chú ý và thảo luận sôi nổi từ mọi người.

Nhiều học sinh vẫn nán lại hành lang học bài đến tận khuya
Nhiều học sinh vẫn nán lại hành lang học bài đến tận khuya

Video này được quay tại khuôn viên của Đại học Chiết Giang vào lúc 11h30 tối. Thông thường, tại thời điểm này, chúng ta đã ngủ rồi. Nhưng ở các trường hàng đầu, điều này không giống như vậy. Trong các lớp học của Đại học Chiết Giang, vẫn còn rất nhiều sinh viên đang chăm chỉ học tập. Đã quá muộn, thậm chí cả bảo vệ của trường cũng phải tới từng lớp để "đuổi" học sinh ra về. Nếu bạn nghĩ rằng sau khi bị đuổi ra khỏi trường, những sinh viên này sẽ quay trở lại ký túc xá để ngủ, thì bạn đã lầm. Sau khi rời khỏi phòng học, nhiều bạn sinh viên không về nhà nghỉ mà tìm một chỗ ở trong hành lang hoặc sân trường để tiếp tục học cho đến khi hoàn thành.

Sinh viên
Sinh viên
và giảng viên đều ra về khi trời đã rất khuya
và giảng viên đều ra về khi trời đã rất khuya

Người quay video tiếp tục tìm đến một quán cà phê nhỏ nằm gần khuôn viên trường giữa đêm, nhưng thậm chí cả quán cà phê này cũng vô cùng đông đúc, không khác gì một thư viện nhỏ. Khác với các quán cà phê khác, sinh viên ở đây không ngồi thư giãn, trò chuyện, hay uống cà phê, mà họ ngồi học chăm chỉ dưới ánh đèn mờ. Thậm chí, người quay video còn bắt gặp không chỉ các sinh viên mà cả giảng viên của Đại học Chiết Giang cũng ở đó đến sáng sớm mới rời khỏi để chuẩn bị về nhà.

Đoạn video này lột tả cuộc sống hàng ngày ở ngôi trường danh tiếng thuộc top 5 Trung Quốc này và tiết lộ bí mật đằng sau sự thành công của họ: đó là nỗ lực và sự chăm chỉ đến mức khó tin. Cảnh tượng này đã khiến nhiều người phải thốt lên vì sự khác biệt rõ ràng giữa sinh viên trường thường và trường hàng đầu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục