24h
Yeah1 News

Rộ khóa học 5 triệu đồng dạy chụp ảnh bằng điện thoại: Chị em đua nhau cho chồng, bạn trai đi học

Thứ năm, 21/09/2023 | 10:49 (GMT+7)

Thông tin về những khóa học chụp ảnh bằng điện thoại ngày càng nhiều và đa phần đối tượng học nhiều nhất lại là những người đàn ông được vợ, bạn gái đăng ký cho đến lớp.

Việc chụp ảnh ngày nay đơn giản và phổ biến hơn khi ai cũng có thể dễ dàng chụp một bức ảnh bằng điện thoại. Phần camera của điện thoại cũng ngày càng cải tiến hơn, thậm chí "cạnh tranh" với một số loại máy cơ chuyên chụp ảnh. Tuy vậy, làm thế nào để chụp được ảnh đẹp bằng điện thoại vẫn là một chuyện "đau đầu", nhất là với những người đàn ông khi được vợ hay bạn gái nhờ chụp ảnh.

Nhiều người đau đầu câu chuyện chụp ảnh (ảnh minh họa)
Nhiều người đau đầu câu chuyện chụp ảnh (ảnh minh họa)

Để chụp ảnh thế nào cho có ánh sáng đẹp nhất, góc đẹp nhất, căn chỉnh thế nào cho chân dài, tỷ lệ đẹp... nhiều người phụ nữ đã sẵn sàng chi tiền triệu cho bạn trai hoặc chồng mình tham gia những khóa học chụp ảnh bằng điện thoại.

Theo VnExpress, nhiếp ảnh gia Bùi Đăng Thanh (73 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết mỗi tháng ông có vài chục đến vài trăm học viên từ 18-70 tuổi đăng ký tham gia học chụp ảnh bằng điện thoại. Giáo viên thường phải hướng dẫn họ những kiến thức cơ bản nhất về bố cục, tư thế cầm máy dọc , ngang cho đến cách dùng chân đỡ (tripod) để cố định, giúp ảnh không bị rung, lệch.

Nhiều người đổ xô đến các lớp học chụp ảnh bằng điện thoại (ảnh minh họa)
Nhiều người đổ xô đến các lớp học chụp ảnh bằng điện thoại (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khóa học cũng sẽ được chia ra theo nhiều mức học phí tùy theo mục đích và độ tuổi theo học của các học viên. Các khóa học chụp ảnh bằng điện thoại cũng được chia ra các thể loại, như chụp sản phẩm, chân dung, ngoại cảnh. Tùy nhu cầu, mục đích của khách sẽ được giới thiệu vào các lớp từ cơ bản đến nâng cao.

Cũng theo VnExpress, ngoài những lớp học trực tiếp, để đáp ứng nhu cầu nhiều khách hàng không có điều kiện, anh Nguyễn Hùng (33 tuổi, ở Bắc Giang) còn mở những khóa online dạy chụp ảnh, chỉnh màu trên điện thoại từ đầu năm 2020. Nội dung học sẽ được anh quay thành video với từng bài giảng khác nhau: "Mỗi ngày tôi nhận được vài trăm lượt đăng kí mua khóa học, phí từ một đến 15 USD. Người học chỉ cần thanh toán một lần là có thể học mọi lúc mọi nơi, không giới hạn thời gian", anh Hùng chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục