24h
Yeah1 News

Quen bạn gái qua mạng rủ đi ăn vỉa hè, thanh niên bị "úp sọt" hóa đơn 3 triệu: Công an vào cuộc?

Thứ năm, 29/06/2023 | 17:05 (GMT+7)

Chỉ vì một lời mời đi ăn quán vỉa hè ở phố Tạ Hiện mà thanh niên này phải trả giá bằng hóa đơn 3 triệu đồng khiến ai cũng "xanh mặt".

Thông tin liên quan đến vụ một thanh niên ở Hà Nội bị bạn gái quen qua mạng "úp sọt" hóa đơn 3 triệu khiến mọi người chú ý. Theo lời kể của thanh niên, anh T. (30 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) thời gian gần đây có quen biết với một bạn nữ thông qua ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội.

Sau vài ngày trò chuyện, cô gái kia rủ nam thanh niên gặp mặt tại một quán ăn trên phố Tạ Hiện. Tuy nhiên, buổi hẹn hò đầu tiên không như thanh niên đã nghĩ: "Lúc tôi đến thì bạn nữ này đã có mặt sẵn ở quán ăn. Sau đó, bạn gọi đồ rồi ăn được một lúc thì lấy lý do ra ngoài gửi đồ cho người khác. Kể từ đó, bạn nữ ấy không trở lại nữa".

Thanh niên 'bật ngửa' khi bị một cô gái quen qua mạng hẹn đi ăn và nhận hóa đơn hơn 3 triệu đồng (Ảnh minh họa)
Thanh niên "bật ngửa" khi bị một cô gái quen qua mạng hẹn đi ăn và nhận hóa đơn hơn 3 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Vì ngồi chờ mãi không thấy bạn nữ quay lại nên thanh niên phải thanh toán hóa đơn ra về. Thế nhưng, nam thanh niên bất ngờ khi nhận được tờ giấy tính tiền lên đến 3 triệu đồng. Anh bức xúc chia sẻ: "Một con hàu nướng có giá 60.000 đồng, 2 con cua hấp có giá 1,1 triệu đồng, 1 con gà ủ muối có giá 500.000 đồng. Tổng hóa đơn lên đến hơn 3,1 triệu đồng. Tôi phải gọi người nhà đến chuyển tiền trả cho quán mới rời đi được".

Tờ hóa đơn hơn 3,3 triệu đồng với hàu giá 60.000 đồng/con
Tờ hóa đơn hơn 3,3 triệu đồng với hàu giá 60.000 đồng/con

Nói về người bạn nữ quen qua mạng bỗng mất tích sau bữa ăn, nam thanh niên cho biết sau khi về nhà, anh có thử tìm lại tài khoản của người kia nhưng người ấy đã thay đổi tên tài khoản nên anh không có cách nào liên lạc được. 

Mới đây, chỉ huy Công an phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tham mưu, phối hợp với UBND phường xác minh, làm rõ và xử lý nếu phát hiện vi phạm về quán ăn trên phố Tạ Hiện có dấu hiệu "chặt chém" khách hàng.

Một nơi tụ tập ăn uống ở phố Tạ Hiện luôn sầm uất vào mỗi buổi tối
Một nơi tụ tập ăn uống ở phố Tạ Hiện luôn sầm uất vào mỗi buổi tối

Được biết, đây không phải lần đầu tiên khách hàng rơi vào trường hợp "xanh mặt" khi bị "úp sọt" hóa đơn hàng triệu đồng. Trước đó, tại quán ăn này, một thanh niên tên Tr. (26 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cũng bị một bạn nữ quen qua mạng xã hội, tự nhận tên Linh rủ tới quán ăn này để dùng bữa.

Sau khi ăn được khoảng 30 phút, cô gái tên Linh đó lấy lý do ra ngoài gặp người quen rồi rời đi và từ đó không quay trở lại. Nam thanh niên ngồi chờ một lúc mới nhấc máy liên hệ với Linh thì được báo "Linh đang đi uống nước" ở một quán khác. Anh Tr. quyết định tính tiền và đúng lúc này, anh nhận được tờ hóa đơn lên đến hơn 3,3 triệu đồng khiến thanh niên "bật ngửa".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục