24h
Yeah1 News

Prospan ghi danh vào bảng vàng các chiến dịch marketing xuất sắc tại MMA SMARTIES™ Việt Nam 2021

Thứ sáu, 19/11/2021 | 16:23 (GMT+7)

Xuất sắc đạt Giải vàng tại MMA SMARTIES™ Award 2021, nhãn hàng Thuốc ho Prospan tiếp tục khẳng định vị thế của thương hiệu, tầm nhìn hướng về cộng đồng.

Prospan là thương hiệu Dược phẩm tại Việt Nam xây dựng “thư viện tiếng ho” trên nền tảng số với sự góp sức của các bác sĩ, chuyên gia y tế, cung cấp các thông tin về tiếng ho một cách rộng rãi, trực quan và tin cậy.

Chiến dịch “DISCOVER THE WORLD OF COUGH” với sức lan toả mạnh mẽ chứng minh sự sáng tạo và ứng biến nhanh nhạy của Prospan trong một năm đầy biến động.

Chiến thắng giải thưởng danh giá tại MMA SMARTIES™ Vietnam

Giải thưởng SMARTIES™ là một cuộc thi được tổ chức bởi Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA), SMARTIES™ đã có mặt ở Việt Nam qua 8 năm. Với sự đổi mới không ngừng, SMARTIES™ ngày càng khẳng định vị thế và vai trò của mình trong công cuộc tôn vinh sự sáng tạo, đột phá và thành công trong lĩnh vực Tiếp thị Di Động. Năm nay tại hạng mục Most Engaging Mobile Creative, GIẢI VÀNG đã được trao cho nhãn hàng Prospan Việt Nam với chiến dịch “DISCOVER THE WORLD OF COUGH”. Đây là lần đầu tiên giải thưởng tôn vinh sự sáng tạo này được trao cho một nhãn hàng dược phẩm - mảnh đất vốn được xem là không có nhiều “đất” cho sự sáng tạo trong triển khai các hoạt động Marketing.

Prospan ghi danh vào bảng vàng các chiến dịch marketing xuất sắc tại MMA SMARTIES™ Việt Nam 2021 - ảnh 1

Với Chiến dịch “DISCOVER THE WORLD OF COUGH”- Prospan là thương hiệu Dược phẩm tiên phong tại Việt Nam xây dựng “thư viện tiếng ho” trên nền tảng số.

Là nhãn hàng thị phần số 1 trong ngành hàng siro ho thảo dược* có mặt tại thị trường Việt Nam trên 10 năm, Prospan Việt Nam nhận thấy sứ mệnh của mình trong việc tạo ra những nội dung quảng cáo văn minh, sáng tạo và mang lại thông tin chính xác, hữu ích cho người tiêu dùng.

Covid-19 tạo nên nhu cầu cao của cộng đồng về tìm kiếm thông tin về ho và hô hấp. Nhận thấy nhu cầu này và mong muốn người tiêu dùng được tiếp cận nguồn thông tin chính thống một cách dễ dàng và trực quan, Prospan Việt Nam hợp tác với Dentsu Redder ra mắt chiến dịch “Thư viện tiếng ho đầu tiên tại Việt Nam”.

Với thư viện tiếng ho đầu tiên tại Việt Nam trên nền tảng số, nhãn hàng Thuốc ho Prospan mong muốn cha mẹ được tiếp cận các kiến thức chuẩn y khoa về bệnh hô hấp nói chung và tiếng ho nói riêng một cách đầy đủ, chính xác, trực quan và khoa học.   

Bằng cách hiểu được âm thanh của tiếng ho và các dấu hiệu đi kèm, ba mẹ có thể dự đoán sớm các bệnh lý đường hô hấp của trẻ nhỏ, từ đó biết cách để điều trị các triệu chứng sớm, ngăn cơn ho diễn tiến nặng hơn. Các thông tin cung cấp giúp nêu bật tầm quan trọng về nhận thức mức độ nguy hiểm của tiếng ho để có các giải pháp phù hợp bảo vệ sức khỏe của con.

Prospan ghi danh vào bảng vàng các chiến dịch marketing xuất sắc tại MMA SMARTIES™ Việt Nam 2021 - ảnh 2

Thư viện tiếng ho – nơi các cơn ho được mô tả trực quan bằng âm thanh và hình ảnh sinh động. Prospan đã mô phỏng mỗi cơn ho là một thế giới tuyệt đẹp nơi ba mẹ có thể khám phá, biến các kiến thức khoa học trở nên đầy màu sắc, khơi gợi sự hứng thú tìm hiểu.

Thư viện Thế giới tiếng ho (https://thuvientiengho.vn/) là nơi lưu trữ tất cả các kiến ​​thức về ho. Các bậc phụ huynh có thể truy cập thông tin về bệnh ho bằng cách khám phá Thế giới ho, hoặc có thể làm bài Trắc nghiệm về bệnh ho để đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ. Sự kiện ra mắt thư viện tiếng ho trên nền tảng số đã thu hút sự chú ý của Đài truyền hình VTV, các báo lớn, nghệ sĩ, KOLs, các chuyên gia về hô hấp tại Việt Nam.

Prospan ghi danh vào bảng vàng các chiến dịch marketing xuất sắc tại MMA SMARTIES™ Việt Nam 2021 - ảnh 3

Gia đình diễn viên Mạnh Trường tham dự lễ ra mắt chương trình

MV âm nhạc “Thần chú tiếng cười” (Laugh Spell) được thực hiện để khơi gợi mong muốn của các bà mẹ về một đứa con hạnh phúc và dẫn các mẹ khám phá thư viện. MV kể về câu chuyện của một người mẹ khám phá Thế giới ho để tìm ra giải pháp trị ho cho con mình bằng cách phân biệt các cơn ho khác nhau thông qua hình ảnh & âm nhạc bắt tai. MV được đăng tải và lan truyền bởi các kênh mạng Yeah1, trở thành bài hát nhiều trẻ em yêu thích. Thử thách cover điệu nhảy Tiktok với giai điệu vui nhộn, bắt tai cũng góp phần cũng khiến bài hát trở thành hit đối với khán giả.

Chiến dịch cộng đồng “Ra mắt thư viện tiếng ho đầu tiên tại Việt Nam - Cùng Prospan trở thành chuyên gia vạn tiếng ho” - Giải Bạc Cross Media Mobile Integration

Ngoài giải Vàng cho hạng mục Most engaging mobile creative, Prospan cũng được vinh danh giải Bạc ở hạng mục Cross Media Mobile Integration với chiến lược truyền thông kỹ thuật số tập trung vào thiết bị di động, trong đó YouTube và Facebook được sử dụng làm kênh chính để truyền tải các thông điệp. Hình thức TrueView, iTVC, Bumper Ads, Display Ads, GPRs Ads,… được sử dụng phù hợp với các sở thích khác nhau của người tiêu dùng. Chiến dịch được truyền thông trên các báo lớn uy tín và tối đa hiển thị trên nền tảng di động.

Thử thách điệu nhảy TikTok cũng giúp tạo ra nhiều nội dung tối ưu trên thiết bị di động. Song song với các hoạt động digital, Prospan vẫn chú trọng kết hợp truyền thông chiến dịch trên đa kênh bao gồm Events, TV ads, OOH,… nhằm tối đa hóa tác động của chiến dịch tiếp cận đông đảo người dùng.

Prospan ghi danh vào bảng vàng các chiến dịch marketing xuất sắc tại MMA SMARTIES™ Việt Nam 2021 - ảnh 4

Chiến dịch “DISCOVER THE WORLD OF COUGH” đã giúp Prospan thành công trong việc khẳng định vị thế của thương hiệu trong ngành Dược phẩm Việt Nam. Prospan là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành hàng siro ho với Brand Awareness tăng 237% sau chiến dịch. MV Thần chú tiếng cười đạt 14 triệu lượt xem chỉ sau 5 tuần ra mắt trên hai nền tảng YouTube và Facebook. 200k+ tương tác trên mạng xã hội & gần 193k traffic website chỉ sau 4 tuần ra mắt.

Prospan – Khẳng định sứ mệnh vì cộng đồng

Nhanh chóng bắt kịp những thay đổi trong thời đại số đã giúp nhãn hàng thuốc ho Prospan không chỉ có được thành công về mặt doanh số mà còn thể hiện sứ mệnh thương hiệu đồng hành cùng ba mẹ Việt trong hành trình chăm sóc và bảo vệ con một cách khoa học và tin cậy nhất. Mang đến cho cộng đồng một chiến dịch ý nghĩa và hữu ích, nhãn hàng khẳng định tinh thần đối mặt với thử thách, biến thách thức, khó khăn thành cơ hội để phát triển bền vững.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục