24h
Yeah1 News

Phường Khương Đình công khai sao kê, lên tiếng trước câu hỏi: “Tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy có đến đúng địa chỉ?"

Thứ hai, 18/09/2023 | 21:44 (GMT+7)

Là một trong những đơn vị tiếp nhận tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ, phường Khương Đinh đã có chia sẻ để làm rộng đường dư luận về thắc mắc liên quan đến tiền quyên góp.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra tại căn chung cư số 37, ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) khiến 56 người tử vong, 37 người bị thương, nhiều mạnh thường quân, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên cả nước tiến hành quyên góp để sản sẻ mất mát với các nạn nhân.

Một trong những đầu mối nhận hỗ trợ là Ủy ban MTTQ phường Khương Đình. Theo cập nhật đến hết ngày 17/9, tổng số tiền Ủy ban MTTQ phường Khương Đình đã nhận được là hơn 45,5 tỷ đồng, cùng nhu yếu phẩm các loại.

Phường Khương Đình công khai sao kê, lên tiếng trước câu hỏi: “Tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy có đến đúng địa chỉ?' - ảnh 1

Ủy ban MTTQ phường Khương Đình công khai sao kê tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư 

Mới đây, Ủy ban MTTQ phường Khương Đình tiến hành công khai sao kê ngân hàng các khoản đóng góp của mạnh thường quân khắp nơi gửi về. Ngoài tiền chuyển khoản, có nhiều đơn vị, cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt tại trụ sở Phường.

Theo thông tin được chia sẻ, sau khi kết thúc thời gian nhận ủng hộ, chi tiết thông tin sao kê ngân hàng, ủng hộ sẽ được niêm yết tại trụ sở Phường theo đúng quy định của pháp luật.

"MTTQ Phường xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã kịp thời hỗ trợ, động viên, bằng tinh thần cũng như là vật chất để giúp cho nhân dân của phường Khương Đình tại vụ hỏa hoạn sớm ổn định cuộc sống, vượt qua thời điểm khó khăn này" - Thông tin được phường Khương Đình chia sẻ.

Phường Khương Đình công khai sao kê, lên tiếng trước câu hỏi: “Tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy có đến đúng địa chỉ?' - ảnh 2
Phường Khương Đình công khai sao kê, lên tiếng trước câu hỏi: “Tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy có đến đúng địa chỉ?' - ảnh 3

Tiếp tiếp nhận quyên góp được tiến hành tại trụ sở phường Khương Đình

Ngoài ra, trước những thắc mắc về việc liệu tiền nhân dân gửi về ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini liệu có đến đúng địa chỉ, phía phường Khương Đình cũng lên tiếng làm rõ. Thông tin từ Phường cho biết việc nhiều người đặt câu hỏi như vậy là điều đương nhiên, vì tiền gửi về phải được chuyển cho nạn nhân và sử dụng đúng mục đích.

Hiện Phường cần xác định, đánh giá mức độ thiệt hại, nhu cầu của từng gia đình, từng trường hợp bởi lâu dài họ cần có nơi ở, điều trị sức khoẻ, tâm lý, học hành, phương tiện sinh kế...nên khó có thể ngay lập tức trao toàn bộ số tiền hỗ trợ. Ngoài ra nhiều gia đình vẫn đang tập trung lo cho người mất. Tuy nhiên số tiền gửi về cũng không được phép để quá lâu.

"Hệ thống MTTQ của Thành phố sẽ phải thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, không được phép sử dụng sai mục đích, sai đối tượng, phụ lòng tin của các nhà hảo tâm. Và cũng không được phép làm theo cảm tính, sai quy trình, quy định. Tất cả số tiền ủng hộ sẽ phải được sử dụng để khắc phục hậu quả do vụ hoả hoạn gây ra, kể cả tiền lãi phát sinh.

Hiện nay đã có kẻ giả mạo cán bộ MTTQ, đăng ảnh và số tài khoản để kêu gọi ủng hộ nhằm trục lợi. Mọi người hết sức cảnh giác. MTTQ Thành phố không kêu gọi ủng hộ thông qua tài khoản cá nhân" - Thông tin từ Phường Khương Đình.

Phường Khương Đình công khai sao kê, lên tiếng trước câu hỏi: “Tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy có đến đúng địa chỉ?' - ảnh 4
Phường Khương Đình công khai sao kê, lên tiếng trước câu hỏi: “Tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy có đến đúng địa chỉ?' - ảnh 5

Vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản

Hiện tại ngoài Uỷ ban MTTQ phường Khương Đình, có các đầu mối uy tín tiếp nhận hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư ở Khương Hạ như: Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục