24h
Yeah1 News

Phép màu không xảy ra: Bé gái 5 tuổi che cho em trai khi động đất đã mồ côi, phải bỏ 1 bên chân?

Thứ sáu, 17/02/2023 | 14:02 (GMT+7)

Thông tin mới nhất không khả quan về tình hình của Jinan - một bé gái 5 tuổi đã che chắn cho em trai trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Trận động đất lịch sử xảy ra tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành tâm điểm được nhiều người quan tâm suốt những ngày qua. Cơn địa chấn đã gây ra nhiều thiệt hại về vật chất lẫn thương vong. Nhiều quốc gia - trong đó có Việt Nam cũng đã đưa đoàn viện trợ đến để hỗ trợ công tác cứu hộ và khắc phục khó khăn tại đây.

Phép màu không xảy ra: Bé gái 5 tuổi che cho em trai khi động đất đã mồ côi, phải bỏ 1 bên chân? - ảnh 1
Phép màu không xảy ra: Bé gái 5 tuổi che cho em trai khi động đất đã mồ côi, phải bỏ 1 bên chân? - ảnh 2

Dù vậy, cơn động đất quá lớn vẫn khiến việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Những hình ảnh của khung cảnh đổ nát những ngày qua tại nơi này hẳn đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Trong đó, hình ảnh một em bé chỉ vừa 5 tuổi nhưng đã che chắn cho em trai trong đống đổ nát suốt nhiều giờ liền để chờ đội cứu hộ đến giải cứu đã làm nhiều netizen xúc động.

Phép màu không xảy ra: Bé gái 5 tuổi che cho em trai khi động đất đã mồ côi, phải bỏ 1 bên chân? - ảnh 3

Được biết bé gái ấy là Jinan. Cô chị chỉ mới 5 tuổi và em trai 9 tháng. Khi đội cứu hộ cố gắng đưa hai chị em ra ngoài, họ nhìn thấy bên cạnh hai đứa trẻ là người mẹ không còn hơi thở. Trong khi đó, Jinan đã dùng cánh tay lành lặn để che chở cho phần đầu của em trai trong suốt 17 tiếng nằm trong đống đổ nát.

Phép màu không xảy ra: Bé gái 5 tuổi che cho em trai khi động đất đã mồ côi, phải bỏ 1 bên chân? - ảnh 4

Jinan sau  và em trai sau khi được giải cứu thì hiện đang nằm viện với vết thương nghiêm trọng ở chân. Còn em trai 9 tháng tuổi, Abdullah, chỉ bị trầy xước. Điều xót xa hơn là cả hai chị em đều chưa biết mình là những người duy nhất trong gia đình còn sống sót và hai em đã trở thành những đứa trẻ mồ côi sau thảm họa động đất.

Jinan bị một tấm bê tông đè lên và bị một thanh sắt xuyên qua chân. Vết thương ở chân của cô bé rất nghiêm trọng. Jinan được chẩn đoán có thể sẽ không bao giờ đi lại được như trước nữa. Và trong tình huống xấu nhất, nếu vết thương không cải thiện, các bác sĩ buộc phải làm điều đau đớn nhất là phẫu thuật cắt bỏ đi một chân của cô bé.

Phép màu không xảy ra: Bé gái 5 tuổi che cho em trai khi động đất đã mồ côi, phải bỏ 1 bên chân? - ảnh 5

Điều này đã khiến nhiều người không khỏi xót xa khi phép màu đã không xảy ra với cô bé 5 tuổi. Nhiều người khác thì liên tục cầu nguyện và mong điều đẹp nhất sẽ đến với Jinan và em trai nhỏ của cô bé.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục