24h
Yeah1 News

Phật tử và người dân ở Quảng Trị quyên góp gửi vào miền Nam: "Đó là tình đồng bào, dân tộc"

Thứ bảy, 17/07/2021 | 08:42 (GMT+7)

Bao gạo, mớ rau... gửi gắm tình yêu thương và hy vọng đến miền Nam vào một ngày chiến thắng đại dịch.

Những ngày này khi các tỉnh thành ở miền Nam, đặc biệt là TP.HCM đang lao đao vì dịch Covid-19, người dân khắp cả nước nói chung và miền Trung nói riêng cũng đứng ngồi không yên. TP.HCM không chỉ là một phần của dải đất hình chữ S mà còn là nơi dang rộng vòng tay đón những người con xa xứ đến học tập, sinh sống và làm việc. Chính vì vậy khi thành phố vốn nhộn nhịp và vội vã này bỗng chững lại, tĩnh lặng và ốm yếu đến lạ thường, đồng bào từ khắp nơi đều một lòng hướng về.

Mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, luôn trăn trở với những khó khăn nên hơn ai hết người miền Trung hiểu được hoàn cảnh mà người miền Nam đang trải qua. Và không phải lúc này thì bao giờ? Người dân miền Trung đã bắt đầu hành động, những chuyến hàng cứu trợ theo dòng xe hối hả chuyển vào miền Nam, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh. Khắp mọi nơi, chiến dịch kêu gọi quyên góp ủng hộ được phát động với tinh thần gấp rút nhanh chóng nhất có thể. Ai có gì góp nấy, từ bao gạo, quả bí, mớ rau, hũ mắm...tuy không nhiều nhưng chất chứa bao nhiêu nghĩa tình. Người miền Trung có thể không giàu vật chất nhưng giàu tình người.

Phật tử và người dân ở Quảng Trị quyên góp gửi vào miền Nam: 'Đó là tình đồng bào, dân tộc' - ảnh 1
Các phần quà được đóng gói gọn gàng để chuẩn bị chuyển vào miền Nam
Các phần quà được đóng gói gọn gàng để chuẩn bị chuyển vào miền Nam
Người miền Trung không có gì nhiều ngoài một tấm lòng yêu thương gửi đến miền Nam
Người miền Trung không có gì nhiều ngoài một tấm lòng yêu thương gửi đến miền Nam

Tại chùa Tài Lương (xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) những ngày này nhộn nhịp những bước chân Phật tử và người dân đến quyên góp cho miền Nam. Tạm gác lại mọi công việc mùa vụ, tất cả vì tình đồng bào, dân tộc khi chứng kiến tình hình hiện tại ở các tỉnh phía Nam.

"Chúng tôi đã nợ miền Nam một ân tình lớn. Nhớ lại trận lũ lụt vừa qua, khi miền Trung lâm vào cảnh nhà tan cửa nát, người dân miền Nam đã mở rộng vòng tay giúp đỡ. Từng đoàn xe nối đuôi nhau tấp nập về miền Trung, nên giờ là lúc để những chuyến xe ấy quay đầu, đáp lại nghĩa tình cho đồng bào miền Nam.

Người dân Quảng Trị sẽ luôn hướng về miền Nam. Chúc cho người dân miền Nam tự tin, bĩnh tĩnh, có sức mạnh để vượt qua đại dịch, sớm trở lại trong vai trò vị trí một thành phố lớn của đất nước" - Sư cô Từ Tịnh, trụ trì chùa chia sẻ.

Phật tử và người dân ở Quảng Trị quyên góp gửi vào miền Nam: 'Đó là tình đồng bào, dân tộc' - ảnh 4
Người nông dân không có gì ngoài những sản phẩm sau mùa vụ như: gạo, bí, ớt,...
Người nông dân không có gì ngoài những sản phẩm sau mùa vụ như: gạo, bí, ớt,...

Được biết trong khoảng 2 ngày, bà con tại ngôi chùa này đã quyên góp được gần 1 tấn gạo, 2 tấn rau củ và 8 triệu đồng tiền mặt để gửi vào miền Nam. Dự kiến các chuyến xe chở hàng hoá sẽ lăn bánh vào chiều 17/7, gửi gắm nhiều yêu thương và hy vọng về một ngày miền Nam sớm khống chế được dịch bệnh.

Phật tử và người dân ở Quảng Trị quyên góp gửi vào miền Nam: 'Đó là tình đồng bào, dân tộc' - ảnh 6
Phật tử và người dân ở Quảng Trị quyên góp gửi vào miền Nam: 'Đó là tình đồng bào, dân tộc' - ảnh 7
Mỗi người một chút ít, từ già đến trẻ, ai cũng hối hả đến góp một ít để gửi vào miền Nam
Mỗi người một chút ít, từ già đến trẻ, ai cũng hối hả đến góp một ít để gửi vào miền Nam

Cùng với đó, đoàn Thanh niên, hội phụ nữ tại xã Triệu Tài cũng đang tiến hành nhận quyên góp để sớm chuyển vào hỗ trợ người dân miền Nam. Theo chia sẻ từ chị Thuỷ Tiên, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Triệu Tài, hiện các chị em đang quyên góp rau củ quả, gạo, miến, làm muối sả để gửi đi. Những món quà này tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, cầu chúc cho miền Nam nói chung và Tp.HCM nói riêng sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

Nhiều chị em tạm gác công việc mùa vụ, tập trung vào muối sả gửi vào cho người dân miền Nam chống dịch
Nhiều chị em tạm gác công việc mùa vụ, tập trung vào muối sả gửi vào cho người dân miền Nam chống dịch

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Quảng Trị   Miền nam  

Cùng chuyên mục