24h
Yeah1 News

Phát hiện thức ăn của học sinh một trường ở Sơn La mùi lạ nghi có độc, triệu tập đối tượng tình nghi

Thứ hai, 25/09/2023 | 08:49 (GMT+7)

Thông tin về vụ việc một trường học tại Sơn La phát hiện thức ăn cho học sinh có vấn đề đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Cụ thể, nhiều người đang xôn xao trước thông tin tại một ngôi trường ở tỉnh Sơn La xảy ra nghi vấn đầu độc vào thức ăn của học sinh.  Sự việc được cho là xảy ra tại Trường THPT Chu Văn Thịnh (xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) - nơi đang có 1.245 học sinh đang theo học, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú.

Trường THPT Chu Văn Thịnh
Trường THPT Chu Văn Thịnh

Thông tin ban đầu được biết, bữa ăn trưa thứ 6, tại trường THPT Chu Văn Thịnh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La được một số người phát hiện món su su luộc có mùi lạ. Ngay sau đó, nhà trường đã có động thái xử lý, không để học sinh ăn thêm những món lạ này nên không ai bị ảnh hưởng đến sức khỏe; đồng thời nhanh chóng báo cáo các cấp để xác định nguyên nhân.

Món su su nghi có độc (ảnh minh họa)
Món su su nghi có độc (ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Minh Thế - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh (xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) cho biết thêm hiện trường đã làm báo cáo các cấp để xác định sự việc. Các cơ quan chức năng đang trong quá trình làm rõ thông tin gây xôn xao này . 

Hiện các lực lượng chức năng đã triệu tập đối tượng có liên quan đến vụ việc, tuy nhiên thông tin có đầu độc hay không vẫn phải chờ kết luận, bởi vụ việc đang trong quá trình điều tra. 

Dưới đây là một số dấu hiệu nghi ngờ thức ăn có thể bị độc, hãy chú ý đến các dấu hiệu sau và nên thăm bác sĩ nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào:

Buồn nôn và nôn mửa: Một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc tiêu thụ thức ăn có độc có thể là buồn nôn và nôn mửa.

Tiêu chảy: Tiêu chảy mạnh hoặc lâu dài có thể là dấu hiệu của sự tiêu thụ thức ăn bị nhiễm độc.

Sưng hắc hơi và sưng bọng: Sưng hắc hơi trên mặt, môi hoặc vùng họng có thể là dấu hiệu của một phản ứng dị ứng đối với thức ăn hoặc chất độc hại.

Đau bên trong dạ dày hoặc bên trong bụng: Đau bên trong dạ dày hoặc bên trong bụng có thể xuất phát từ việc tiêu thụ thức ăn độc.

Cảm giác yếu đuối hoặc mệt mỏi: Nếu bạn cảm thấy yếu đuối hoặc mệt mỏi sau khi tiêu thụ một loại thức ăn cụ thể, đó có thể là một dấu hiệu.

Sưng và đỏ trên da: Sưng và đỏ trên da hoặc ngứa có thể xuất phát từ phản ứng dị ứng sau khi ăn thức ăn có độc.

Hôi miệng, hôi nước tiểu, hoặc hôi cơ thể: Một số thức ăn độc có thể tạo ra mùi kháng khuẩn trong miệng, nước tiểu hoặc cơ thể.

Thay đổi trong nhịp tim hoặc huyết áp: Các vấn đề về tim mạch có thể xuất hiện sau khi tiêu thụ thực phẩm độc.

Sốt và cảm lạnh: Một số loại nhiễm độc thực phẩm có thể gây sốt và cảm lạnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: học sinh   bỏ độc   thức ăn   Điều Tra  

Cùng chuyên mục