24h
Yeah1 News

Phát hiện bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ở Quảng Ninh, trên người đầy vết muỗi đốt

Thứ sáu, 24/03/2023 | 07:35 (GMT+7)

Người dân không khỏi bàng hoàng khi bất ngờ bắt gặp một bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị gia đình bỏ lại gần một khu dân cư. Lúc phát hiện, trên người bé xuất hiện nhiều vết sưng tấy.

Nhiều vụ việc trẻ em bị bỏ rơi do cố tình hoặc vô ý vẫn luôn khiến dư luận rúng động. Mới đây, một sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh lần nữa gây xôn xao công chúng.

Theo lời kể của nhân chứng, vào khoảng 9h00 ngày 23/3, anh L.V.C. (SN 1997, trú tại thông Hoành Mô, xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều) trong lúc ra đi khỏi nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng khóc ré của trẻ nhỏ. Nhận thấy có điều bất thường, anh C. đi đến khu vực lân cận gần nhà để tìm kiếm thì phát hiện một bé gái - ban đầu đoán khoảng 6-7 tháng tuổi bị bỏ rơi trên một bãi cỏ ở ven đường.

Bé gái sau khi được tìm thấy đã được giao cho cơ quan chức năng và nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe
Bé gái sau khi được tìm thấy đã được giao cho cơ quan chức năng và nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe

Sau khi nhìn thấy bé gái đáng thương, anh C. đã lập tức liên hệ với một số người dân trong khu vực đưa bé đến UBND xã Hồng Thái Tây. 

Được biết, lúc phát hiện bé gái trên bãi cỏ ven đường, bé mặc bộ quần áo sọc vàng, xanh, trắng. Trên người có nhiều vết sưng tấy, ửng đỏ, nghi do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn.

Bé gái sau đó được UBND xã Hồng Thái Tây bàn giao cho trạm y tế của xã để được theo dõi, thăm khám và chăm sóc hợp lý.

Qua kiểm tra sơ bộ, bé gái cao khoảng 65 cm, nặng 7,5 kg. Hiện tại, sức khỏe của bé gái đã ổn định. Ngoại trừ một số vết sưng đỏ ngoài da thì bé hoàn toàn khỏe mạnh, không gặp bất kỳ vấn đề đáng ngại nào khác.

Ngoại trừ một vài vết sưng đỏ do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn thì sức khỏe của bé gái đã ổn định
Ngoại trừ một vài vết sưng đỏ do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn thì sức khỏe của bé gái đã ổn định

UBND xã Hồng Thái Tây đã báo cáo sự việc cho Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Đông Triều cũng như Cơ sở bảo trợ, chăm sóc những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại tỉnh Quảng Ninh.

Trả lời PV báo Lao Động, một người đại diện của trạm y tế xã Hồng Thái Tây tiết lộ, sức khỏe của trẻ bình thường, ăn ngon ngủ tốt. Nhưng trên người vẫn còn nhiều đốm đỏ do côn trùng cắn.

Sau khi chăm sóc sức khỏe ban đầu, đến chiều cùng ngày, bé gái đã được UBND xã Hồng Thái Tây giao về cho Cơ sở bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh. Kèm theo đó, đơn vị đưa một số bộ quần áo, bỉm sữa, kem chống muỗi và 300.000 đồng tiền mặt từ các nhà hảo tâm tặng cho bé.

Cơ quan chức năng đang ráo riết phát thông báo để tìm kiếm người thân, gia đình cháu bé trên các phương tiện truyền thông đại chúng để sớm ngày đến đón cháu về.

Nhiều người xót xa khi chứng kiến cảnh bé gái còn nhỏ như vậy đã không có gia đình, người thân bên cạnh
Nhiều người xót xa khi chứng kiến cảnh bé gái còn nhỏ như vậy đã không có gia đình, người thân bên cạnh

Nhìn thấy hình ảnh cháu bé say giấc nồng trong vòng tay của nhân viên làm việc tại cơ quan chức năng, nhiều người không khỏi xót xa. Một số bình luận bày tỏ sự thương cảm: "Thương con quá", "Không biết gia đình có gặp khó khăn gì không mà bỏ rơi đứa nhỏ 6-7 tháng tuổi như vậy", "Thương quá, con nắm chặt áo bác sĩ chắc con sợ lắm", "Nhìn thấy mà xót, không biết ai nhẫn tâm như vậy", "Hy vọng sớm ngày tìm được gia đình cháu, không thì có ai đó hữu duyên nhận nuôi con"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé gái   Quảng Ninh   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục