24h
Yeah1 News

"Ông trùm Facebook" Mark Zuckerberg đón con thứ 3 chào đời, nguy cơ gặp khó về thừa kế tài sản

Thứ bảy, 25/03/2023 | 20:00 (GMT+7)

Mark Zuckerberg không giấu được sự hạnh phúc khi lần đầu gặp người con gái thứ 3 của mình và bà xã Priscilla. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc phân chia khối tài sản khổng lồ của "ông trùm".

Mới đây, vào ngày 24/3 (theo giờ địa phương), tỷ phú nổi tiếng được xem là ông trùm đứng sau "đế chế" Facebook (hiện đã đổi tên là Meta - PV) - Mark Zuckerberg đã chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc khi 2 vợ chồng anh đón chào sự ra đời của cô con gái thứ 3. 

Tỷ phú 38 tuổi tiết lộ người con gái thứ 3 của họ tên gọi Aurelia Chan Zuckerberg. Anh viết : "Chào mừng con đến thế giới này, Aurelia Chan Zuckerberg! Con là một điềm lành bé nhỏ của chúng ta". 

'Ông trùm Facebook' Mark Zuckerberg đón con thứ 3 chào đời, nguy cơ gặp khó về thừa kế tài sản - ảnh 1
Mark Zuckerberg khoe ảnh con gái thứ 3 vừa chào đời
Mark Zuckerberg khoe ảnh con gái thứ 3 vừa chào đời

Mark Zuckerberg còn đăng ảnh mỉm cười ngắm nhìn con gái. Trong khi đó, em bé cũng tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn thấy người bố của mình. Hình ảnh bà xã của Mark Zuckerberg - Priscilla ôm cô công chúa bé nhỏ trong vòng tay khi em chỉ vừa chào đời khiến mọi người xúc động. Hiện, bài đăng của Mark Zuckerberg đã nhận về hàng triệu lượt yêu thích cùng rất nhiều bình luận chúc mừng.

Trước đó, vợ chồng anh đã có 2 người con gái
Trước đó, vợ chồng anh đã có 2 người con gái

Được biết, vợ chồng Mark Zuckerberg từng có 2 người con gái trước đó là Maxima (7 tuổi) và August (5 tuổi). Tháng 9/2022, tỷ phú mạng xã hội tuyên bố bà xã vừa mang thai em bé thứ 3. Thông tin trên khiến dư luận thế giới "dậy sóng" ngưỡng mộ.

Được biết, Mark Zuckerberg (SN 1984) là một nhà lập trình máy tính người Mỹ kiêm doanh nhân mảng công nghệ Internet. Anh được biết đến là nhà đồng sáng lập Meta (ban đầu được gọi là Facebook - PV) và điều hành công ty này với chức vị chủ tịch kiêm giám đốc điều hành. Hiện, anh là người giàu thứ 6 trên thế giới với tài sản ròng ước tính khoảng 105 tỷ đô la (tính đến tháng 11/2020).

Ảnh cưới giản dị của Mark Zuckerberg và vợ
Ảnh cưới giản dị của Mark Zuckerberg và vợ

Bà xã của Mark Zuckerberg là một nhà từ thiện và cựu bác sĩ nhi khoa. Họ gặp nhau khi xếp hàng vào phòng vệ sinh tại một bữa tiệc cả 2 cùng tham dự khi còn là sinh viên Harvard vào năm 2003. Sau khi hẹn hò, họ kết hôn vào 9 năm sau đó - tức năm 2012, chỉ một ngày sau khi Facebook được niêm yết.

Bên cạnh chuyện gia đình tỷ phú 38 tuổi đón thêm thiên thần nhỏ ra đời, nhiều người còn bàn tán về việc thừa kế tài sản của những người con trong gia đình Mark Zuckerberg. Bởi lẽ trước đó, 2 vợ chồng tỷ phú từng tuyên bố sẽ để lại phần lớn tài sản nhằm mục đích từ thiện. Rất có thể cô con gái út của 2 người cũng có cùng số phận như 2 chị gái.

'Ông trùm Facebook' Mark Zuckerberg đón con thứ 3 chào đời, nguy cơ gặp khó về thừa kế tài sản - ảnh 5
Cặp vợ chồng hy vọng các con có cuộc sống tự lập, không phụ thuộc vào tài sản của bố mẹ
Cặp vợ chồng hy vọng các con có cuộc sống tự lập, không phụ thuộc vào tài sản của bố mẹ

Trước đó, Mark Zuckerberg và vợ đã cùng nhau thành lập quỹ Chan Zuckerberg Initiative - một tổ chức vì cộng đồng và tuyên bố 99% cổ phần trên Facebook của họ sẽ được gửi vào quỹ.

Trong bài phỏng vấn năm 2019, Mark Zuckerberg từng tiết lộ lý do không muốn con cái có cuộc sống sung sướng, giàu có. Anh hy vọng con cái sẽ tự lập trong sinh hoạt, không trông cậy vào khối tài sản của bố mẹ để lại. Nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết: "Tôi nghĩ, trước hết chúng tôi sẽ không cung cấp mọi thứ cho con". Các con của Mark Zuckerberg đều phải học tập, làm việc như bao đứa trẻ khác mà không hề có đãi ngộ xa xỉ như những đứa trẻ sinh ra ở vạch đích.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mark Zuckerberg   Facebook   tài sản   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục