24h
Yeah1 News

Ông chủ 9x Thiện Trần chia sẻ 3 lưu ý khi chơi lan

Thứ ba, 15/06/2021 | 13:49 (GMT+7)

Thú chơi lan đang trở thành một trào lưu được nhiều người trẻ yêu thích, thế nhưng không phải ai cũng thành công khi theo đuổi đam mê này. Mới đây, ông chủ 9x Thiện Trần đã chia sẻ 3 lưu ý mà người chơi lan cần chú ý, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Là một người trẻ thành công sớm với hoa lan, anh Thiện Trần cho biết, bản thân mình từng vấp phải rất nhiều khó khăn, thất bại những ngày đầu. Chính vì thế, nghệ nhân 9x mong muốn dùng những kinh nghiệm, bài học mình rút ra được để giúp nhiều người chơi thiếu kinh nghiệm như mình lúc trước hạn chế rủi ro.

Ông chủ 9x Thiện Trần chia sẻ 3 lưu ý khi chơi lan - ảnh 1

“Để đạt được chút thành công nhỏ như hiện nay, tôi cũng trải qua rất nhiều khó khăn, một phần về niềm đam mê ít người chung sở thích, rồi chưa có kinh nghiệm chăm sóc, nhiều bài học. Những năm đầu có giò lan tôi dành dụm 3 tháng mới mua được, nhưng chưa biết chăm đúng cách, cây không phát triển tốt. Đây là chậu lan tôi không bao giờ quên”, anh chia sẻ.

Ông chủ 9x Thiện Trần chia sẻ 3 lưu ý khi chơi lan - ảnh 2

3 điều cần lưu ý cho người mới chơi lan

Thứ nhất, cần chọn đúng giống lan phù hợp để chơi. Lan có nhiều loại, có loại hợp khí hậu vùng này, có loại hợp khí hậu vùng khác, tùy sở thích, điều kiện khí hậu mà đầu tư. Đối với các dòng lan hiếm cần có sự tham vấn, đánh giá của người có kinh nghiệm, đặc biệt là các dòng lan var như Phi Điệp, Giả Hạc… Thứ hai, cần chăm sóc có chừng mực, nếu không, dễ khiên cây lan của mình rơi vào tình trạng yếu, bệnh, thậm chí là chết cây. Nếu phân bón và nước quá nhiều hay quá ít đều dễ gây hại cho cây. Cần chú ý, cây mới ghép không nên bón phân, mà nên dặm phân khi cây đã cho rễ khỏe mạnh sử dụng một lượng vừa phải, không được lạm dụng quá nhiều.

Thứ ba, còn cần bình tĩnh, tìm hiểu kỹ trước khi xử lý bất kỳ vấn đề gì của lan. Anh khuyên những người mới chơi cần chuẩn bị tốt kiến thức, hoặc tìm đến chuyên gia để được hỗ trợ chứ không nên quyết định vội vàng.

Ông chủ 9x Thiện Trần chia sẻ 3 lưu ý khi chơi lan - ảnh 3

Thành quả xứng đáng với những nỗ lực

Trải qua nhiều khó khăn nhưng không hề nản chí, thành công đã đến với anh Thiện Trần. Hiện anh đang sở hữu bộ sưu tập lan nhiều người mơ ước. “Số tiền lớn nhất tôi từng bỏ ra để mua một chậu lan là 200 triệu đồng. Đây là một trong những giống tôi ước ao từ những năm đầu biết về lan var. Hiện tại, tôi sở hữu vườn lan rộng hàng trăm mét vuông với cả nghìn chậu”, chàng trai 9x Thiện Trần tự hào chia sẻ. Được biết, trong vườn lan “khủng" của anh có nhiều giống lan quý hiếm như: 5CT (5CT Phú Thọ, HO, Bạch Tuyết, Bảo Duy,...); và một số giống Hồng (Mỹ Nhân, Nhật Hạ, Yên Thuỷ,...)

Ông chủ 9x Thiện Trần chia sẻ 3 lưu ý khi chơi lan - ảnh 4

Ông chủ 9x Thiện Trần khẳng định, không có gì là tự nhiên mà có, nhất là thành công. Để có ngày hôm nay, anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và cả thất bại. Chính vì vậy, anh hy vọng câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng, giúp nhiều người có thêm động lực để theo đuổi đam mê đến cùng.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://www.facebook.com/thientran47 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thiện Trần  

Cùng chuyên mục