24h
Yeah1 News

Ông bà dặn: "2 loại chim bay vào nhà, không tai ương cũng xui xẻo" chẳng sai, lý do vì sao?

Thứ bảy, 09/12/2023 | 16:26 (GMT+7)

Dưới đây là 2 loài chim mà người xưa quan niệm khó mang đến may mắn nếu bay vào nhà mà bạn cần biết,

Người xưa nói rằng, bất cứ những loài vật nào bay hay đi tới nhà chúng ta đều có khả năng mang theo "điềm báo" trước cho một điều gì đó. Có 2 loại chim nếu đột nhiên tới nhà bạn, cẩn thận gặp nhiều xui rủi, hoặc nhìn chung mang đến điều không tốt cho gia chủ khi loài chim vào nhà có thể làm tổ, hoặc thậm chí bay lung tung khiến người trong nhà bị thương, nhất là những gia đình có con nhỏ.

Có một tục ngữ cổ xưa nói: "Hai con chim bay vào nhà thì không gặp họa thì cũng gặp tai ương." Hai loài chim mà người ta đều không ưa thích từ xưa đến nay, loài đầu tiên trong đó là quạ .

Ông bà dặn: '2 loại chim bay vào nhà, không tai ương cũng xui xẻo' chẳng sai, lý do vì sao? - ảnh 1

Tiếng kêu của quạ là rất đáng sợ, điều này là một trong những lý do khiến nhiều người cam kết gét chúng. Quạ không chỉ có ngoại hình xấu xí mà còn thích ăn xác chết, tạo nên hình ảnh không mấy dễ chấp nhận cho loài chim này. Thường xuyên được nhìn thấy gần xác chết của các loài động vật, chúng trở thành biểu tượng của sự kinh tởm và ám ảnh.

Nếu ai đó vô tình phát hiện một con quạ đậu ở nơi nào đó, thường sẽ gây ra cảm giác hoảng sợ. Vẻ ngoài xấu xí và kinh tởm của quạ khiến người ta khó lòng chấp nhận, ngay cả đối với những người không tin vào duy tâm.

Ngoài ra, cũng có người cho rằng, chim cú mèo truyền thống được coi là biểu tượng của điều xui xẻo, tai họa, và sự đe dọa. Theo quan điểm dân gian, chúng được liên kết với hình ảnh quỷ dữ và đại diện cho sức mạnh tối tăm, ma quỷ cũng như sự không may. Do đó, khi có cú mèo xuất hiện, người ta thường có thói quen ném đá để xua đuổi chúng.

Ông bà dặn: '2 loại chim bay vào nhà, không tai ương cũng xui xẻo' chẳng sai, lý do vì sao? - ảnh 2

Nhiều người cũng tin rằng, khi cú mèo kêu gần nhà hoặc bay vào nhà, đó có thể là dấu hiệu của sự xuất hiện của thế lực tiêu cực, và có thể gây ra bệnh tật hoặc mất mát cho người trong nhà. Do đó, người ta thường thực hiện các biện pháp để xua đuổi cú mèo và tránh xa chúng.

Tuy nhiên, đáng chú ý là cho đến thời điểm hiện tại, không có cơ sở khoa học nào chứng minh chính xác những quan điểm truyền thống này. Do đó, không cần quá lo lắng khi gặp cú mèo, và nếu muốn, có thể xua chúng đi mà không cần tin theo những niềm tin phi khoa học.

Bên cạnh đó cũng có một số loài vật được cho là mang may mắn vào nhà như:

Rùa bò vào nhà

Theo quan niệm dân gian, rùa là một biểu tượng tốt, là sự kết nối giữa trời và đất, là vật linh thiêng mang đến sự trường tồn, an lành. Theo phong thủy, con rùa là loài vật mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Vì vậy, nhiều người thích nuôi rùa trong nhà để cầu may mắn, bình an. Rùa bò vào nhà là điềm báo may mắn, dự báo gia chủ có tài lộc thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc.

Chó chạy vào nhà

Ông bà dặn: '2 loại chim bay vào nhà, không tai ương cũng xui xẻo' chẳng sai, lý do vì sao? - ảnh 3

Từ xa xưa, người ta đã quan niệm chó là con vật mang nhiều may mắn, tài lộc đến nhà. Nếu ai đó tặng cho bạn một con chó hoặc một con chó tự chạy đến nhà thì đó là điềm báo tốt. Chó chạy vào nhà dự báo thành công, may mắn sắp tới, đường tài lộc rộng mở.

Chim én làm tổ

Chim én được coi là biểu tượng của sự giàu có, hạnh phúc. Loài chim này thường chọn nơi có cảm giác an toàn, đáng tin cậy làm. Vì vậy, chim én đến làm tổ trong nhà là dấu hiệu tốt, chứng tỏ nơi bạn đang ở có phòng thủy tốt lành, tương lai gặp nhiều may mắn, tiền tài, công danh thuận lợi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: loài chim   bay vào nhà   may mắn  

Cùng chuyên mục