24h
Yeah1 News

Nữ tiến sĩ lên tiếng: "Thí sinh Olympia không gọi là tài năng, trả lời được câu hỏi không có đáp án mới giỏi"

Thứ tư, 11/10/2023 | 14:14 (GMT+7)

Phát ngôn của nữ tiến sĩ này về thành tích của những thí sinh Đường lên đỉnh Olympia một thời đã gây chú ý trở lại.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia vừa qua đã khép lại với chiến thắng thuộc về Lê Xuân Mạnh - thí sinh đến từ Thanh Hóa. Đa phần phản ứng của công chúng đều rất tích cực bởi Đường lên đỉnh Olympia được xem là cuộc thi về học thuật đã phát sóng hàng chục năm qua và được hàng triệu khán giả yêu mến theo dõi. Thế nhưng, một nữ tiến sĩ lại đưa ra phát ngôn gây tranh cãi khi cho rằng "Không thể gọi thí sinh Olympia" là tài năng.

4 thí sinh Đường lên đỉnh Olympia tại chung kết vừa qua
4 thí sinh Đường lên đỉnh Olympia tại chung kết vừa qua

Vừa qua, trên mạng xã hội đã chia sẻ lại đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nữ tiến sĩ Đoàn Hương nói về vấn đề này. Cụ thể, trong đoạn clip, bà chia sẻ: "Chương trình Olympia nói thật là rất thông minh. Có một khoảng thời gian, người ta cho rằng Việt Nam đào tạo tài năng cho Úc rồi sau đó quốc gia này cho mấy học bổng của trường đại học tư nhân, khoảng 30.000 đến 50.000 USD (682 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng), sang đi học và ở lại. Đây không phải là tài năng, những câu hỏi trong Olympia là đã có câu trả lời có đáp án sẵn. Tài năng là khi nào có thể trả lời được những câu hỏi không có đáp án".

Tiến sĩ Đoàn Hương
Tiến sĩ Đoàn Hương

Đường lên đỉnh Olympia là chương trình kiến thức dành cho học sinh THPT lớn nhất trên VTV hiện nay. Chương trình phát sóng số đầu tiên vào ngày 21/3/1999 trên kênh VTV3. Đến nay, Olympia đã có hơn 20 năm đồng hành cùng các bạn học sinh và trở thành gameshow có tuổi đời lâu nhất của VTV.

Lê Xuân Mạnh - nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023
Lê Xuân Mạnh - nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023

Về phía tiến sĩ Đoàn Hương, nữ tiến sĩ này trước đó cũng đã có không ít phát ngôn gây tranh cãi, trong đó có phát ngôn về vấn đề thi hoa hậu: "Sắc đẹp thì có nhiều cho nên rồi các em sẽ bị thời gian nó đánh. Có lần tôi ngồi cạnh một bà hoa hậu đầu tiên của Việt Nam trong một chương trình mà khi bà ấy thú nhận là hoa hậu đầu tiên, tôi ngất đi, tí tôi chết trên ghế. Đừng mơ thi hoa hậu để lấy tỷ phú".

"Đừng mong thi hoa hậu về lấy tỷ phú, tỷ phú giờ khôn lắm… Thà lấy một bà vợ mũm mĩm xinh đẹp vừa đủ, 3/5 điểm thôi, rồi về nhà hằng ngày có người cơm bưng nước rót hiền lành còn hơn… cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes… Có một số nghề xốc nổi hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đó để thấy bản chất của nó, đừng đầu tư vào đấy ". - tiến sĩ Đoàn Hương bày tỏ quan điểm. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục