24h
Yeah1 News

Đau lòng dòng tin nhắn cuối cùng của nữ sinh lớp 10: Sợ bị chặn đường gây sự nên ngồi đợi mẹ đón

Thứ ba, 18/04/2023 | 13:35 (GMT+7)

Mạng xã hội mới đây đã lan truyền thông tin về tin nhắn cuối cùng của nữ sinh ở Nghệ An gửi cho mẹ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Vụ việc nữ sinh lớp 10 trường chuyên chọn cách đau lòng để ra đi ở tuổi 17 đã khiến mạng xã hội "dậy sóng" những ngày qua. Đến hôm nay ngày 18/04, gia đình đã tổ chức mai táng cho em N.T.Y.N (17 tuổi, là học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên - Đại học Vinh, Nghệ An). Trước 3 ngày, gia đình phát hiện em đã chọn cách ra đi mãi mãi bằng cách tự kết thúc cuộc đời mình.

Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, gia đình cho biết em N. vốn là một con ngoan trò giỏi, nhiều năm liền có thành tích học tập tốt. Tuy nhiên thời gian gần đây trên lớp, em lại bị một nhóm bạn cô lập và còn nghi đã bị bạo lực học đường.

Em N. vừa đón sinh nhật tuổi 17 cách đây không lâu.
Em N. vừa đón sinh nhật tuổi 17 cách đây không lâu.

Em N. nhiều lần bày tỏ với mẹ việc không muốn học cùng lớp với nhóm bạn này nữa và muốn chuyển sang lớp khác. Mẹ em N. cũng đã tìm gặp giáo viên và Ban giám hiệu nhà trường để bày tỏ nguyện vọng cho em được chuyển lớp nhưng nhà trường chưa xử lý được ngay mà cho biết sẽ làm việc lại với nhóm học sinh kia. 

Khi trình bày với cô giáo, em N. được cô đồng ý cho chuyển sang ngồi bàn khác. Nhưng chỉ được ít buổi, đến tiết cô chủ nhiệm lại bắt em N. và các em đang bị cô lập đến ngồi chung với nhóm bạn kia. Em N. sau đó nhắn tin cho mẹ: "Học răng nổi. Con rành buồn ạ", đồng thời tự chụp bức ảnh em đang khóc để gửi cho mẹ.

Được biết em N. đã từng nhiều lần nhắn tin với mẹ tâm sự về chuyện buồn ở lớp.
Được biết em N. đã từng nhiều lần nhắn tin với mẹ tâm sự về chuyện buồn ở lớp.

Sự việc sau đó vẫn tiếp diễn, qua tin nhắn với người thân, em N. còn từng sợ bị nhóm bạn chặn đường gây sự nên phải ở lớp đợi mẹ đến đón. Đến khi không còn tiếp tục chịu được tình trạng này, đến tối ngày 15/4, trong lúc ba mẹ đi vắng, em đã suy nghĩ tiêu cực và quyết định tự kết thúc mạng sống của mình.

Những tin nhắn cuối cùng của nữ sinh ấy trước khi đi đến quyết định ra đi ở tuổi 17 vì thế đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Trước câu hỏi vì sao nhà trường không giải quyết cho em N. chuyển lớp sớm hơn, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên - Đại học Vinh thừa nhận em N.T.Y.N. từng một mình lên gặp ông để xin chuyển lớp. Tuy nhiên, ông Chung khẳng định ở thời điểm đó, em N. không nói em bị cô lập, bị bạo lực học đường, mà nói lý do chuyển là có quen một giáo viên lớp bên cạnh nên xin chuyển qua đó.

Ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên - Đại học Vinh giải thích việc không chuyển lớp.
Ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên - Đại học Vinh giải thích việc không chuyển lớp.

Người mẹ sau đó cũng đến gặp ông đề xuất xin chuyển lớp nhưng vị hiệu trưởng giải thích việc chuyển lớp là chưa thể thực hiện ngay được vì đang liên quan đến các môn học, trong chương trình mới các môn học của các lớp khác nhau, chuyển giữa kỳ thì điểm của lớp này với lớp kia là khác nhau.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục