24h
Yeah1 News

Nữ giúp việc lên mạng học mở két sắt, thành công lấy trộm hơn 2 tỷ đồng của gia chủ

Thứ sáu, 04/11/2022 | 10:58 (GMT+7)

Ngày 4/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã bắt giữ nữ giúp việc liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản.

Tại đây, nữ giúp việc Hải Ly sinh năm 1980 ngụ tại Thanh Hóa khai nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. 

Theo điều tra, vào đầu năm 2022 sau khi thông qua môi giới Hải Ly đã được gia đình bà S. ở phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng nhận về làm giúp việc và cho ăn nghỉ tại nhà. Cô nhanh chóng lấy thiện cảm của gia đình bà S.vì chịu khó, không vướng bận gia đình, chủ động và nhanh bắt nhịp. 

Nữ giúp việc lên mạng học phá két, trộm hơn 2 tỷ đồng đốt trong 3 ngày-1

Sau vài tháng giúp việc nữ giúp việc đã có lòng tham với những tài sản nổi của gia chủ giàu có. Hải Ly quan sát vàng thường để trong 2 két sắt ở tầng 3 được khóa bằng chìa khóa và mã số bảo mật. 

Lòng tham nổi lên, Hải Ly lên mạng học cách thức mở két có mã số, chìa khóa và chỉ trong 2 ngày cuối tháng 10/2022, nữ giúp việc đã mở thành công 2 két sắt lấy đi số tiền mặt, vàng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

“Quá trình tiếp cận hiện trường, tổ chức điều tra, chúng tôi có linh cảm vụ trộm mang nhiều yếu tố nội bộ. Ngôi nhà không có dấu vết người lạ và 2 chiếc két sắt không hề bị cạy phá”, trinh sát hình sự Công an quận Hai Bà Trưng, đơn vị chủ công phối hợp cùng Công an phường Phạm Đình Hổ, điều tra vụ án nhớ lại.

Để tránh bị gia chủ phát hiện sau khi lấy trộm số tiền lớn, Hải Ly khóa két lại và cất chìa khóa vào chỗ cũ.

Tại cơ quan điều tra, nữ giúp việc khai nhận định lấy trộm một lần nhưng vì thua, nên tiếp tục mở két của gia chủ để gỡ. Con số lên tới 2 tỷ đồng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: giúp việc   trộm cắp  

Cùng chuyên mục