24h
Yeah1 News

Nộp 150 hồ sơ xin việc nhưng không có hồi âm, thạc sĩ danh tiếng nhắn nhủ: “Đừng hở ra là đòi nghỉ việc’

Thứ tư, 08/03/2023 | 21:18 (GMT+7)

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại 1 trường đại học có tiếng, cô gái vẫn chịu cảnh bị “bơ” khi nộp hồ sơ xin việc. 

Trong bài phỏng vấn với một blogger, nữ thạc sĩ cho biết khi còn ở trường đại học, cô từng nghe các anh chị khóa trên nói rằng sau khi tốt nghiệp, mọi người sẽ dễ dàng nhận được những lời mời làm việc từ các ngân hàng. Điều khiến mọi người đau đầu nhất lúc đó không phải là vấn đề tìm việc, mà là chọn nơi để mình gật đầu. 

Tuy nhiên, khi có cơ hội tham gia ngày hội tuyển dụng của trường, cô nàng mới nhận ra mọi thứ hoàn toàn trái ngược. Tình hình việc làm ngày nay đã có sự thay đổi, để được vào làm việc trong các ngân hàng, ứng viên phải trải qua quá trình cạnh tranh gay gắt. Thậm chí, chỉ cần mắc một lỗi sai thật nhỏ cũng có thể bị loại ngay. 

Nộp 150 hồ sơ xin việc nhưng không có hồi âm, thạc sĩ danh tiếng nhắn nhủ: “Đừng hở ra là đòi nghỉ việc’ - ảnh 1

Cầm bằng thạc sĩ trong tay nhưng vẫn không thể xin được việc

Dù tốt nghiệp thạc sĩ tại 1 trường đại học danh tiếng, nhưng cô đã nộp 150 hồ sơ xin việc nhưng đều không được hồi âm. Hành trình tìm việc khó khăn khiến cô rơi vào lo âu, khổ sở mỗi ngày. 

Vì thế nên cô nàng đã gửi lời đến những người đang có công việc ổn định rằng hãy biết quý trọng công việc của mình. “Khi bạn vẫn đang phàn nàn về công việc của mình, thì việc có một công việc ổn định lại là một điều xa xỉ đối với một số người. Điều đau khổ hơn là không phải là phải đi làm, mà là không có việc gì để làm. Vì vậy, nếu bạn vẫn đang có một công việc ổn định trong tay, hãy trân trọng nó” - Nữ thạc sĩ nhắn nhủ. 

Nộp 150 hồ sơ xin việc nhưng không có hồi âm, thạc sĩ danh tiếng nhắn nhủ: “Đừng hở ra là đòi nghỉ việc’ - ảnh 2

Cô hy vọng mọi người hãy biết quý trọng công việc mình đang có

Theo Cao Dewang, chủ tịch của một trong những công ty sản xuất kính lớn nhất thế giới, đã nhận định trong một cuộc phỏng vấn với CCTV rằng: "Năm 2023, cô gắng sinh tồn mới là thực tế."

Ông cho rằng trong năm 2023, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt với thử thách. Điều này khiến các nhà tuyển dụng cần phải cân nhắc và khắt khe hơn trong việc tuyển dụng nhân sự. 

Ông cũng lấy ví dụ về một người bạn của mình, vì kết quả hoạt động công ty không tốt, tiền thưởng ít hơn mọi năm nên đã quyết định xin nghỉ việc vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên nhiều tháng trôi qua, người này vẫn chưa thể tìm được “bến đỗ” mới. Kết quả là bây giờ, người bạn ấy chỉ biết than ngắn thở dài, tự nhủ rằng trước đó nhẫn nhịn thêm một chút sẽ tốt hơn biết bao nhiêu. 

Nộp 150 hồ sơ xin việc nhưng không có hồi âm, thạc sĩ danh tiếng nhắn nhủ: “Đừng hở ra là đòi nghỉ việc’ - ảnh 3

Các nhà tuyển dụng đang ngày càng khắt khe hơn rất nhiều

Kazuo Inamori đã từng viết: "Từ góc độ vật chất, công việc là để kiếm tiền ăn cơm, để có lương, đây là ý nghĩa chính của công việc.

Nhưng từ góc độ tinh thần mà nói, công việc chính là một phương pháp quan trọng để nâng cao tâm trí, rèn luyện nhân cách."

Quả thực, cách nhanh nhất để hủy hoại một người chính là để họ không làm gì cả. Lúc đó họ ắt hẳn sẽ trở nên chậm chạp, tư duy cũng không thể theo kịp mọi người. 

Nộp 150 hồ sơ xin việc nhưng không có hồi âm, thạc sĩ danh tiếng nhắn nhủ: “Đừng hở ra là đòi nghỉ việc’ - ảnh 4

Điều đáng buồn nhất chính là khi bạn không có việc để làm

Cuối cùng, nữ thạc sĩ danh tiếng nhắn nhủ: “Nếu bạn đang không thất nghiệp, vậy thì cố gắng mà làm, cố gắng đừng bao giờ để tên của mình xuất hiện trong danh sách giảm tải nhân viên. Nếu bạn đang có một công việc không tồi, đừng cứ hở ra là muốn nghỉ việc.Trong xã hội hiện tại, tính không chắc chắn vẫn đang tồn tại, vì vậy, hãy trân trọng công việc mà bạn đang có”. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xin việc   tuyển dụng  

Cùng chuyên mục