24h
Yeah1 News

Nở rộ dịch vụ "mắng thuê", chi hàng chục triệu đồng chỉ để nghe mắng?

Thứ bảy, 26/08/2023 | 10:24 (GMT+7)

Sau chia tay, nhiều người trẻ Trung Quốc rơi vào cảnh lụy tình, bi thảm. Hiểu được cảnh ngộ đó, dịch vụ "mắng thuê" ra đời trên các sàn thương mại điện tử để giúp họ giải quyết vấn đề này.

Theo báo cáo của Sixth Tone, những người có nhu cầu tìm người "mắng thuê" sau chia tay có thể dễ dàng tìm thấy những người tư vấn về tình yêu trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc. Có rất nhiều "cửa hàng" đáng tin cậy với khoảng 5.000 khách hàng mỗi tháng.

Ngoài dịch vụ "đánh thức kẻ lụy tình", những cửa hàng này còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như trò chuyện, cho lời khuyên, thậm chí cho "mượn" bờ vai để khóc và gọi điện đánh thức vào mỗi buổi sáng.

Các mức giá cho những dịch vụ này dao động từ 5-8.888 NDT (tương đương khoảng 20-30 triệu đồng). Dịch vụ rẻ nhất là trò chuyện qua tin nhắn điện thoại trong vòng 10 phút, trong khi gói đắt nhất bao gồm 5 giờ gọi điện mỗi ngày trong suốt một tuần.

Để giúp những người bạn của mình thoát khỏi cảnh 'lụy tình' sau chia tay, nhiều người đã tìm đến dịch vụ 'mắng thuê'.
Để giúp những người bạn của mình thoát khỏi cảnh "lụy tình" sau chia tay, nhiều người đã tìm đến dịch vụ "mắng thuê".

Bên cạnh đó, người sử dụng dịch vụ có thể tùy chọn trả thêm phí để xác định giới tính và độ tuổi của người mắng mỏ, ngoài ra cũng có sẵn các gói dịch vụ hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.

Trên mạng xã hội Weibo, một hashtag liên quan đến dịch vụ "mắng thuê " đã thu hút hơn 2 triệu lượt truy cập.

Luo Zhishan (22 tuổi) đã được người bạn thân thuê dịch vụ "mắng thuê" sau khi cô trải qua một cuộc chia tay và rơi vào tình trạng lụy tình. Cô chia sẻ rằng cố vấn tình yêu đã thực sự an ủi cô và giúp cô trở nên lạc quan hơn. Mặc dù vậy, với tính cách "lụy tình" của mình, sau khi thảo luận với người cố vấn, cô ấy quyết định hàn gắn mối quan hệ với bạn trai cũ.

Nhiều dịch vụ khác trên sàn thương mại điện tử với mục đích giúp khách hàng cảm thấy tốt hơn sau chia tay.
Nhiều dịch vụ khác trên sàn thương mại điện tử với mục đích giúp khách hàng cảm thấy tốt hơn sau chia tay.

Du Xiaomiao ( 29 tuổi) một cố vấn tình yêu trên eBay, chỉ tính phí 5 NDT (tương đương khoảng 16.000 đồng) cho những cuộc trò chuyện không giới hạn với khách hàng. Cô coi họ như những người bạn và cuộc trò chuyện có thể kéo dài bao lâu tùy thích.

Cô nói: "Tôi hiểu rằng khi ai đó mắc kẹt trong vòng xoáy cảm xúc, họ cần ai đó lắng nghe, họ cần một người để tâm sự. Cái mà tôi thực sự làm là giúp họ phân tích để tự nhận ra vấn đề của bản thân."

Trong khi đó, nhà điều hành một trong những "cửa hàng" cung cấp dịch vụ này trên eBay cho hay hầu hết khách hàng được giới thiệu bởi bạn bè hoặc mua dịch vụ này như một món quà thay vì tự tìm đến để trải nghiệm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục