24h
Yeah1 News

Vụ 3 cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke: Những điều tử tế sẽ ở lại

Thứ ba, 02/08/2022 | 14:00 (GMT+7)

Vào chiều ngày 1/8, vụ cháy quán karaoke ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã cướp đi sinh mạng của 3 chiến sĩ PCCC. Nhiều hình ảnh được ghi lại khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

Vào khoảng chiều ngày 1/8, tại một quán karaoke nằm trên bờ sông Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy đã xảy ra vụ cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là đám cháy bùng lên trong quá trình sửa chữa, quán không hoạt động. 

Vụ 3 cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke: Những điều tử tế sẽ ở lại - ảnh 1

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Cầu Giấy đã huy động lực lượng PCCC đến dập lửa. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, có 3 chiến sĩ khi leo lên cầu thang tầng 4 thì cầu thang sập nên không may qua đời. Được biết, trước khi qua đời 3 chiến sĩ bạc mệnh cùng các đồng đội của mình đã cứu sống 8 người ra khỏi vụ cháy.

Vụ 3 cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke: Những điều tử tế sẽ ở lại - ảnh 2

Sau một khoảng thời gian, với sự nỗ lực của những cán bộ, chiến sĩ PCCC, sự cố hầu hết được giải quyết. Kết thúc nhiệm vụ, những gì còn sót lại là đống tro tàn cùng gương mặt bơ phờ của những chiến sĩ, những giọt nước mắt khi biết người thân ra đi, những ánh nhìn chua xót khi phải chứng kiến đồng đội ngã xuống.

Vụ 3 cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke: Những điều tử tế sẽ ở lại - ảnh 3
Vụ 3 cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke: Những điều tử tế sẽ ở lại - ảnh 4

Những khuôn mặt thẫn thờ và thấm đẫm mồ hôi của những người anh hùng sau hơn nhiều giờ liên tục chiến đấu với tử thần. Kết thúc nhiệm vụ, các chiến sĩ vừa ngồi thẫn thờ vừa nhớ lại những người đồng đội quá cố.

Có lẽ, với gia đình của 3 cảnh sát PCCC vừa hy sinh thì không còn gì đau buồn hơn khi bữa cơm tối hôm nay, trên bàn ăn thiếu đi bóng dáng một người cha mẫu mực hay không còn tiếng cười của một cậu con ngoan. 

Vụ 3 cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke: Những điều tử tế sẽ ở lại - ảnh 5

Ngay sau khi nghe tin, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Lực lượng Công an nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. 

Ngọn lửa không chỉ cướp đi sinh mạng của 3 con người mà còn cướp đi hạnh phúc của 3 gia đình nhỏ. Danh tính 3 chiến sĩ hy sinh được tiết lộ bao gồm anh Đặng Anh Quân - Đội trưởng đội PCCC; anh Đỗ Đức Việt, cán bộ PCCC và em Nguyễn Đình Phúc chiến sĩ nghĩa vụ.

Một trong những chiến sĩ không may mắn hy sinh là Trung tá Đặng Anh Quân. Được biết, anh là một người con hiếu thảo, bố anh mất từ năm 4 tuổi và là người đàn ông duy nhất trong gia đình chăm sóc mẹ và em gái. Thật chua xót khi bây giờ 2 đứa con của anh Quân lại phải chịu cảnh mồ côi bố. Có lẽ nỗi đau đó sẽ không bao giờ nguôi trong lòng của những người thân. Họ bây giờ mất đi một chỗ dựa tinh thần tưởng chừng như là tất cả.

Trung tá Đặng Anh Quân
Trung tá Đặng Anh Quân

Thật buồn khi phải chứng kiến những người tốt như vậy phải ra đi mãi mãi. Anh Đỗ Đức Việt năm nay chỉ mới 24 tuổi. Năm 2018, anh từng được lên báo vì hành động đẹp gánh hàng giúp một bà cụ qua đường. Được biết, anh là một chàng trai trẻ tốt bụng, là một người bạn nhiệt tình và là một đứa con hiếu thảo.

Vụ 3 cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke: Những điều tử tế sẽ ở lại - ảnh 7

Một trong những bài đăng cũ của anh trên mạng xã hội là hình ảnh chụp cùng một chú chó - nhân vật được anh cứu ra trong một vụ cháy. Trong bài đăng anh có nhắc đó là vụ cháy cuối cùng trước khi "đi tu". Giờ đây, thế giới mất đi một người tốt như anh, chú chó ngày đó có lẽ sẽ không bao giờ được gặp lại ân nhân của mình. 

Cảnh sát PCCC Đỗ Đức Việt.
Cảnh sát PCCC Đỗ Đức Việt.

Trong số 3 chiến sĩ bạc mệnh ấy, em Nguyễn Đình Phúc là người trẻ tuổi nhất. Em sinh năm 2003, năm nay em chỉ 19 tuổi cái tuổi đẹp nhất của đời người. Khác với các các bạn đồng trang lứa đang ngồi trên ghế giảng đường thì em đã chọn cho mình một hướng khác, cống hiến tuổi xuân của mình cho đất nước. Em ra đi trong độ tuổi đẹp nhất, ở cái tuổi mà đáng lẽ ra giờ đây em đang tận hưởng một tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Em ra đi nhưng hình ảnh của em vẫn sẽ được mọi người nhớ đến. 

Binh nhì Nguyễn Đình Phúc.
Binh nhì Nguyễn Đình Phúc.

Mong rằng khi sang thế giới bên kia, 3 người hùng của chúng ta sẽ thật hạnh phúc và hoàn thành những điều còn dang dở ở thế giới này. Sự hy sinh đó không hề vô nghĩa, họ hy sinh vì Tổ quốc, họ ra đi nhưng những hình ảnh đó, những sự tử tế đó vẫn sẽ còn ở lại mãi mãi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục