24h
Yeah1 News

Những số điện thoại tuyệt đối không nghe, không gọi lại: Cẩn thận bị mất sạch tiền trong máy

Thứ năm, 23/11/2023 | 18:22 (GMT+7)

Dưới đây là danh sách những số điện thoại bạn không nên nghe cũng không nên gọi lại vì có nguy cơ là lừa đảo khiến tiền mất sạch.

Xã hội hiện đại, việc lừa đảo qua điện thoại đang trở nên phổ biến và không còn xa lạ, vì thế bạn cần lưu lại và biết danh sách những số điện thọa không nên nghe, không nên gọi lại để tránh khiến kẻ xấu có cơ hội xâm nhập và lấy hết tiền trong tài khoản ngân hàng từ điện thoại của bạn.

Nên tránh nghe những cuộc gọi lạ để không bị lừa đảo
Nên tránh nghe những cuộc gọi lạ để không bị lừa đảo

Những đầu số có dấu hiệu lừa đảo mà bạn không nên nghe có cả đầu số điện thoại trong nước và quốc tế mà người dùng cần lưu ý. Danh sách đầu số điện thoại quốc tế không nên bắt máy và gọi lại: +224, +232, +252, +231, +247, +375, +381, +371, +563, +255, +370…Các đầu số trong nước có dấu hiệu lừa đảo thường thấy: +1900, +024, +028...

Danh sách những số điện thoại không nên nghe
Danh sách những số điện thoại không nên nghe

Hiện nay, tình trạng lừa đảo qua điện thoại diễn ra rất phổ biến. Một số thủ đoạn quen thuộc thường thấy như:

- Giả mạo Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án… gọi điện gây sức ép, yêu cầu nộp tiền.

Kịch bản lừa đảo trong tình huống này là: Giả làm Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án… liên hệ với nạn nhân thông báo vi phạm không có thật, khai thác thông tin cá nhân của người nghe.

Sau đó, chúng sẽ sử dụng các thông tin này để làm giả lệnh bắt, khởi tố của cơ quan Công an nhằm đe dọa, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để phục vụ điều tra.

- Giả danh ngân hàng gọi điện mời chào vay tiền online.

Thủ đoạn này thực hiện bằng cách hướng dẫn nạn nhân làm các thủ tục vay, mở tài khoản online, sau đó gửi yêu cầu xác nhận phê duyệt khoản vay và yêu cầu nộp các khoản tiền lệ phí, tiền trả góp… để chiếm đoạt.

- Giả danh nhân viên cửa hàng, công ty xổ số... gọi điện thông báo họ may mắn nhận được phần thưởng có giá trị cao.

Để nhận phần thưởng này, nạn nhân phải mua một sản phẩm của đối tượng có giá trị cao hơn giá trị ngoài thị trường hoặc chuyển trước một số tiền đóng thuế để nhận thưởng, sau đó chiếm đoạt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục