24h
Yeah1 News

Những nghệ sĩ nào được đề xuất đặt tên đường ở TP.HCM?

Thứ năm, 22/06/2023 | 15:51 (GMT+7)

Những nghệ sĩ lớn có nhiều sự đóng góp cho nghệ thuật nước nhà mới đây đã được đề xuất dùng tên để đặt cho tên đường ở TP.HCM.

Suốt chiều dài lịch sử, nhiều nhân vật từ những nhân vật lịch sử, anh hùng có công với đất nước, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng đã được dùng tên để đặt tên cho các con đường. Mới đây, đã có thêm những nghệ sĩ được đề xuất dùng tên đặt cho tên đường ở TP.HCM.

Nhiều con đường ở TP.HCM được đặt bằng tên của nghệ sĩ (ảnh minh họa)
Nhiều con đường ở TP.HCM được đặt bằng tên của nghệ sĩ (ảnh minh họa)

Đây đều là những nghệ sĩ tài năng, nổi tiếng và có rất nhiều đóng góp trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật trong lĩnh vực của họ. Các nghệ sĩ được đề xuất đặt tên đường gồm: NSND Tám Danh (Nguyễn Phương Danh), NSND Phùng Há (Trương Phụng Hảo), NSND Bảy Nam (Lê Thị Nam), nghệ sĩ Năm Phỉ (Lê Thị Phỉ), NSND Út Trà Ôn (Nguyễn Thành Út), NSND - soạn giả Viễn Châu (Huỳnh Trí Bá), soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng (Đặng Ngươu Chúc - Lương Kế Nghiệp).

NSND Năm Phỉ sẽ được dùng tên để đặt tên đường ờ TP.HCM.
NSND Năm Phỉ sẽ được dùng tên để đặt tên đường ờ TP.HCM.

Trong đó, NSND Út Trà Ôn được xem là “Ông vua vọng cổ” đối với báo chí và người Sài Gòn – miền Nam từ bao nhiêu năm qua với một giọng ca không thể trộn lẫn. Ông đã trở thành huyền thoại sống mãi với người dân Nam bộ chỉ cần với một bài vọng cổTình anh bán chiếu gần như nói đến là ai ai cũng biết. Năm 1997, ông được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân - đợt 4 và huân chương Vì sự nghiệp sân khấu vì những đóng góp của ông cho nghệ thuật cải lương.

NSND Út Trà Ôn.
NSND Út Trà Ôn.

Trước đó vào năm 2015, một số nghệ sĩ cũng đã được dùng tên để đặt cho tên đường tại TP.HCM. Những con đường được đặt tên các văn nghệ sĩ gồm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Trọng Cầu, Diệp Minh Tuyền, nhà thơ Huy Cận, Nguyễn Ðình Thi, Xuân Quỳnh, NSND Út Trà Ôn và NSƯT Thanh Nga là đường nội bộ trong khuôn viên 28,5ha gồm các villa và chung cư (sắp xây) của khu dân cư, với độ dài của mỗi đường dưới 1km.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục