24h
Yeah1 News

Những ngành nghề thu nhập bình quân tăng, cần nhiều nhân sự mới trong thời gian tới

Thứ tư, 02/08/2023 | 16:19 (GMT+7)

Trong xu hướng tỷ lệ thất nghiệp có những biến động, đây là những ngành nghề được dự đoán có thu nhập bình quân tăng và cần nhiều nhân sự mới.

Theo thông tin về dự báo việc làm, một số ngành vẫn cần nhân sự mới và có mức thu nhập bình quân tăng như: bán hàng, marketing, tài chính, nghiên cứu và phát triển.

Theo nhận định, người lao động làm việc ở những ngành có chuyên môn kỹ thuật cao như: cơ khí, ngân hàng, vận tải - hậu cần, dược, kiến trúc xây dựng dù bị cắt giảm vẫn sẽ dễ dàng tìm được việc làm mới ở những doanh nghiệp cùng ngành.

Cùng với đó, những ngành có xu hướng tăng tuyển dụng nhân sự trong thời gian tới gồm: ngân hàng, giáo dục, đào tạo, tư vấn, dược, thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe...Trong đó ngành du lịch - khách sạn được kỳ vọng một trong những lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong năm nay sau thời điểm phục hồi do dịch Covid-19.

Những ngành nghề thu nhập bình quân tăng, cần nhiều nhân sự mới trong thời gian tới - ảnh 1

 Nhiều ngành nghề được dự đoán có nhu cầu về nhân sự tăng cao (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM mới đây cho biết, trên cả nước, trong 6 tháng đầu năm 2023 có hơn 562.000 lao động đăng ký trợ cấp thất nghiệp. Lý giải cho nguyên nhân lao động có trình độ thất nghiệp là do họ cảm thấy công việc không còn phù hợp, không được tái ký hợp đồng mới nên mất việc.

Ngoài ra, có một số người xem đây là giai đoạn để nghỉ ngơi, dừng lại để tìm kiếm cơ hội việc làm khác. 

Những ngành nghề thu nhập bình quân tăng, cần nhiều nhân sự mới trong thời gian tới - ảnh 2

Cơ hội việc làm đến từ nhiều lĩnh vực (Ảnh minh họa)

Ngoài ra theo dự đoán, một số xu hướng việc làm nở rộ trong năm 2023 có thể kể đến như: Làm việc linh hoạt từ xa; Trí tuệ nhân tạo; Các hình thức kinh doanh trực tuyến...

Cùng với đó những doanh nghiệp tuyển dụng sẽ định hình thị trường việc làm theo những xu hướng như: Trao quyền cho người lao động; Quan tâm đến chế độ đãi ngộ cho nhân viên; Hỗ trợ người lao động làm việc từ xa...

Người lao động cũng sẽ đặt ra những kỳ vọng với doanh nghiệp về lương, thưởng, phúc lợi. Bên cạnh đó sự mong đợi vào một môi trường làm việc an toàn, ổn định, văn hóa doanh nghiệp,...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục