24h
Yeah1 News

Những điều chưa từng công bố về cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam

Thứ ba, 24/05/2022 | 16:53 (GMT+7)

Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam - Miss Peace Vietnam tự hào là cuộc thi quy mô quốc gia tầm quốc tế.

Diễn ra xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 10 năm nay, cuộc thi nhằm tìm kiếm những cá nhân có tâm-tài-trí-sắc toàn vẹn để tham gia vào các hoạt động thúc đẩy hoà bình, phát triển cộng đồng và lan tỏa giá trị cao đẹp của người phụ nữ Việt. Với tầm nhìn lớn, cộng thêm sự ủng hộ và hỗ trợ của các Bộ Ban Ngành, đặc biệt là Cục Gìn Giữ Hoà Bình Việt Nam và Cục Cảnh Sát Biển Việt Nam, Hoa Hậu Hoa Bình Việt Nam hứa hẹn là cuộc thi đầy ý nghĩa dành cho các thí sinh trên toàn quốc.

Nâng tầm một cuộc thi sắc đẹp thành sứ mệnh phụng sự cho cộng đồng

Vượt lên trên một cuộc thi sắc đẹp mang tính giải trí đơn thuần, cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam - Miss Peace Vietnam mong muốn trở thành biểu tượng Tâm - Tài - Trí – Sắc mang vẻ đẹp Hòa Bình và năng lượng Thịnh Vượng đến với Việt Nam và mọi quốc gia trên khắp thế giới.

Chính vì thế cuộc thi mang sứ mệnh lớn lao là kiến tạo một sân chơi công bằng, văn minh, nơi các thí sinh có thể thể hiện đức hạnh, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ, sắc đẹp của mình qua hàng loạt những hoạt động đầy khác biệt và tích cực cho cộng đồng. Khi tham gia chương trình, các thí sinh sẽ cùng góp sức lên tiếng nhằm chống lại sự sai trái và bất công trong xã hội, tập trung vào năm nhóm đối tượng chính:

  • Bảo vệ môi trường biển Việt Nam
  • Bảo vệ môi trường sống nói chung
  • Chống bạo lực gia đình
  • Bảo vệ và bênh vực người yếu thế trong xã hội
  • Bảo vệ quyền trẻ em

Sứ mệnh lớn của cuộc thi nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan ban ngành. Đặc biệt, Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam và Cục Cảnh Sát Biển Việt Nam là 2 đơn vị cố vấn và đồng hành cùng cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam - Miss Peace Vietnam 2022, cùng với sự ủng hộ và hỗ trợ của nhiều Đại sứ quán các nước nhằm thực hiện các nhiệm vụ cao quý trên phạm vi toàn cầu. Có thể nói, chưa một cuộc thi sắc đẹp nào có được sự bảo trợ to lớn và quý báu như thế!

Những điều chưa từng công bố về cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam - ảnh 1

Thể lệ cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam 2022 – Miss Peace Vietnam

Điều khác biệt tạo nên nét riêng của thương hiệu cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam 2022

Xoá bỏ vĩnh viễn màn thi áo tắm!

Không đi theo lối mòn của các cuộc thi sắc đẹp giải trí thông thường, Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam – Miss Peace Vietnam quyết định bỏ phần trình diễn áo tắm, thay vào đó là phần trình diễn thời trang golf. Khi được hỏi về sự khác biệt này, đại diện Ban tổ chức cho biết “Chúng tôi muốn hướng tới giá trị về vẻ đẹp được xuất phát từ trái tim và lòng nhân hậu biết cảm thông và sẻ chia của người phụ nữ hiện đại, chính vì vậy các tiêu chí ưu tiên sẽ là Tâm – Tài - Trí – Sắc. Sắc đẹp và hình thể bề ngoài không còn là tiêu chí quan trọng chọn thí sinh ngay từ vòng Sơ Khảo”.

Các hoạt động chính của cuộc thi sẽ bao gồm:

  1. Vòng thi Golf
  2. Vòng thi bóng rổ
  3. Hoạt động về môi trường biển
  4. Hoạt động "rèn luyện Tâm – Thân – Trí ”

Ban tổ chức cho biết thêm, cuộc thi sẽ mang đến rất nhiều trải nghiệm mới mẻ, ý nghĩa và tích cực cho các thí sinh tham gia.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng đưa ra những điểm khác biệt rõ nét khác bao gồm:

  • Tính công khai & minh bạch: Tính minh bạch của đội ngũ tổ chức chương trình; có đơn vị kiểm toán riêng về phần kết quả chấm thi của Ban giám khảo; đơn vị giám sát của Ban tổ chức.
  • Sự hậu thuẫn vững chắc từ Cục Gìn Giữ Hoà Bình Việt Nam và xin đề xuất Cục Cảnh Sát Biển Việt Nam cố vấn cho chương trình về bảo vệ biển và bảo vệ môi trường biển Việt Nam, phối hợp liên kết với Đại sứ quán các nước nhằm thực hiện các nhiệm vụ cao quý trên phạm vi toàn cầu
  • Đa quốc gia không giới hạn: chào đón sự đa dạng trong đội ngũ thí sinh tham dự đến từ khắp nơi trên thế giới, không giới hạn màu da, quốc tịch

Ban tổ chức mong muốn nỗ lực xây dựng và duy trì những điểm khác biệt trên nhằm mang đến một sân chơi sắc đẹp đẳng cấp quốc tế và có giá trị vững bền không chỉ riêng ở Việt Nam mà cả một số quốc gia lớn trên thế giới.

Thêm thông tin đáng chú ý, cuộc thi đã có những hé lộ đầu tiên về Đại sứ chương trình - người được mệnh danh là “Hoa Hậu Quốc Dân” tại Việt Nam. Cô là hình ảnh chuẩn mực cho người phụ nữ giàu nội lực, có trái tim nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ phụ nữ, trẻ em, bệnh nhân HIV và những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động nhằm tạo nên một cộng đồng vững mạnh về kinh tế, xã hội và tâm lý. Cô cũng luôn sẵn sàng đồng hành cùng các dự án cộng đồng với mục tiêu xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi về Ban tổ chức của chương trình và sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới về cuộc thi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục