24h
Yeah1 News

Nhìn Nhâm Mạnh Dũng đeo găng bắt bóng, người hâm mộ lại nhớ đến thủ môn bất đắc dĩ Quế Ngọc Hải năm đó

Thứ hai, 13/06/2022 | 10:40 (GMT+7)

Vào phút 78 trong trận đấu tối qua, tình huống Nhâm Mạnh Dũng phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ làm người hâm mộ nhớ đến hình ảnh Quế Ngọc Hải năm đó phải đeo găng bắt bóng thay cho đồng đội Nguyên Mạnh.

Trận đấu giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út đã khép lại với tỉ số 2:0 nghiêng về đội bóng Tây Á. Ả Rập Xê Út được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch. Nhưng HLV Gong Oh Kyun đã tiếp cho cầu thủ của mình một tinh thần tuyệt vời. Đội bóng của chúng ta bước vào trận đấu với một khí thế tuyệt vời. Nếu may mắn hơn chúng ta đã có bàn thắng từ cú sút của Lê Minh Bình.

Trận tứ kết diễn ra vào 23g ngày 12/6 giờ Việt Nam
Trận tứ kết diễn ra vào 23g ngày 12/6 giờ Việt Nam

Mặc dù đối thủ mạnh hơn rất nhiều nhưng Việt Nam không hề tỏ ra lép vế. Vào hiệp 1, có lúc Việt Nam hơn hẳn đội bạn về những cú sút trúng đích nhưng tiếc đó chưa phải là bàn bằng. Đến phút 41, Việt Nam bị thủng lưới một bàn. Đây là một khó khăn rất lớn đối với thầy trò HLV Gong Oh Kyun vì không có đội bóng nào muốn bước vào giờ nghỉ với tư thế bị dẫn trước. 

U23 Việt Nam nhập cuộc tốt trước đối thủ mạnh
U23 Việt Nam nhập cuộc tốt trước đối thủ mạnh

Sang hiệp 2, HLV Gong Oh Kyun bắt đầu thay rất nhiều cầu thủ để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Các cầu thủ mới vào sân rất nhiệt huyết và chịu khó di chuyển, Việt Nam có thêm cơ hội nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với chúng ta. Việc sử dụng nhiều quyền thay người cũng mang đến rắc rối cho Việt Nam ngay sau đó.

Đội bạn ghi bàn mở tỉ số ở phút 41
Đội bạn ghi bàn mở tỉ số ở phút 41

Đến phút 78, thủ môn Quan Văn Chuẩn băng ra ngoài vòng cấm, phạm lỗi với tiền đạo U23 Ả Rập Xê Út và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Vào lúc này, Việt Nam đã sử dụng hết quyền thay người nên HLV Gong Oh Kyun không thể đưa Tuấn Hưng vào sân thay cho Văn Chuẩn. 

Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ sau pha ngăn cản đội bạn
Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ sau pha ngăn cản đội bạn

Khoảnh khắc Nhâm Mạnh Dũng khoác lên mình chiếc áo thủ môn cùng đôi găng tay khiến cho người hâm mộ bồi hồi nhớ lại hình ảnh năm đó của Quế Ngọc Hải. Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia, thủ môn Trần Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với đội bạn, Quế Ngọc Hải phải bất đắc dĩ từ đá hậu vệ sang vị trí bắt goal. 

Nhâm Mạnh Dũng phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ
Nhâm Mạnh Dũng phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ
Đàn anh Quế Ngọc Hải cũng từng có hình huống tương tự
Đàn anh Quế Ngọc Hải cũng từng có hình huống tương tự

Dù rơi vào bất kỳ tình huống oái oăm nào, các cầu thủ chúng ta vẫn nhanh chóng giải quyết nó. Năm 2016 có Quế Ngọc Hải, 4 năm sau có Nhâm Mạnh Dũng. Trong bóng đá, chúng ta buộc phải chấp nhận những sự thật nghiệt ngã. Quan trọng là sau cú vấp ngã đó, cầu thủ sẽ tự tin và có nhiều bài học kinh nghiệm hơn.

Lứa U23 được người hâm mộ kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong tương lai
Lứa U23 được người hâm mộ kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong tương lai

Vậy là hành trình AFC Cup trên đất Uzbekistan của U23 Việt Nam đã kết thúc. Chúng ta đã có một vòng bảng đáng tự hào khi cầm hòa được Hàn Quốc, Thái Lan và giành chiến thắng trước Malaysia. Nhưng càng vào trong thì đối thủ càng mạnh, chúng ta buộc phải rơi vào tình thế khó khăn. Mặc dù Việt Nam đã thua trong trận đấu tối qua, nhưng hình ảnh của những cầu thủ trẻ nhiệt huyết trên sân vẫn cho người hâm mộ quyền hy vọng về một tương lai sáng lạn của bóng đá Việt Nam.

Ảnh: Tổng hợp

Thu Hoài

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bongda nhammanhdung   quengochai  

Cùng chuyên mục