24h
Yeah1 News

Nhìn lại những con số ấn tượng ở Toạ đàm 1 của chiến dịch “Tiêm vắc xin - vững niềm tin” 

Thứ sáu, 05/11/2021 | 09:47 (GMT+7)

Bộ Y tế và Tập đoàn Meta phối hợp tổ chức tọa đàm số 2 về tiêm chủng vắc xin phòng bệnh COVID-19, trong khuôn khổ chiến dịch “Tiêm vắc xin – Vững niềm tin”

Ngày 5 tháng 11 năm 2021 - Tiếp nối thành công của buổi tọa đàm đầu tiên trong chuỗi sự kiện thuộc chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin-vững niềm tin” do Bộ Y tế phối hợp cùng tập đoàn Meta (trước đây là Tập đoàn Facebook) tổ chức, buổi tọa đàm số 2 với chủ đề: “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất: Hãy đi tiêm khi đến lượt” sẽ được diễn ra vào 20h thứ 6 ngày 5 tháng 11 trên trang fanpage của Bộ Y tế Sức khỏe Việt Nam và Yeah1 TV. Với sự tham dự của các chuyên gia y tế hàng đầu tại Việt Nam, chương trình tọa đàm sẽ giải đáp thắc mắc và chia sẻ những kiến thức hữu ích về chương trình tiêm chủng vắc xin phòng bệnh COVID-19.

Buổi tọa đàm đầu tiên của chiến dịch đã diễn ra thành công với sự tham dự của các khách mời bao gồm: GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ Trưởng Bộ Y Tế; ông Tamer Farag, Quản lý Đối tác chiến lược về Y tế, Tập đoàn Meta (trước đây là Tập đoàn Facebook) và Tiến sỹ Kidong Park, Quyền Điều phối viên LHQ tại VN, kiêm Trưởng đại diện WHO tại VN. Các khách mời đã đánh giá công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò của vắc-xin phòng COVID-19 trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Buổi tọa đàm đã tiếp cận được hàng trăm ngàn người dùng trực tuyến, đón nhận tổng cộng đã có hơn 100.000 lượt xem, tương tác và chia sẻ, trong đó có hàng nghìn bình luận hưởng ứng Chương trình.

Nhìn lại những con số ấn tượng ở Toạ đàm 1 của chiến dịch “Tiêm vắc xin - vững niềm tin”  - ảnh 1

Đặc biệt gần 50 các cơ quan báo chí truyền thông đã đăng tải nội dung và chia sẻ về ý nghĩa thiết thực của Chiến dịch “Tiêm vắc-xin- Vững niềm tin”. Những con số ấn tượng cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân và người xung quanh trước các nguy cơ do dịch bệnh COVID-19, đồng thời cũng phản ánh hiệu quả lan tỏa thông tin và những tác động sâu rộng của chiến dịch trong cộng đồng.

Tiếp nối thành công đó, buổi tọa đàm số 2 với chủ đề “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất: Hãy đi tiêm khi đến lượt” sẽ tiếp tục được lên sóng nhằm giải đáp những thắc mắc của khán giả trên cả nước về những vấn đề xung quanh việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, như kế hoạch và tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em, vai trò và ý nghĩa của tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em, các loại vắc-xin được cấp phép hiện nay v.v…

Buổi tọa đàm sẽ có sự tham dự của các khách mời là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế:

  • TS. Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương,
  • PGS. TS. Phó giáo sư tiến sĩ Trần Đắc Phu - Chuyên gia cố vấn tại Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế Công cộng Việt Nam.
  • Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh (sẽ kết nối trực tuyến với tọa đàm từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh).

Buổi tọa đàm nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin-vững niềm tin” do Bộ Y tế phối hợp cùng tập đoàn Meta (trước đây là Tập đoàn Facebook) phối hợp tổ chức. Chương trình nhằm mục tiêu tuyên truyền mạnh mẽ về chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 để người dân hiểu về lợi ích và trách nhiệm khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 . Đồng thời, thông qua qua đó kêu gọi toàn dân tham gia hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử.

Mời theo dõi tọa đàm lúc 20h tối thứ 6 ngày 5/11 trên fanpage chính thức của Bộ Y Tế https://www.facebook.com/MOHVIETNAM và Yeah1 TV.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục