24h
Yeah1 News

Nhiều cô gái bị hãm hại trong cầu thang bộ chung cư, mánh khoé của tên lừa đảo bị bóc trần

Thứ sáu, 22/01/2021 | 13:29 (GMT+7)

Đây là vấn đề khiến nhiều người bàn tán sau khi vụ việc của một tên lừa đảo nữ sinh làm thêm rồi lợi dụng giở trò hãm hại được cơ quan chức năng phanh phui.

Thanh niên lợi dụng công việc làm thêm phát tờ rơi để lừa nhiều nữ sinh vào bẫy

Mới đây, theo thông tin từ các cơ quan chức năng, cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối tượng bị nghi ngờ có hành vi lừa đảo nữ sinh để giở trò đồi bại.

Nghi phạm bị bắt giữ tên Đào Văn Thắng (24 tuổi, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị tình nghi có liên quan đến những cáo buộc về việc lừa đảo, hãm hại nhiều nạn nhân là nữ sinh thông qua "món mồi" béo bở là công việc làm thêm part-time.

Vào đầu tháng 12/2020, đối tượng Đào Văn Thắng sử dụng tài khoản với tên gọi Minh Nguyễn để đăng tải một loạt bài viết tuyển dụng trên các hội nhóm về việc làm thêm (part-time) phổ biến trong cộng đồng sinh viên. Điều đáng nói là đối tượng Thắng chỉ tìm kiếm nhân sự là nữ giới mà không tuyển nam.

Đối tượng Đào Văn Thắng - người bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo, giở trò đồi bại với nhiều nữ sinh (Nguồn ảnh: VTV)
Đối tượng Đào Văn Thắng - người bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo, giở trò đồi bại với nhiều nữ sinh (Nguồn ảnh: VTV)

Dù còn nhiều nghi vấn nhưng có không ít các nạn nhân là sinh viên nữ tại địa bàn thành phố Hà Nội đăng ký xin việc. Sau khi được các nữ sinh liên hệ, Thắng đã tiến hành lừa đảo các cô gái trẻ làm công việc phát tờ rơi ở khu chung cu hay đô thị cao cấp.

Sau khi các nữ sinh đi đến khu vực thang bộ thì đối tượng Thắng bất ngờ xuất hiện, chặn chốt cửa, giam giữ, đánh đập rồi giở trò đồi bại nhiều lần với những nạn nhân này. Bất chấp việc các nữ sinh nhiều lần van xin, bị đánh ngất lả đi nhưng đối tượng Thắng vẫn không ngừng lại hành vi đen tối.

Trong quá trình làm chuyện xấu, Thắng còn tiến hành quay clip, chụp ảnh bằng điện thoại của mình. Theo thông tin đến hiện tại, có ít nhất 2 cô gái trẻ đã trở thành nạn nhân mà đối tượng Thắng thực hiện thủ đoạn lừa đảo và hành vi đồi bại.

Thực trạng sinh viên đi làm thêm bị lừa đảo nhan nhản trong xã hội

Nhiều cô gái bị hãm hại trong cầu thang bộ chung cư, mánh khoé của tên lừa đảo bị bóc trần - ảnh 2
Công việc phát tờ rơi là việc làm part-time của phần lớn sinh viên vì tính tiện dụng, nhanh kiếm tiền và không đòi hỏi quá nhiều
Công việc phát tờ rơi là việc làm part-time của phần lớn sinh viên vì tính tiện dụng, nhanh kiếm tiền và không đòi hỏi quá nhiều

Sau vụ việc trên, một lần nữa, thực trạng về việc sinh viên tìm kiếm công việc làm thêm ngoài giờ học bị đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng luôn là vấn nạn đáng báo động trong cộng đồng. Ngày nay, ngoại trừ số ít những sinh viên có hoàn cảnh gia đình dư dả được cha mẹ chu cấp đầy đủ sinh hoạt phí thì phần lớn những cô gái, chàng trai mới chập chững bước vào đời đều lao đầu vào các công việc làm thêm.

Nhiều cô gái bị hãm hại trong cầu thang bộ chung cư, mánh khoé của tên lừa đảo bị bóc trần - ảnh 4
Ngày nay, công việc được tìm kiếm quá dễ dàng trên hội nhóm mạng xã hội khiến nhiều đối tượng xấu dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo đối với các sinh viên nhẹ dạ cả tin
Ngày nay, công việc được tìm kiếm quá dễ dàng trên hội nhóm mạng xã hội khiến nhiều đối tượng xấu dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo đối với các sinh viên nhẹ dạ cả tin

Khác với những công việc chính thức toàn thời gian (full-time), việc làm thêm bán thời gian (part-time) được các sinh viên tìm kiếm rất dễ dàng. Phần lớn đều xuất phát từ những bài đăng tuyển dụng sơ sài trên các hội nhóm mạng xã hội. Các công việc như phục vụ quán ăn, nhân viên bán hàng, thiết kế đồ hoạ đến cả phát tờ rơi, tiếp thị sản phẩm... đều được chia sẻ rộng rãi.

Nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng tư tưởng kiếm tiền song song với việc học của các sinh viên để tiến hành chiêu trò lừa đảo tinh vi hòng chiếm đoạt tài sản, sức khoẻ cùng tính mạng của nạn nhân. Nhiều người sau khi sự việc vỡ lỡ mới kịp bàng hoàng nhận ra đã mất một khoản tiền lớn cho bọn lừa đảo. Hay nghiêm trọng hơn là bị ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ và thậm chí là tính mạng vì đã quá tin tưởng vào những công việc làm thêm được gắn mác "việc nhẹ lương cao" này.

T.T

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục