24h
Yeah1 News

Nhiều người cùng thoát nạn trong gang tấc từ vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội bằng 1 cách này

Thứ tư, 13/09/2023 | 10:12 (GMT+7)

Nhờ một cách này mà nhiều người gặp nạn trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đã thoát khỏi cửa tử một cách thót tim.

Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội khiến nhiều người thương vong đang là tâm điểm làm nhiều người dân xôn xao. Sau khi vụ cháy xảy ra, nhiều nạn nhân đã liên tục được đưa đến cấp cứu, lực lượng chữa cháy và đội cứu hộ cũng nỗ lực dập lửa và đưa nhiều nạn nhân ra ngoài.

Được biết vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 12/9, tại một chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

nhieu-nguoi-thoat-nan-vu-chay-chung-cu-mini-ha-noi-1
Khói bốc lên từ vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Đến sáng 13/9, trao đổi với VTC News, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tính đến 7h sáng 13/9, bệnh viện đã tiếp nhận 20 nạn nhân vụ cháy chung cư mini. Tính đến thời điểm trên thì đã có 8 nạn nhân trẻ nhỏ và 12 người lớn. Đáng chú ý có 2 nạn nhân tử vong ngoại viện, 1 nạn nhân nguy kịch phải thở máy. Cũng theo bác sĩ Đào Xuân Cơ, các nạn nhân nhập viện rơi vào tình trạng nguy kịch là do vừa bị ngạt khí, vừa chấn thương: “Bệnh viện đã tăng cường cả đêm để cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân vụ cháy”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

Về hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn, được biết chung cư này rộng hơn 100m2, có 45 phòng, hầu hết là các hộ gia đình thuê ở, trong đó 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn các phòng đều có người.

nhieu-nguoi-thoat-nan-vu-chay-chung-cu-mini-ha-noi
Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, ​​​​lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Hà Nội, Đại học PCCC... đã điều động gần 20 xe chuyên dụng tham gia chữa cháy. Lực lượng cứu hộ sau đó nỗ lực dập lửa và nhanh chóng tiếp cận, đưa nhiều nạn nhân ra ngoài.

Trước đó sau khi vụ cháy vừa xảy ra, một số nạn nhân đã may mắn tự thoát thân bằng một cách đó là dùng thang dây. Trong đó, một nạn nhân tường thuật lại, vào khoảng 23h30, khi đang ngủ nhưng nghe tiếng báo cháy thất thanh của mọi người, phát hiện khói bốc từ dưới lên cùng với tiếng nổ, anh liền gọi vợ mang thang dây thoát hiểm ra ban công tầng 3 để trèo xuống. Gia đình anh may mắn thoát nạn trong gang tấc nhờ cách này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục