24h
Yeah1 News

Nhận tin dữ của con gái, cha ruột kiềm chế căm phẫn để 'lật tẩy' hành vi man rợ của con rể

Thứ hai, 27/03/2023 | 10:14 (GMT+7)

Sau khi nhìn thấy thi thể của con gái, cha ruột ngay lập tức nhận định, đây không phải một vụ tai nạn mà có kẻ đã ra tay sát hại tàn nhẫn.

Câu chuyện vừa thương tâm vừa khiến dư luận căm phẫn vừa xảy ra cách đây không lâu trong một gia đình sống ở tỉnh Quảng Trị khiến dư luận xôn xao.

Theo lời kể của người thân được dẫn lời từ báo VNExpress, tối ngày 19/3, vợ chồng ông Nguyễn Hữu Bảy (63 tuổi, trú tại thôn Hồng Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ nhận được một cú điện thoại từ gia đình thông gia cho hay, con gái của ông Bảy là chị Nguyễn Thị Thuận (32 tuổi) đã tử vong sau một vụ tai nạn lao động ở công trường thuộc huyện miền núi tỉnh Quảng Trị.

Mọi chuyện diễn ra vô cùng gấp gáp khiến gia đình ông Bảy không kịp trở tay. Trong khi hai vợ chồng già suy sụp tinh thần thì chị Nguyễn Thị Hạnh - em gái của chị Thuận bày tỏ sự nghi ngờ vì sao anh rể Lê Anh Sơn (37 tuổi, chồng của chị Thuận) không trực tiếp liên hệ báo tin với gia đình mà phải nhờ bố mẹ ruột nói lại.

Vì nghi ngờ câu chuyện còn nhiều ẩn tình, chị Hạnh đã ngay lập tức gọi điện chất vấn anh rể, hỏi nguyên nhân về cái chết của chị gái. Lúc này, anh Sơn trả lời qua loa, nói rằng sau khi chị Thuận ăn cơm xong thì đi bộ ra công trường, trong lúc sơ ý đã ngã xuống khiến thép đâm vào người. Nhận được tin, Sơn thuê xe cấp cứu đưa vợ đến bệnh viện nhưng đã quá muộn vì máu ra nhiều quá, nạn nhân không qua khỏi.

Ngay trong đêm, Sơn đã thuê xe cấp cứu gấp gáp đưa thi thể của chị Thuận về quê nhà cách nơi ở của hai vợ chồng 250 km để gia đình lo liệu hậu sự. 

"Anh rể nói qua loa vài câu rồi tắt máy. Tôi gọi lại cho gia đình bên kia để hỏi rõ sự tình nhưng điện thoại không kết nối", dẫn lời chị Hạnh nói trên báo VNExpress

Ngoài ra, theo chị Hạnh, gia đình có quyền nghi ngờ về cái chết của chị Thuận vì anh rể Sơn từng có tiền án, vừa đi tù về, tính tình nóng nảy, thường xuyên xung đột với vợ dẫn đến mâu thuẫn, hành hung. Ngoài ra, trong lúc nói chuyện, Sơn có biểu hiện ấp úng, nói không rõ ràng chi tiết về cái chết của chị Thuận.

Trước đó, Sơn và chị Thuận từng nhiều lần tranh chấp, mâu thuẫn. Chị Thuận cũng không ít lần bị Sơn đánh đập, hành hung
Trước đó, Sơn và chị Thuận từng nhiều lần tranh chấp, mâu thuẫn. Chị Thuận cũng không ít lần bị Sơn đánh đập, hành hung

Gia đình ông Bảy đã bắt xe đến nhà thông gia ở thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc để đón thi thể con gái về nhà. Khi đến nơi, mọi người bàng hoàng khi thấy tang lễ đã chuẩn bị hoàn tất. Ông Bảy kể lại lời của nhà thông gia, Sơn có dặn dò khi thi thể về đến nhà thì không cần tắm rửa mà để nhập quan ngay vì "mọi công đoạn đều đã xong xuôi ở Quảng Trị".

Rạng sáng sáng 20/3, xe cấp cứu đưa thi thể chị Thuận về đến quê nhà. Lúc Sơn bước xuống xe, biểu cảm khá bình tĩnh, nhưng khi bị nhà vợ truy hỏi về sự tình thì Sơn bắt đầu tỏ ra ngập ngừng, ấp úng.

Công trường nơi chị Thuận và anh Sơn làm việc ở tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Nguyễn Hòa)
Công trường nơi chị Thuận và anh Sơn làm việc ở tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Nguyễn Hòa)

Ban đầu, Sơn nói với mọi người, chị Thuận bị thương ở đầu. Tuy nhiên, khi gia đình kiểm tra xác nhận không có vết thương ở đầu thì lúc này, Sơn đổi lời khai "hình như bị sau lưng". Trước sự truy hỏi của mọi người, Sơn không đưa ra câu trả lời rõ ràng đã bỏ vào trong nhà.

Khi nhìn thấy thi thể con gái, ông Bảy không kiềm chế được cảm xúc. Ông đã thốt lên: "Vết thương này là ai cầm dao đâm, chứ không phải tự ngã vào thép". Lúc này, mọi người khuyên ông Bảy nên bình tĩnh để lật tẩy lời nói dối của con rể. Bởi họ lo sợ nếu làm ầm lên thì Sơn sẽ gây chuyện làm ảnh hưởng đến sự việc.

Gia đình chị Thuận đã chụp lại hình ảnh 2 vết thương của nạn nhân. Sau khi làm lễ nhập quang, ông Bảy mở họp gia đình, nói rõ nghi vấn con rể là người đã ra tay sát hại chị Thuận. Cả nhà đã làm đơn và nộp chứng cứ đến trụ sở Công an xã Phú Lộc.

Khoảng 8h00 sáng ngày 20/3, công an đã đến nhà Sơn để làm việc, lúc đến nơi, nhìn thấy Sơn đang làm bấm điện thoại. Sau khi thành thật khai báo, Sơn thừa nhận mình đã ra tay giết vợ. Trước đó, Sơn đọc tin nhắn của vợ cảm thấy nóng giận, hai người xảy ra tranh cãi to tiếng, trong lúc không kiềm chế cảm xúc, Sơn đã dùng dao tấn công chị Thuận.

Sau khi làm việc với công an, Sơn thừa nhận vì nóng giận sau tranh cãi nên đã dùng dao sát hại vợ
Sau khi làm việc với công an, Sơn thừa nhận vì nóng giận sau tranh cãi nên đã dùng dao sát hại vợ

Được biết, chị Thuận và Sơn đến với nhau sau cuộc hôn nhân "chắp nối". Trước đó, cả Thuận và Sơn đều từng đổ vỡ gia đình, mỗi người đều có con riêng. Sau khi ở với nhau, Thuận và Sơn có thêm một cậu con trai 3 tuổi. Gia đình ông Bảy bày tỏ từng phản đối cuộc hôn nhân này vì Sơn từng có quá khứ không mấy tốt đẹp. Tính tình nóng nảy, ra tay tàn bạo và không có nghề nghiệp ổn định, gia đình ông Bảy lo sợ con gái sẽ chịu thiệt thòi. Sau khi đến với nhau, Thuận và Sơn gửi con về cho ông bà nuôi dưỡng, cả hai đi làm công ở các công trường xây dựng ở nhiều nơi.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bàn giao vụ án cho Cơ quan điều tra hình sự khu vực 5, Quân khu 4 xử lý vì hiện trường xảy ra vụ án nằm trong phạm vi quản lý của đơn vị này. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   con rể   Quảng Trị   án mạng   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục